หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: โซเจิร์นฉลองครบรอบ 15 ปีในการสนับสนุนการท่องเที่ยว  (อ่าน 15 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 26 ก.ย. 22, 15:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

โซเจิร์น ( Sojern ) แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลชั้นนำที่สร้างขึ้นเพื่อการท่องเที่ยว ฉลองครบรอบ 15 ปีในเดือนนี้ โซเจิร์นก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 โดยยึดมั่นในการให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอย่างแน่วแน่มาตั้งแต่วันแรก เริ่มต้นด้วยการเจาะนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายด้วยโฆษณาพิมพ์บนบัตรผ่านขึ้นอากาศยาน (boarding pass) ของสายการบิน ก่อนจะพัฒนาเป็นครอบคลุมถึงความก้าวหน้าของบิ๊กดาต้า (big data) การตลาดดิจิทัล และการโฆษณาด้วยโปรแกรมอัตโนมัติในช่องทางใหม่ ๆ อุปกรณ์มือถือ และโซเชียลมีเดียต่าง ๆ โดยที่ยังคงให้ความสำคัญกับความคล่องตัวเป็นหลักและมุ่งเน้นด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ

โซเจิร์นได้เรียนรู้และบากบั่นมุมานะผ่านมาทุกความท้าทาย การเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม และการพัฒนานวัตกรรม ยกตัวอย่างเช่น ในช่วงปลายคริสต์ทศวรรษ 2000 การปฏิวัติสมาร์ทโฟนได้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมครั้งใหญ่ในการสืบค้นทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งสร้างโอกาสอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับบริษัทการท่องเที่ยวในการสร้างความสัมพันธ์ทางตรงมากขึ้นและขับเคลื่อนการจองผ่านออนไลน์ การเพิ่มขึ้นของการใช้สมาร์ทโฟนประกอบกับความเฟื่องฟูของโซเชียลมีเดียที่ตามมา ทำให้โซเจิร์นสร้างกรอบการทำงานหลายช่องทางสำหรับการตลาดด้านการท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้ประกอบด้วยการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา ( SEM) การค้นหาผ่านการรวบรวมเครื่องมือค้นหาหรือเมตาเสิร์ช (metasearch) การโฆษณาผ่านดิสเพลย์ การโฆษณาผ่านโทรทัศน์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (CTV) การโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดีย และอื่น ๆ เพื่อเข้าถึงนักท่องเที่ยวในทุกขั้นตอนของการเดินทาง ในทุกที่และทุกเวลาที่พวกเขาออนไลน์

ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ โซเจิร์นได้เก็บ รวบรวม และวิเคราะห์สัญญาณของเจตจำนง ( intent) ด้านการท่องเที่ยวหลายพันล้านรายการในทุก ๆ วัน (อย่างเช่นข้อมูลการจองที่พักโรงแรมและสายการบิน) จากแบรนด์การท่องเที่ยวหลายพันแบรนด์ทั่วโลก สภาพแวดล้อมทางข้อมูลที่มหาศาลนี้มีชื่อเรียกว่าระบบนิเวศนักท่องเที่ยวของโซเจิร์น (Sojern Traveler Ecosyste m ) ซึ่งเป็นรากฐานของแพลตฟอร์มของบริษัท และเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนความสำเร็จและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของลูกค้าของโซเจิร์น

ตัวอย่างล่าสุดของวิวัฒนาการของโซเจิร์นได้แก่แพลตฟอร์มการตลาดด้านการท่องเที่ยวของโซเจิร์น ( Sojern Travel Marketing Platform ) ในการตอบสนองต่อภูมิทัศน์ทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปและความต้องการที่พัฒนาเปลี่ยนแปลงของลูกค้า โซเจิร์นได้สร้างแพลตฟอร์มการตลาดอัจฉริยะที่มอบข้อมูลเชิงลึกของนักท่องเที่ยวที่หาไม่ได้จากที่อื่นใด การครอบคลุมหลายช่องทาง และการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดอัตโนมัติ ทั้งหมดรวมอยู่ในที่เดียว ด้วยการมีระบบนิเวศนักท่องเที่ยวของโซเจิร์นเป็นแกนหลัก แพลตฟอร์มนี้มอบเครื่องมือให้กับนักการตลาดด้านการท่องเที่ยวเพื่อขับเคลื่อนความต้องการ ทำให้ลูกค้าตอบสนองตามเป้าหมาย และสร้างความภักดีต่อแบรนด์อย่างคุ้มค่ากับต้นทุนในโลกที่มุ่งเน้นดิจิทัลเป็นหลัก ด้วยเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่องจักรที่ก้าวหน้าในตัว แพลตฟอร์มโซเจิร์นขับเคลื่อนแคมเปญการตลาดด้านการท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าที่เป็นโรงแรม จุดหมายปลายทาง และสถานที่ท่องเที่ยวกว่า 10 ,000 รายในแต่ละปี

