หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: sms tracking เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้กลายเป็นเจ้าประจำ ได้อย่างไร ในธุรกิจคลินิกเสริ  (อ่าน 4 ครั้ง)
Guest
pwinaphichay
เรทกระทู้
« เมื่อ: 18 มิ.ย. 21, 14:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ธุรกิจคลินิกเสริมความงาม เชื่อว่ามีการแข่งขันทางการตลาดที่สูงมาก ด้วยคลินิกใหม่เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเจ้าตลาดก็ได้ขยายสาขาเพิ่มมากขึ้น การหาลูกค้าใหม่นั้นทำได้ แต่อย่างที่บอกคู่แข่งมีจำนวนมีมากและไม่มีวี่แววว่าจะลดลงง่าย ๆ การหาลูกค้าหน้าใหม่ ๆ ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าท้าทายอยู่พอสมควร ฉะนั้นแล้ว การรักษาลูกค้าเก่า นั้นก็คงเป็นเรื่องที่ต้องโฟกัสสำหรับนักการตลาดของธุรกิจนี้ แล้วธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ใช้ sms tracking อย่างไรกันบ้าง จะเล่าให้ฟังค่ะ

เริ่มต้นจากการเก็บข้อมูล
สำหรับลูกค้าที่เข้าใช้บริการครั้งแรก จะต้องกรอก ประวัติส่วนตัว รวมไปถึงเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ หลักจากนั้นเบอร์โทรนี่แหละค่ะเป็นกุญแจสำคัญในการใช้สื่อสารทางการตลาดได้อย่างรวดเร็ว และส่งตรงถึงลูกค้าได้เลย แถมต้นทุนต่ำอีกด้วยนะคะ เท่านี้ก็ถือว่าได้ข้อมูลที่ครบถ้วนแล้วล่ะ แต่ที่สำคัญพนักงานประจำคลินิกต้องแจ้ง !! ว่าข้อมูลที่ได้ไปทำการประชาสัมพันธ์ ไม่ว่าจะอัพเดทข่าวสาร โปรโมชั่นต่างๆ ส่งคูปองส่วนลด ทำให้รู้สึกว่า ลูกค้าจะได้รับผลประโยชน์จากการใช้บริการครั้งนี้และครั้งถัด ๆ ไป แสดงถึงความเอาใจใส่ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่า หรือใหม่เองก็ตาม

จุดเปลี่ยนลูกค้าใหม่กลายเป็นลูกค้าประจำ
หลังจากลูกค้าใช้บริการครั้งแรกเสร็จไป และยังให้ข้อมูลส่วนตัวกับเราแล้ว ก็ถือว่าเป็นเวลาอันสมควรที่จะส่งข้อความ sms tracking กลับไปหาลูกค้า (ควรเว้นระยะประมาณ 3-4 สัปดาห์ หลักจากใช้บริการไปแล้ว ลูกค้าน่าจะได้เห็นผลจากการเสริมความงาม) เริ่มส่ง sms tracking (โดยการส่ง Link เพื่อให้ลูกค้ากดรับข้อเสนอใหม่) ไปหาลูกค้า ให้ได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ โดยต้องกำหนดระยะเวลาหมดเขตที่ชัดเจน ตัวอย่างเช่น “คูปองส่วนลดใช้ได้ภายในวันที่ xx เดือน xx นี้ เท่านั้น กดรับสิทธ์คลิกเลย (Link)“ เป็นการเน้นย้ำว่าหากพลาดช่วงวันดังกล่าวไปแล้ว ก็น่าเสียดายสำหรับการใช้บริการครั้งถัดไป

หากลูกค้าไม่ได้กดลิ้งค์เพื่อรับสิทธิ์
นั่นหมายความว่า content ที่เราส่งไปครั้งแรกอาจจะได้ไม่โดนใจสำหรับลูกค้า ลองเปลี่ยน Content ใหม่ให้พวกเขารู้สึกว่าได้รับสิทธิพิเศษจริงๆ ตัวอย่างเช่น “แถมฟรี !! ทรีทเม้นท์ เพียง ลงทะเบียนเข้ารับบริการนวดหน้า ในราคาเพียง xxx บาท หมดเขต 3 วันนี้เท่านั้น สนใจคลิกเลย (Link)” แต่ที่สำคัญ อย่าลืมใช้ระยะเวลาของโปรโมชั่นเป็นตัวกระตุ้นให้พวกเขารู้สึกว่าต้องตัดสินใจแล้วล่ะ

สนใจอ่านบทความวิธีส่งข้อความ sms tracking พร้อมภาพประกอบ คลิก

ข้อดีทางธุรกิจสำหรับคุณ คือ เพื่อให้ทราบว่าแต่ละข้อความ SMS ที่ส่งไปมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน Content โดนใจไหม และที่สำคัญ “ประหยัดค่าใช้จ่าย” ในการส่งข้อความ SMS ให้กับแต่ละเลขหมาย จะเห็นได้ว่า sms เป็นอีกหนึ่งช่องการในการสื่อสารที่สำคัญ ซึ่งไร้ขีดจำกัดสำหรับการสื่อสารทางการตลาดกับลูกค้าได้เสมอ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.thaibulksms.com/blog/post/sms-tracking-for-beauty-business/

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม