Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

กระทู้นี้อยู่ในคลังกระทู้ คุณไม่สามารถโพสต์หรือแก้ไขข้อความใดๆ ได้
สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ชุมชนสนุก! > โฆษณา การตลาดออนไลน์ ให้คุ้มค่า ต้องรู้คู่แข่ง รู้เทรนด์ รู้จังหวะ และเวลา
ผู้ดูแล: StaffForum
พิมพ์
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน โฆษณา การตลาดออนไลน์ ให้คุ้มค่า ต้องรู้คู่แข่ง รู้เทรนด์ รู้จังหวะ และเวลา  (อ่าน 31 ครั้ง)
add

โฆษณา การตลาดออนไลน์ ให้คุ้มค่า ต้องรู้คู่แข่ง รู้เทรนด์ รู้จังหวะ และเวลา

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 13 ก.ย. 21, 18:39 น

ไม่ว่ายุคสมัยไหนก็ต้องยอมรับว่าการโฆษณาเป็นการตลาดที่สำคัญ และมีบทบาทสูงในการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย แตกต่างกันก็ที่รูปแบบของสื่อเสียมากกว่า ในอดีตวงการโฆษณาถูกผูกติดกับสื่อโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ รวมทั้งป้ายประกาศตามท้องถนนประปราย แต่ปัจจุบันพื้นที่ของสื่อโฆษณาถูกเปลี่ยนไปให้อยู่กลางอากาศ เรากำลังพูดถึงอินเตอร์เน็ตและสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป จึงทำให้การวางโฆษณาตามสื่อสิ่งพิมพ์และคัทเอาท์บนท้องถนนจัดเป็น old fashion ไปโดยปริยาย

การตลาดออนไลน์การตลาดออนไลน์ กับการลงโฆษณาในสื่อโซเชียลมีเดีย
ถือว่าต้นทุนต่ำ เมื่อเทียบกับการลงโฆษณาในสมัยก่อน แต่หลาย ๆ คนกลับกล่าวว่าความคุ้มทุนกลับต่ำลง นั่นเป็นเพราะไม่ได้วิเคราะห์การตลาดให้ดีเสียก่อนว่าจะลงโฆษณาอย่างไรให้คุ้มค่า ซึ่งแท้จริงแล้วหลักการมีไม่มาก เพียงแค่ต้องรู้คู่แข่ง รู้เทรนด์ รู้จังหวะ และเวลา

คำว่า รู้คู่แข่ง ชัดเจนตรงตัวอยู่แล้ว หลายแบรนด์อาจเข้าใจว่าการทำตลาดจะต้อง ‘เลือก’ เกรดให้กับสินค้าของตัวเอง แต่แท้จริงแล้วคู่แข่งในตลาดและเทคนิคการโปรโมทสินค้าต่างหาก จะเป็นตัวกำหนดเกรดแบรนด์ของเรา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าสินค้าของเราจะต้องดีกว่าแบรนด์คู่แข่งทุกอย่าง เพียงแค่ผู้วิเคราะห์ตลาดรู้จักแบรนด์ของคู่แข่งเป็นอย่างดี ต้องรู้ลึกถึงข้อดีและข้อเสียของสินค้า รู้ว่าสินค้าของเราแตกต่างจากคู่แข่งอย่างไร อะไรคือสิ่งที่เหนือกว่า ต่อมาความสำคัญก็คือ การโฆษณาให้ถูกทางจะต้องเลือกดึงข้อดีหรือสิ่งที่สินค้าของเราเหนือกว่าแบรนด์คู่แข่งออกมาให้จงได้ และใช้สิ่งนั้นเป็นจุดขาย จึงจะไม่เป็นการแย่งไลน์ผู้บริโภคกันอย่างที่แบรนด์คู่แข่งหลาย ๆ แบรนด์กำลังประสบปัญหา


โฆษณา การตลาดออนไลน์ ให้คุ้มค่า ต้องรู้คู่แข่ง รู้เทรนด์ รู้จังหวะ และเวลา ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/

 
Tags:
Tags:  
พิมพ์
หน้า: 1
  ย้ายข้อความ  |  ลบกระทู้  |  ล็อกกระทู้  |  ติดหมุดให้กระทู้นี้อยู่ด้านบน  |  รวมกระทู้  
  ย้ายข้อความ  |  ลบกระทู้  |  ล็อกกระทู้  |  ติดหมุดให้กระทู้นี้อยู่ด้านบน  |  รวมกระทู้  |  ลบสำรวจความคิดเห็น (โพลล์)  |  ลิ้งค์ไปยังปฏิทิน  |  ลบความคิดเห็นที่เลือก  
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้