หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: คนไทย 67% ไม่พึงพอใจกับข้อเสนอสินเชื่อของธนาคาร  (อ่าน 14 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 22 มิ.ย. 21, 09:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ผลสำรวจจาก FICO เผยคนไทย 67% ไม่พึงพอใจกับข้อเสนอสินเชื่อทั่วไปของธนาคารที่ใช้บริการอยู่

คนไทย 51% ยินดีที่จะให้ข้อมูลทางการเงินเพิ่มขึ้น หากธนาคารสามารถเสนออัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่าหรือค่าธรรมเนียมที่ลดลงได้

ข้อมูลสำคัญ:

- ผู้บริโภคชาวไทย 67% รู้สึกไม่พึงพอใจกับข้อเสนอสินเชื่อทั่วไปของธนาคารที่ใช้บริการอยู่
- คนไทย 84% ตอบสนองในแง่บวกกับข้อเสนอของธนาคารที่นำเงื่อนไขส่วนบุคคลของลูกค้าในด้านอื่นๆ มาประกอบการพิจารณาด้วย
- คนไทย 51% ยินดีอย่างยิ่งจะให้ข้อมูลทางการเงินเพิ่มขึ้น หากธนาคารสามารถเสนออัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่าหรือค่าธรรมเนียมที่ลดลงได้

ผลการสำรวจล่าสุดโดย FICO บริษัทซอฟต์แวร์วิเคราะห์ข้อมูลระดับโลก พบว่า ผู้บริโภคชาวไทย 67% รู้สึกไม่พึงพอใจกับข้อเสนอสินเชื่อทั่วไปของธนาคารที่ใช้บริการอย โดยผลสำรวจนี้แสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันโซลูชันการเงินทั่วไปมีทิศทางที่ไม่แน่นอนมากขึ้นเรื่อยๆ จากการที่ผู้ตอบแบบสำรวจในทุกพื้นที่ส่งสัญญาณว่า ไม่ได้รู้สึกพึงพอใจหรือไม่พึงพอใจเป็นพิเศษกับข้อเสนอทั่วไป

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.fico.com/en/latest-thinking/market-research/advancing-new-experiences-digital-banking

ผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจำนวนมากรู้สึกไม่พึงพอใจกับประสบการณ์การเลือกผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ๆ โดย 34% ระบุว่า ตนไม่ได้รับข้อเสนอสินเชื่อที่น่าดึงดูดหรือมีข้อเสนอจูงใจเพิ่มเติม (เช่น อัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่าหรือของกำนัล), 31% ระบุว่า ธนาคารไม่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ดีกว่าผลิตภัณฑ์ที่ตนเลือกเองได้ และ 28% ระบุว่า ธนาคารไม่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมตามความต้องการของตนได้

ในทางกลับกัน หากธนาคารสามารถปรับข้อเสนอให้ตรงกับความต้องการส่วนบุคคลของลูกค้าได้ ก็จะได้รับการตอบสนองในแง่บวกอย่างมาก โดยผู้บริโภคชาวไทย 84% ตอบสนองในแง่บวกกับข้อเสนอของธนาคารที่นำเงื่อนไขส่วนบุคคลของลูกค้าในด้านอื่นๆ มาประกอบการพิจารณาด้วย

Aashish Sharma ผู้อำนวยการบริหารระดับอาวุโสด้านโซลูชันการตัดสินใจของ FICO ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "หากเราต้องการให้ลูกค้าเลือกจ่ายค่าบริการให้เรามากขึ้น เราจำเป็นต้องพลิกโฉมกระบวนการสินเชื่อระบบดิจิทัลใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะด้านการปรับให้เข้ากับความต้องการส่วนบุคคล ผู้บริโภคที่ตอบแบบสำรวจไม่ประทับใจกับการทำงานของธนาคารที่ดูเหมือนจะไม่รู้จักพวกเขา หรือไม่สามารถคาดเดาได้ว่าพวกเขาต้องการอะไร ก่อนหน้านี้บริษัทโซเชียลมีเดียได้พัฒนาเทคโนโลยีที่ทำให้นำเสนอโฆษณาต่อผู้ชมในกลุ่มเป้าหมายได้ ซึ่งผลลัพธ์ก็คือยอด Engagement และ Uptake ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ธนาคารจึงต้องเรียนรู้การทำงานในลักษณะเดียวกัน เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารเปิดใจรับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ เพิ่มเติมได้มากขึ้น"

ผู้บริโภคพร้อมรับนวัตกรรมการตั้งราคา


"ผู้ให้บริการสินเชื่อต่างก็ตระหนักดีว่า การออกสู่ตลาดที่รวดเร็วและฟีเจอร์การตั้งราคานั้น อาจไม่เพียงพอให้แข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพในตลาดบริการทางการเงินสำหรับรายย่อยในปัจจุบัน และมูลค่าเพิ่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือผลิตภัณฑ์ที่ปรับให้เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของลูกค้า"

แบบสำรวจ Advancing New Experiences in Digital Banking ของ FICO จัดทำขึ้นในเดือนธันวาคม 2563 ทางออนไลน์ ใช้รูปแบบการสำรวจเชิงปริมาณในผู้บริโภค 5,000 คนจาก 10 ประเทศและดินแดน จัดทำในนามของ FICO โดยบริษัทวิจัยอิสระ ประเทศและดินแดนที่ตอบแบบสำรวจได้แก่ ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ไทย และเวียดนาม

เกี่ยวกับ FICO

FICO (NYSE: FICO) ขับเคลื่อนการตัดสินใจต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้คนและธุรกิจทั่วโลกเจริญก้าวหน้า บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2499 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซิลิคอนวัลเลย์ บริษัทเป็นผู้บุกเบิกการใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนายและวิทยาศาสตร์ข้อมูลเพื่อปรับปรุงการตัดสินใจด้านการดำเนินงานให้ดีขึ้น ปัจจุบัน FICO มีสิทธิบัตรในสหรัฐและต่างประเทศจำนวนกว่า 195 ฉบับ ซึ่งเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ ที่เพิ่มความสามารถในการทำกำไร ความพึงพอใจของลูกค้า และการเติบโตของธุรกิจในด้านบริการทางการเงิน การผลิต โทรคมนาคม การดูแลสุขภาพ ค้าปลีก และอุตสาหกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โซลูชันของ FICO ช่วยให้ธุรกิจในกว่า 120 ประเทศทำได้ทุกอย่าง ตั้งแต่ป้องกันการฉ้อโกงบัตรเครดิต/บัตรเดบิต 2.6 พันล้านใบ ช่วยให้ผู้คนได้รับสินเชื่อ ไปจนถึงรับประกันว่าเครื่องบินและรถเช่าหลายล้านคันนั้นอยู่อย่างถูกที่ ถูกเวลา

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fico.com

ร่วมพูดคุยบนทวิตเตอร์ @FICOnews_APAC

FICO เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Fair Isaac Corporation ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1533515/FICO_infographic_personalised_credit_final.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/450763/FICO_Logo.jpg

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม