|
ผมมีการทดสอบรถที่ทางประเทศครับ toyota ไม่ใช้ว่าแพ้ฝนอย่างเดี่ยวครับ เมื่อชนแล้วการเสียหายมากกว่าชนิดอื่นอีกครับ
ตอบคุณแน่ใจหรึอครับ คิดอย่างชาวบ้านนะ เอาแค่ชนหน้ายุบใครจะเสียเงินมากกว่า เทียบรุ่นต่อรุ่น(ไม่มีประกันนะ ) ผมว่าดีแมกครับ อย่างเช่น ไฟหน้า จะเป็นLCD toyota เป็นไฟธรรมดาครับ ทำสีคงพอกัน ต่อมาเป็นอินเตรน์คุนเรอ ดีแมกจะอยู่ข้างหน้าครับ วีโก๊จะอยู่ข้างบน ใครจะพังมากกว่ากัน นี้ยังไม่รวมแผงขวบคุมไฟฟ้าอีก ดีแมกจะแพงมาก ลองไปเช๊กราคากันเองครับ เช๊กที่ศูนย์นะ จะรู้ คอมเมอรเร็วรุ่นไหนแพงกว่ากัน
|
|
|
|
|
|
คน ปายขับvigo
|
ผมก็ขับ 3.0 สี่ประตู 4x4 ขับเส้นเชียงใหม่-ปายแรงดีครับแต่ตอนขึ้นเขาขับแค่ 70 เอง ฝนตกด้วยพอโค้งท้ายสบัดรถแว่งเลย ดีนะครับเอาอยู่
|
|
|
|
|
|
คนยากได้ vigo
|
สวย แรง หรู ประหยัด ....... ....ในความคิดผม
|
|
|
|
|
|
Jam
|
ผมใช้ไทเกอร์เครื่อง3000มา 9ปี อายจังวิ่งมาห้าแสนกว่าแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลย ไม่เคยชน ไม่เคยทำสี จะกินน้ำมันสักนิดประมาณ 11/ลิตร และไม่คิดจะขายด้วย มันน่ารักมากคิดจะซื้ออีกสักคันเร็วๆนี้ เครื่อง2500ก็พอแต่ต้อง4x4และก็4ประตูเพราะไม่เคยใช้
|
|
|
|
|
|
อู๊ด tiger
|
กําลังจะเปลี่ยนรถอยู่พอดี เลง vigo 3.0 pre 4d แต่ต้องมาหยุดสะก่อน เพราะตอนนี้ ford ranger 2011 กําลังจะเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ 200 แรงม้า 470 นิวตัน แรงบิทสูงมาก ผมชอบรถแรงแต่รักโตต้า
|
|
|
|
|
|
next ลพบุรี
|
ผมใช้ pre runner 2.5 vn turbo 4 Door 1. ความแรงพอตัว ออกตัวกินขาด 2. ระบบเบรค การทรงตัว ผมวิ่งขวาลูด 120 กม./ชม. เจอรถพ่วง หักเข้าเลนส์ขวากะทันหัน ผมหักหลบเหยียบเบรค ล้อหลังดังเอี๊ยดๆ แต่ท้ายไม่ปัด ลูกผมอยู่เบาะหลังไม่รู่ว่าตีลังกายังไงมานั่ง เบาะหน้า เจอเหตุการณ์แบบนี้ 2 ครั้ง เห็นรถพ่วงทีไร แหยงๆวะ 3. น้ำมันดีเซลเต็มถัง 76 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 950 กม. 4. ภายในกว้าง เบาะหลังนั่งสบาย
|
|
|
|
|
|
กกก
|
ผมว่า วีโก้ สุดยอดครับ รุ่นอื่นผมลองมาเกือบทุกยี้ห้อ ไม่สู้วีโก้ สักรุ่น 1. หรูหรา และกว้าง 2. ขับนิ่มหมือนรถเก๋ง 3. แรงแซงง่ายสบาย 4. ประหยัดดี 5. อไหล่หาง่าย 6. ขับสบาย ลักษณะสูงเห็นมุมมองง่ายดี 7. เบาะ และอุปกรณืต่างๆ มีคุณภาพมาก ทำได้ลงตัว และสีภายในสบายตา **** สุดท้ายขับรถอะไรขอให้ขับด้วยความระมัดระวังไม่แรงจนเกินไป และขับมีน้ำใจ ครับ
|
|
|
|
|
|
เด็กระยอง
|
ผมใช้ VIGO 3.00 4X2 ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย เจอมาทุกสภาพถนนทั่วไทย มันอยู่ที่การขับและคนมากกว่า ไม่ได้อยู่ที่รถ ISUZU,MAZDA,NISSAN,MITSHU,FORD ผมเห็น***หงายท้องลงข้างทางกันทั้งนั้นแหละ มันอยู่ที่คนขับครับพี่น้อง
|
|
|
|
|
|
มือใหม่หัดขับ
|
ผมก็จะซื้อรถเหมือนกันแต่ผมจองทางโทรศัพผมจะโดนของไม่ดีไหมครับท่าน 
|
|
|
|
|
|
ยากลอง
|
ผมจะได้มาแล้วคับไปจองมาแล้ว มาเจอพี่ๆพูดดุผมกีย้งลังเลอยุเหมือนกกันนะคับอิอิ
|
|
|
|
|
|
la
|
ลองใช้ d-max 3.0 vgs ดูเเล้วจะรู้ว่า ตัวจริงตัวไหน เร็ว เเรง นิ่ง เวลา แซงไม่ต้อง ตกเกียร์ 4 เลย นิ่งกว่า vigo มากมาย
|
|
|
|
|
|
|
|
ชาวนา
|
วันนั้นปลายปี2552ครอบครัวของผมและพี่น้องของผมทั้งหมด15คนเหมารถtoyotatigerของเพื่อนบ้านไปเที่ยวดอยอ่างขางตอนไปไม่มีปัญหาแต่ขากลับเกีอบตายหมู่ดีนะที่เบรกมาหลุดข้างล่างถ้าหลุดกลางดอยนั้นไม่มีวันนี้แล้วละครับพอดีว่าวันนั้นเจ้าของรถไปเปลี่ยนเบรกใหม่ไม่รู้เกี่ยวกับเบรกใหม่หรึอก็ไม่ทราบแต่ก็ยังชอบtoyotaเดือนหน้านี้จะซื้อvigoprerunnerผมว่ารถทุกยี่ห้อมีข้อดีขอ้เสียทูกคันแหละจะมากหรึน้อยเท่านั้นถ้าเราหมั่นตรวจเช็ครักษาตั้งสติก่อนขับผมคิดว่าไม่มีปัญหาหรอกครับ 
|
|
|
|
|
|
กี
|
ผมว่าวีโก้นะดีนะแรงก้อแรงและประหยัดน้ำมันด้วย ถ้าขับไม่เร็ว ผมใช้ smart cab 3.0G เข้าโค้งสบาย170 สบายๆ แต่ของผมโหลดหล้ง2นิ้ว เปลียนยาง แม๊ก ใส่ลมไอโดรเจน ปรับลมให้พอดี รับรองขับมัน สุดสุด
|
|
|
|
|
|
komsan
|
หวัดดีครับ ผมใช้ ตัวE เครื่อง 2500 สี บอร์นทองอยู่ 2 ปี 3 เดือน 5 หมื่ม กม. เติม B5 ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา จะติดๆ บ้างก็ตรงคลัท เข้าเกียร์ติดเป็นบางครั้ง เครื่องเบา สปีดต้นดีมาก ถ้าขึ้น 150-160 ก็ยั่งนิ่มอยู่ ไม่เหวี่ยง แต่ละวัง ตกหลุม นะครับ จะส่ายกว่า ดีแม็ค ส่วนทางโค้ง 100-130 ก็นิ่งสบาย เรื่องประหยัดน้ำมันให้พี่เขาเลย (ไปนคร 800 โล ขับ CRV จัดไป 7,500 บาท) เอาพี่รูปหล่อ วีโก้ไป 3,200 บาท น้ำมันณ 1/1/54 สรุปรวมแล้ว ยกความ "ซวดยอด" ให้พี่เขาเลย...
|
|
|
|
|
|
poi
|
vigo แชสซี ตอนเดียวชนแล้วสภาพไม่เหลือ แต่ ISUZU แชสซี 3ท่อน ชนแล้วปลอดภัยครับ เขาออกแบบมาเพื่อรักษาชีวิตครับ แต่ในต่างประเทศ vigo ทำแชสซี 3ท่อน เหมือกับ ISUZU นะครับ
|
|
|
|
|
|
q*00
|
vigo แชสซี ตอนเดียวชนแล้วสภาพไม่เหลือ แต่ ISUZU แชสซี 3ท่อน ชนแล้วปลอดภัยครับ เขาออกแบบมาเพื่อรักษาชีวิตครับ แต่ในต่างประเทศ vigo ทำแชสซี 3ท่อน เหมือกับ ISUZU นะครับ
|
|
|
|
|
|
.357
|
ผมว่านะครับ..รถสูงขนาดนั้น ปัญหาการเข้าโค้งหรือวิ่งไม่ดีขณะฝนตกมันเป็นเรื่องธรรมดาที่ควรรู้ครับ...เมื่อรู้ว่าข้อเสียของรถคืออะไรเราก็ควรหลีกเลี่ยงครับ รถยี่ห้อใหนก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน อยู่ที่คาวมชอบของแต่ละบุคคล vigo ก็เป็นรถที่แรงน่าใช้ครับ ขอแนะนำคนที่มีอคติกับ vigo นะครับ ถ้าต้องการรถเข้าโค้งดีๆแรงๆลองใช้ GTR,350Z,RX-8,
|
|
|
|
|
|
คนชอบวีโก้
|
ผมว่า ถ้าชอบสูงก็ซื้อ 4*4 ไปเลย น่าจะขับดีกว่า แต่ 3.0 G ตัวเตี้ยนี่แหละขับมันสุดๆ อยู่ที่ประสบการณ์ในการขับ ข้อเสียของพวงมาลัย ถ้าตกหลุมรถเอียงแต่แค่จับพวงมาลัยให้ตรงก็พอถ้าหักตามก็เสียหลักทันที ผมเหยียบมา 190 ยังเหลือในคันเร่งแต่รถมันไม่ค่อยจาไหลแล้ว ขึ้นเขากินขาดทุกยี่ห้อขอบอก
|
|
|
|
|
|
บาสพาราไดซ์
|
ผมใช้มา 4 ปีแล้วครับ prerunner 4 door ถูกใจภายในกว้างขวางอัตรากินน้ำมันปกติ 13.6-15 กม/ลิตร ส่วนเรื่องการเข้าโคงของรถยกสูงคู่มือเขาก็บอกให้ระวังอยู่แล้วทุกยี่ห้อหล่ะ เพราะจุดศูนย์ถ่วงจะสู้รถเก๋งไม่ได้อยู่แล้ว ปกติผมขับ 100-150 แล้วแต่ถนนจะอำนวย
|
|
|
|
|
|
ดอกไม้ทรชน
|
 อยากจะบอกว่ารถวีโก้ ก้อมีดีที่ความกว้างของตัวรถน่ะ ช่วงล่างน่ะ..ถ้าเสริมแนบแล้วนิ่มเกาะถนนดีไม่โครงและประหยัดน้ำมันด้วย...ถ้าขับตามความเร็จปกติ ****เพราะเราใช้อยู่ทุกวันนี้
|
|
|
|
|
|
เด่
|
ซื้อเกวียนดีกว่าปลอดภัยดี
|
|
|
|
|
|
kovit ferrari
|
ผมว่าคุณขับไม่เป็นหลายๆความเห็นที่บอกว่า ล่อน โคลง ใม่เกาะ รถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อจะถูกเซ็ทมาไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับบุคลิคและสถานะภาพของรถนั้นๆ 
|
|
|
|
|
|
nu hack
|
ของผม vigo preruner 4 ประตู อะ ข้อดี สวย สูงโปร่ง ขับสนุก เบาหวิว ภาษีไม่แพง ถังน้ำมันใหญ่ดี ^^ ข้อเสีย ลงหลุม ร่องยางรถพ่วง โยกด้ายใจ ตอนเข้าโค้งแรงๆ เหวี่ยงดี เสียวๆ อะ ผมชอบ แต่พอฝนตก หมุน 360 องศาเลย ห้าๆๆๆๆๆๆ
( ถ้าขับดีๆ ไม่ประมาท ไม่บ้าพลัง...ผมว่าไม่เป็นรัยหรอกมั๊งคัฟ ^^)
|
|
|
|
|
|
คนรักvigo
|
