พีทัล เสิร์ช มาพร้อมนวัตกรรมเสิร์ชเอนจินและการเติบโต เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการใช้
งานทั่วโลก
มหกรรมโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ประจำปี 2565 หรือ MWC 2022 กลับมาอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งพีทัล เสิร์ช (Petal Search) ขอนำเสนอความก้าวหน้าใหม่ ๆ ในเวทีการประชุม ไม่ว่าจะเป็นอีโคซิสเต็มที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และประสบการณ์ในการค้นหาด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม พีทัล เสิร์ช จัดเต็มทุกความก้าวหน้าที่งานนี้ โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 พีทัล เสิร์ช ได้เปิดให้บริการในกว่า 170 ประเทศและดินแดนทั่วโลก รองรับกว่า 70 ภาษา และมีผู้ใช้งานรวมกันกว่า 100 ล้านคน
พีทัล เสิร์ช ทำงานร่วมกับพันธมิตรทั่วโลก โดยไม่หยุดคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อยกระดับการค้นหาขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการนำเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม หรือ AR มาแสดงให้เห็นที่งาน MWC 2022 ผ่านแว่นตา AR เพื่อแสดงให้เห็นอีโคซิสเต็มที่เฟื่องฟูของพีทัล เสิร์ช รวมถึงความก้าวหน้าที่มีร่วมกับพันธมิตร
ประสบการณ์แว่นตาAR สุดสมจริง รอพบทุกท่านที่บูธของพีทัล เสิร์ช
แว่นตา AR ซึ่งจัดแสดงที่งาน MWC ผสานรวมขีดความสามารถของพีทัล เสิร์ช เข้ากับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) อันล้ำหน้า เพื่อใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทราบได้อย่างรวดเร็วว่าสถานที่สำคัญที่อยู่ตรงหน้านั้นมีชื่อว่าอะไร (เช่น มหาวิหารซากราดา ฟามีเลียในบาร์เซโลนา) รวมถึงคุณสมบัติอื่น ๆ ผ่านคำสั่งเสียง เรียกได้ว่าเป็นโลกแห่งสารานุกรมเมื่อหยิบแว่นขึ้นมาสวม
พีทัล เสิร์ช ได้เปิดตัวพีทัล วิชัน (Petal Vision) เวอร์ชัน AR ซึ่งให้ความสำคัญกับการค้นหาหลายรูปแบบ พีทัล วิชัน เวอร์ชันนี้ช่วยให้ทราบข้อมูลสถานที่ สัตว์ ต้นไม้ และของใช้ที่อยู่ตรงหน้าได้แบบเรียลไทม์ พร้อมแสดงสารานุกรมและคอนเทนต์ที่คล้ายคลึงกันตามผลการค้นหา นอกจากนี้ ฟีเจอร์รู้จำเนื้อหาและแปลภาษาของพีทัล เสิร์ช ยังรองรับฟีเจอร์การแปลภาพแบบเรียลไทม์เพื่อทำลายกำแพงทางภาษา ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยว
ที่บูธของพีทัล เสิร์ช ผู้มาเยือนได้มีโอกาสเห็นความสามารถของการเสิร์ชด้วยเทคโนโลยี AR ด้วยตนเอง และได้เข้ามาใช้งานแว่นตา AR เพื่อสัมผัสความน่าตื่นเต้น และลองใช้ฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น การรู้จำ การค้นหาคอนเทนต์ และการแปลแบบเรียลไทม์
อีโคซิสเต็มของพีทัล เสิร์ช ยังคงเติบโตต่อเนื่อง
อีโคซิสเต็มที่กำลังเติบโตของพีทัล เสิร์ช ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากความก้าวหน้าอันรวดเร็วและความร่วมมือกับพันธมิตรหลายราย ได้เกิดความก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดด เพื่อทำให้ผู้ใช้ตื่นตาตื่นใจไปกับประสบการณ์ "เสิร์ชเดียวรู้เรื่อง" (One Search for Everything) โดยอัปเดตล่าสุดของพีทัล เสิร์ช มีเป้าหมายเพื่อสร้างอีโคซิมเต็มครอบจักรวาล เพื่อให้ผู้ใช้เจอทุกสิ่งที่ต้องการเพียงแค่เสิร์ชครั้งเดียว ปัจจุบัน พีทัล เสิร์ช ครอบคลุมเนื้อหากว่า 20 หมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร แอป ชอปปิง การท่องเที่ยว บริการในพื้นที่ ความบันเทิง และอื่น ๆ อีกมากมาย
พีทัล เสิร์ช เติบโตในทิศทางที่น่าประทับใจมาก และไม่มีท่าทีชะลอตัวลงเลย นอกจากนี้ พีทัล เสิร์ช ยังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยติดอันดับเสิร์ชเอนจิน
มือถือยอดนิยม 5 อันดับแรกในกว่า 25 ประเทศ
สำหรับแพลตฟอร์มอีโคซิสเต็มพิเศษ 3 รายการ ได้แก่ พีทัล เมอร์แชนท์ เซ็นเตอร์ (Petal Merchant Center), พีทัล ทราเวล เซ็นเตอร์ (Petal Travel Center) และบิสิเนส คอนเนกต์ (Business Connect) มอบบริการที่ธุรกิจทั้งหลายต้องการ เปิดโอกาสให้ผู้ค้าใส่ข้อมูลสินค้าและบริการของตนแก่ผู้บริโภคได้ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งร้านอาหารและเวลาเปิดปิด วางขายสินค้าออนไลน์ หรือบริการโรงแรมและเที่ยวบินเพื่อเพิ่มการมองเห็นผ่านเสิร์ช พร้อมมอบความสะดวกสบายให้ผู้บริโภคเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น
เมื่อไม่นานมานี้ โอมิโอ (Omio) แพลตฟอร์มการขนส่งหลากหลายรูปแบบชั้นนำของโลก ได้ผนึกกำลังเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์กับหัวเว่ย เพื่อผนวกรวมเสิร์ชเอพีไอของโอมิโอเข้ากับพีทัล เสิร์ช และพีทัล แมปส์ (Petal Maps) ช่วยให้เข้าถึงผู้ให้บริการกว่า 1000 รายในเครือข่ายของโอมิโอ ซึ่งหมายความว่า ผู้ใช้หัวเว่ยจะค้นหาและเปรียบเทียบตัวเลือกการเดินทางต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกง่ายดาย ทั้งรถไฟ รถบัส เครื่องบิน และเฟอร์รี บนพีทัล เสิร์ช และพีทัล แมปส์
พีทัล เสิร์ช จับมือเป็นพันธมิตรกับคู่ค้ารายสำคัญเพื่อคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ
พีทัล เสิร์ช รวบรวมข้อมูลข่าวสารจากกว่า 20 หมวดหมู่ และทำงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 3,000 รายจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การค้นหาที่เต็มไปด้วยคอนเทนต์และบริการคุณภาพสูง ด้วยความร่วมมือกับผู้ให้บริการชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นอาลีเอ็กซ์เพรส ทริวาโก และโอมิโอ
โมเดลความร่วมมือทางธุรกิจของพีทัล เสิร์ช มีขึ้นเพื่อสร้างมูลค่าให้กับพันธมิตร โดยกระบวนการทำงานร่วมกันของหัวเว่ยเป็นแนวทางที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของพันธมิตรเป็นที่พบเห็นมากขึ้นและเพิ่มพูนรายได้ กลยุทธ์ที่ครอบคลุมทุกอย่างนี้นำทรัพยากรการตลาดของหัวเว่ยมาใช้อย่างเต็มที่ เพื่อมอบโซลูชันที่ตอบโจทย์พันธมิตรแต่ละรายโดยเฉพาะ ยกตัวอย่างเช่น ทีมงานพีทัล เสิร์ช ได้นำความรู้ความเข้าใจอันลึกซึ้งในตลาดต่าง ๆ ไปใช้ในการทำงานร่วมกับพันธมิตร โดยพุ่งเป้าไปที่อีเวนต์ยอดนิยมทั่วโลก เพื่อช่วยเพิ่มทราฟิกคุณภาพสูงให้ถึงขีดสุด และขับเคลื่อนให้ธุรกิจเติบโตด้วยกิจกรรมการตลาดต่าง ๆ ที่มีเป้าหมายเจาะจง
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1759601/End_to_End_Business_Corporation_Model_Petal_Search.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1759642/Petal_Search_Mobile_Version.jpg