เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก (Hepmil Creators' Network หรือ HCN) ชุมชนนักสร้างสรรค์ทางดิจิทัลชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเครือเฮปมิล มีเดีย กรุ๊ป (Hepmil Media Group) ประกาศได้รับคัดเลือกเป็นพันธมิตรด้านการตลาดสร้างสรรค์ของติ๊กต๊อก (TikTok Creative Marketing Partner) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดผ่านครีเอเตอร์ (Creator Marketing)
โครงการดังกล่าวจะทำให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถร่วมมือกับเฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่พัฒนาขึ้นสำหรับติ๊กต๊อกโดยเฉพาะ นอกจากนี้ลูกค้าจะยังสามารถเข้าถึงติ๊กต๊อก ครีเอเตอร์ มาร์เก็ตเพลส (TikTok Creator Marketplace) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการเพื่อรองรับความร่วมมือจากบรรดาแบรนด์และครีเอเตอร์ได้ในทุกส่วน โดยแบรนด์ต่าง ๆ จะสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้เยี่ยมชมติ๊กต๊อกที่มีการเก็บรวบรวมไว้ แนวโน้มการเติบโต วิดีโอที่มีผลงานดีที่สุด และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อคัดเลือกครีเอเตอร์ที่เหมาะสมสำหรับแคมเปญของครีเอเตอร์และแคมเปญโฆษณาที่มีค่าใช้จ่าย
แคสซี หยาง (Cassi Yang) ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาค เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก กล่าวว่า "ปัจจุบัน ติ๊กต๊อกเป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ที่ต้องการให้ผู้ชมมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง การที่แบรนด์จะสื่อสารให้โดนใจผู้ชมได้นั้นจะต้องมีเนื้อหาที่โดนใจ หลายแบรนด์จึงหันไปใช้บริการจากครีเอเตอร์ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือต้องจับให้ได้ว่า อะไรที่กำลังเป็นกระแสในชุมชนติ๊กต๊อก เพื่อให้เนื้อหาที่ระบุชื่อแบรนด์ผลักดันให้เกิดผลกระทบทางการตลาดอย่างที่ต้องการได้ ตรงนี้เองที่เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก จะเข้ามามีบทบาท เรามีครีเอเตอร์ที่ทำให้เราสามารถส่งมอบเนื้อหาที่เกาะกระแสเฉพาะกลุ่ม หรือสร้างผลงานให้เป็นที่พูดถึงกันในวงกว้าง ทำให้เราเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ลูกค้าต้องการ"
ปัจจุบัน เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก มีครีเอเตอร์กว่า 1,000 คน ซึ่งรวมถึงครีเอเตอร์ชื่อดังอย่าง แอเรียน เทียว (Arian Teo) เอเจ มูนอซ (AJ Munoz) โซนิคเว็บส์ (SonicWebs) เรยมอร์กูเอบัส (Raymorcuevas) ฯลฯ โดยในปี 2565 เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก สร้างสรรค์ผลงาน 450 แคมเปญให้กับแบรนด์ดังเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นดิสนีย์ ลาซาด้า ยูนิลีเวอร์ และวอร์นเนอร์ มิวสิค ซึ่งล้วนแต่ทำผลงานได้ดีเกินดัชนีชี้วัด (KPI) เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก จะผสมผสานข้อมูลเชิงลึกเข้ากับความสามารถในการรวบรวมบรรดาครีเอเตอร์ทั้งหลาย เข้ามาร่วมสร้างสรรค์เนื้อหาที่เป็นต้นฉบับและตอบโจทย์เฉพาะกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อหาด้านความบันเทิงและตลกขบขัน ทำให้แบรนด์ต่าง ๆ ดึงดูดผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วมได้มากขึ้น ทั้งในสิงคโปร์และระดับภูมิภาค
อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่ https://www.thaipr.net/business/3328691