"การท่องเที่ยวเป็นระบบนิเวศขนาดใหญ่ที่มีโอกาสอย่างไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับการพัฒนานวัตกรรมการตลาดดิจิทัล" มาร์ค เรบ (Mark Rabe) ซีอีโอโซเจิร์น กล่าว "ธุรกิจของเราเกิดขึ้นในภาคการท่องเที่ยว และจุดสนใจของเรายังคงอยู่ที่การท่องเที่ยวโดยเฉพาะ แทนที่จะขยายจุดสนใจออกไป เราได้ลงลึกยิ่งขึ้น เพราะเราเชื่อโดยพื้นฐานว่าสิ่งนี้ช่วยให้เราให้บริการลูกค้าของเราได้ดียิ่งขึ้น พูดง่าย ๆ ก็คือ เรารู้จักนักท่องเที่ยวดีกว่าใครอื่นใด ด้วยเหตุนี้ลูกค้าจึงรักการทำงานกับเรา"

หลังจาก 15 ปีของการอยู่ในแนวหน้าของแวดวงการท่องเที่ยว โซเจิร์นได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในการตลาดดิจิทัล ในแง่นี้ สามตัวขับเคลื่อนหลักที่ได้นำไปสู่ความสำเร็จของลูกค้าของโซเจิร์นมีดังนี้

1. การปรับตามความต้องการเฉพาะของลูกค้า: ไม่มีนักท่องเที่ยวทั่ว ๆ ไป ผู้บริโภคมีแนวโน้มสูงกว่า 76% ที่จะซื้อจากแบรนด์ที่มีการปรับตามความต้องการเฉพาะ เนื่องจากเส้นทางที่ซับซ้อนก่อนการซื้อ นักการตลาดไม่สามารถวางกลยุทธ์การตลาดบนการแบ่งกลุ่มผู้บริโภคอย่างมืดบอดและข้อมูลทางประชากรศาสตร์ได้ แทนที่จะทำเช่นนั้น นักการตลาดต้องใช้เจตจำนงด้านการท่องเที่ยวและข้อมูลเชิงพฤติกรรมในการค้นหานักท่องเที่ยว สร้างกลุ่มเป้าหมาย และพัฒนาแคมเปญโฆษณาที่ปรับโดยเฉพาะเพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวมีปฏิสัมพันธ์ด้วย
2. การทำการตลาดควรจะทำงานอยู่เสมอ ผู้บริโภคฝันถึงการท่องเที่ยวอยู่เสมอและสืบค้นสำหรับทริปต่อไปแม้แต่ในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว กลยุทธ์การตลาดที่ทำงานอยู่เสมอหมายถึงแคมเปญที่ดำเนินอยู่ตลอด นักท่องเที่ยวออนไลน์อยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นนักการตลาดไม่สามารถปิดแคมเปญได้
3. การจองโดยตรงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างความเชื่อใจในแบรนด์ ความภักดี และความสามารถในการทำกำไร นักการตลาดควรสร้างความสัมพันธ์โดยตรงกับลูกค้าเพื่อเพิ่มปฏิสัมพันธ์ ประสิทธิภาพ และประสิทธิผลของกลยุทธ์การตลาดด้านการท่องเที่ยว การพัฒนากลยุทธ์การใช้ประโยชน์จากการบูรณาการข้อมูล ( data activation) แบบบุคคลที่ 1 ในช่องทางและอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการขับเคลื่อนการจองโดยตรงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จนั้น

"ตลอดการฟันฝ่าความท้าทายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราไม่เคยหยุดที่จะหาวิธีสนับสนุนอุตสาหกรรมการบริการต้อนรับในท้องถิ่นของเรา การร่วมมือของเราในขณะนี้กับโซเจิร์นภายใต้โครงการการตลาดแบบร่วมมือ (Co-Op Marketing Program) ของพวกเขานั้นประเมินค่าไม่ได้ โดยได้สนับสนุนโรงแรมในอาบูดาบีในการกระตุ้นการจองโดยตรงพร้อมกับเพิ่มการทำกำไรของห้องพัก" จอร์จ คัลเลียมวาโกส (George Kalliamvakos) จากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบี กล่าว "ในการที่โซเจิร์นกำลังจะเริ่มต้นอีก 15 ปีต่อจากนี้ในด้านการตลาดดิจิทัล ผมขออวยพรให้พวกเขาได้พบเจอแต่สิ่งที่ดีที่สุด และขอให้มอบเครื่องมือและข้อมูลเชิงลึกที่อุตสาหกรรมนี้ต้องการ เพื่อที่จะเติบโตอย่างที่ได้ทำอยู่แล้วต่อไป"

"โซเจิร์นเป็นคู่ค้าของเรามาตลอดผ่านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ ตั้งแต่แนวปฏิบัติใหม่ด้านความเป็นส่วนตัว ไปจนถึงการจากไปของคุกกี้ (cookieless) และการร่วมมือกับจุดหมายปลายทาง โดยได้ช่วยให้เราจัดการและพัฒนานวัตกรรมผ่านทั้งหมดมาได้" เดวิด เวสต์ (David West) กรรมการบริหาร เฮอร์เชนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Herschend Entertainment) เจ้าของและผู้ดำเนินการสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา กล่าว "ผมรู้สึกขอบคุณที่พวกเขาได้ผลักดันให้เราและอีกทั้งอุตสาหกรรมได้รับประโยชน์สูงสุดจากความพยายามด้านการตลาดของพวกเรา"

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่
https://www.thaipr.net/travel/3243483

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ก.ย. 22, 15:28 น โดย prdelivery » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม