ทุกวันนี้ไม่ว่าเราจะเดินไปไหนต่อไหนเรามักจะเห็น
จอโฆษณาดิจิตอล เต็มไปหมด ทั้งในห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ เราจะเห็นป้ายเมนูอาหารของร้านค้าในรูปแบบใหม่ คือการนำจอ Digital Signage มาติดตั้ง และแสดงเมนูสินค้าแทนป้ายเมนูแบบเดิม ๆ เนื่องจากเป็นระบบดิจิตอล เราจะเห็นว่าจอไม่ได้แสดงเพียงเมนูนิ่ง ๆ เหมือนป้ายกระดาษ แต่ยังมีการเปลี่ยนภาพไปมา มีเสียง
เพลงเรียกให้เราสนใจ มีการใส่ลูกเล่นต่าง ๆ มากมาย ตามแต่ร้านค้าจะออกแบบ จอ Digital Signage จะถูกออกแบบให้มีความสว่างมากกว่า
ทีวีบ้านเนื่องจากจะต้องสร้างแรงดึงดูดให้ลูกค้าที่เดินผ่านไปมาสนใจและเข้าร้านของคุณ ดังนั้นแสงที่สว่างกว่าจะให้ความคมชัดมากกว่าในกรณีที่ติดตั้งในสถานที่ที่มีแสงมาก โปรโมชั่นหรือสินค้าของคุณจะโดดเด่นสะดุดตาอยู่ตลอดเวลา และการที่สื่อโฆษณาเคลื่อนไหวตลอดเวลาจะสามารถสร้างความสนใจได้มากกว่าสื่อแบบเดิม นอกจากนี้การใช้
จอโฆษณาดิจิตอล ยังส่งดีต่อธุระกิจอีกมากมายดังนี้
1.ใช้ประโยชน์จากการทำ
งานร่วมกัน ณ จุดขาย นักการตลาดทราบดีอยู่แล้ว การตัดสินใจซื้อบางอย่างอาจไม่สมเหตุสมผล และหลาย ๆ ครั้งตัดสินใจในนาทีสุดท้าย นั่นคือเหตุผลที่การโน้มน้าวผู้บริโภค ณ จุดขายอาจเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้พวกเขาเลือกแบรนด์ของคุณ ด้วยการโฆษณาดิจิทัลแบบไดนามิก ณ จุดขาย เราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทันทีในช่วงเวลาสำคัญของการตัดสินใจ
2.ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค เมื่อเทียบกับการโฆษณากลางแจ้งทั่วไป ป้ายดิจิทัลมีความสามารถในการทำให้ผู้ใช้ประหลาดใจและดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ได้ มากเสียจนผู้คนใช้เวลาดูหน้าจอดิจิทัลมากกว่าโฆษณาทั่วไปถึง 60%
3.ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ ณ จุดขาย อะไรจะดีไปกว่าการโต้ตอบกับเนื้อหาเชิงโต้ตอบ ป้ายดิจิทัลสามารถสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและทำให้ผู้ใช้เชื่อมโยงความทรงจำเชิงบวกกับการสร้างแบรนด์ได้
4.อนุญาตให้รวมเข้ากับเครือข่ายโซเชียลและอุปกรณ์
มือถือ ป้ายดิจิตอล ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ และโทรศัพท์ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อกันและกัน หากคุณสนับสนุนให้ผู้ใช้โต้ตอบกับโปสเตอร์ดิจิทัลของคุณผ่านทางโทรศัพท์ของพวกเขาและโพสต์ผลลัพธ์บนโซเชียลมีเดีย คุณจะได้รับประโยชน์เป็นอย่างมาก
5.เนื้อหาสามารถแก้ไขได้แบบเรียลไทม์และปรับให้เข้ากับผู้ชมและสถานการณ์ ต่างๆ การโฆษณากลางแจ้งแบบเดิม ๆ ไม่ได้ทำให้มีที่ว่างมากนักสำหรับการปรับเปลี่ยน เนื่องจากช่องว่าง X มักจะหดตัวในช่วงเวลาหนึ่ง และข้อความไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ในทางกลับกัน ด้วย
จอโฆษณาดิจิตอล ผู้โฆษณามีอำนาจในการแก้ไขเนื้อหาในแบบเรียลไทม์ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถแสดงหน้าจอที่มีข้อมูลที่อัปเดตอยู่ตลอดเวลา หรือเนื้อหาที่เปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลาของวัน และแน่นอน ตัวเลือกนี้ช่วยให้คุณตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและปรับข้อความของคุณเพื่อปรับเนื้อหาให้เหมาะสมตามผลลัพธ์ได้เป็นอย่างดี