ผมขับมาแล้ว และขับแข่กับทุยี่ห้อแล้ว vigo แรงสุด ผมเป็คนชอบความเร็วครับ ISUZU ประหยัดจริง ส่วน VIGO แรงจริงสุดๆ โปรดทดลองใช้เองแล้วจะชอบ ผมวิ่ง 150-190 บ่อยมาก แต่ต้องบำรุงรักษารถตลอด รับลองไม่มีปัญหา ท่านที่ขับน้อย อย่างน้อย ท่านต้องนำรถของท่านออกวิ่งเหยียบสุดๆ ไปเลย เพื่อขับเขม่าภายในออกให้หมด แล้วรถท่านจะมีอายุการใช้งานนาน และมีประสิทธิภาพ ประหยัดด้วย ขอให้ลองดู อย่าเชื่อถ้ายังไม่ลอง 
|
|
|
|
|
|
สันต์
|
ผมใช้prerunnerวิโก้2.5vn-turbo 144 hp.วีโก้เครื่องแรงสะใจครับ ความประหยัดก็ใช้ได้ ช่วงล่างอาจดูแข็งไม่ค่อยนิ่มเนื่องจากป็นรถยกสูงเมื่อเข้าโค้งแรงๆจะเกิดแรงโยกและแรงเหวี่ยงมาก จึงจำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพโดยการลดแรงโยกจึงมีช่วงล่างที่แข็งขึ้น หลายๆคนอาจเจอปัญหารถท้ายปัด หรือรถหมุนในช่วงฝนตกหรือเข้าโค้ง เราอาจจะลืมไปครับเครื่องยนต์วีโก้แรงมากครับ การเหยียบคันเร่งในขณะถนนเปียก หรือทางโค้ง ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ใช้ความนิ่มนวลกับคันเล่งมากๆหน่อยครับ เดี๋ยวจะลงไปนอนหงายท้องข้างถนน.....ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับวิธีการขับ ไม่ประมาท มีสติ แล้วจะปลอดภัยครับ
|
|
|
|
|
|
ฝนกะตาม
|
|
|
|
|
|
|
นาวาร่าดำ
|
เคยขับเบรกไม่ดี รถเบา ชอบจี้ตูดนาวาร่าตอน 210กม/ชม มีใครเคยเหมือนผมบ้าง
|
|
|
|
|
|
นาวาร่าดำ
|
เคยขับพรี 3000 ครับ เบา เบรกไม่ดี แรง แต่ชอบจี้ตูดนาวาร่าตอน 210 กม/ชม ใครเคยลองเหมือนผมหรือเปร่าตอบด้วย
|
|
|
|
|
|
น็อต
|
ผมใช้วีโก้พรีรันเนอร์มาสี่ปีเจอฝนแรกก็ลงเลยครับยางแตกไปหนึ่งเส้นดีที่ไม่เป็นไรมากแต่ขับไปอีกสองดลวีโก้ลงสามคันเก่งฮอนด้าหนึ่งคันอีซูซุหนึ่งคันท่านก้ลงคิดเอาดูแล้วกันว่ายี่ห้อไหนชอบโค้งกว่ากัน แต่หลังๆมาก็ไม่มีปัญหาถ้าฝนตกก็อย่าขับเกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็แล้วกันใครรถแรงก็ปล่อยเขาไป ช่วงเข้าพรรษาปีที่แล้วผมไปเที่ยวเชียงรายพอดีฝนตกนับ รถลงข้างทางได้สิบกว่าคันมีทุกยี่ห้อครับอยู่ที่คนขับ
|
|
|
|
|
|
mr.sock
|
|
|
|
|
|
|
สุธน
|
ใช้วีโก้พรีรันเนอร์ 3.0 เหมือนกันเจอกับตัวเอง เรื่องเบรก ท้านสะบัด ขณะฝนตก ตกข้างถนนคว่ำ รถพังทั้งคัน คนที่เห็นสภาพรถเขาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พรีรันเนอร์ อีกแล้วหรือเคยเห็นแล้วได้ยินเขาพูดต่อมากเยอะแล้ว
|
|
|
|
|
|
แปลกๆ
|
แล้วแต่ความคิดเห็นของบุคคลนะครับ ยังงัยก้อขับรถมีวินัยก้อพอไม่ใช่ขับๆๆๆแล้วพุ่งไปจูบตูดรถข้างหน้าเค้าอย่างงี้ก้อไม่ดีคนอื่นเค้าไม่มีเวลามาเสียเวลาด้วยหรอก มีน้ำใจกับวินัยการขับรถก้อพอไม่ว่าใช้ยี่ห้ออะไร ก้อคนไทยใช้ถนนเส้นเดียวกันนะคร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบ
|
|
|
|
|
|
lungmae
|
ผมใช้ vigo 4x4 auto สีประตู ปกตินิสัยผมรถทุกคันถอยมาแล้วไปปรับปรุงช่วงล่างทุกคัน คันนี้เปลี่นโช้ค 4 ตัว เสริมตัวกันโคลง ใช้ยางเดิม แม็กเดิม เหยียบ 140-160 นิ่ง ๆ เข้าโค้ง 140 สบาย ๆ แซงโชว อีซูซุ มาประจำ ทุกอย่างอยู่ที่คนขับ รถทุกยีห้อที่ผมใช้ื ต่างยีห้อต่างคุณสมบัต ไม่มีใครดีทั้งหมด และไม่มีใครแย่ทั้งหมอ แต่อัตราการเร่ง วีโก 3.0 กินขาดทุกเส้นทาง 
|
|
|
|
|
|
โคตรทรหด new
|
แบบนี้ต้องรอเจอ ford ranger,mazda bt-50 ตัวใหม่ รุ่นปี 2011 เครื่อง 2.2 150 แรงม้า เครื่อง 2.5 166 แรงม้า เครื่อง 3.2 200 แรงม้า แรงบิด 470 n/m แค่ดูก็น่ากลัวแล้ว เจอตัวจริงจะขนาดไหน ดูรายละเอียดได้ที่ bt-50 clup.com 
|
|
|
|
|
|
SODAZA
|
TOYOTA ของพี่ผมเองเลย พรีแลนเนอร์ 4*2 แค่เลี้วยโค้งเบาๆๆเอง หงายท้องชี้ฟ้าเลย ซ้อมหมดไปเยอะเลยครับจะบอกให้ ไม่ได้โม้
|
|
|
|
|
|
บญหลาย
|
ผมว่ารถทุกยี่ห้อดีหมดอยู่ที่ผีมือคนขับนะ (ซ่อมเป็นด้วยยิ่งดี)
|
|
|
|
|
|
กุ้ง ++
|
ขอคุณสำหรับข้อมูล ผมใช้ รถตรา + ขนาด 2500 CC อินเติอคูลเลิอ วิ่งได้ 77000 km ช่างบอกเครื่องหลวม ซ่อม 55000 เป็นอย่างน้อย ช่าวบอกเป็นทุกคัน ตอนนี้กำลังหารถใหม่ คงจะใช้อย่างที่พวกคุณใช้
|
|
|
|
|
|
Solex
|
มีรถ เท่ห์ แล้ว อย่าลืมในเรื่อง ความปลอดภัยให้กับรถยนตร์ ของคุณนะค่ะ
http://www.amthanya.com
|
|
|
|
|
|
แฟนโตโยต้า
|
ใช้ TOYOTA กระบะมาตลอด ตั้งแต่ Hero,Migtry X,,tiger 3000-5L,TIGER KZ 3000,D4D 3000 auto 4 door,vigo 3000 ตอนเดียว ปัจจุบัน vigo 3000 SMARTCAP เคยลงแค่คันเดียว tiger3000 5Lบนถนนพระราม 2 ช่วงฝนตกใหม่ ๆ พังทั้งคันคืนชากได้570,000 แต่คนขับปลอดภัย ISUZU,NAVARA,เคยทดลองขับแต่ไมเร้าใจไม่ติดเท้าเท่า VIGO 3000 เคยไปยโสธร ขับตัวเปล่า ไม่เกิน 120 อัตราสิ้นเปลือง 12.5 กิโล/ลิตร ขากลับใส่ข้าวสาร 200 กิโล ขับไม่เกิน 120 อัตราสิ้นเปลือง 14.5 กิโล/ลิตร ก็ถือว่าประหยัด การที่มันไม่นิ่มลองเติมลมล้อหน้า 32 หลัง 35 มันก็นิ่มขึ้นหนึบขึ้น การที่เครื่องยนตร์แรงบิดสูงในรอบต่ำถ้าออกแรงให้ล้อหลังฟรีมันจะสบัดก้นและเปลือง  เชื้อเพลิง
|
|
|
|
|
|
คิว
|
ผมใช้วีโก้4ประตุตวยกสูง เครื่องวีเอ็น2500ซีซี เวลารถสวนมันย๊วบลงคอสะพานสะบัด เปลี่ยนโช๊คไหม่ 4 ตัว profender วิ่งหนึบเข้าโค้งสบาย ไม่เชื่อลองไปทำดูนะครับ
|
|
|
|
|
|
มาสด้า
|
|
|
|
|
|
|
234
|
ใช้ตัวไหนรุ่นไหนก็เหมือนกันค่ะขึ้นอยู่กับ คนขับขี่ ว่าจะระวังหรือเหล่า ขอบอกว่าถ้าพลาดมาไม่มีโอกาสแก้ตัวนะคะ ปลอดภัยไว้ก่อน แต่ที่บ้านใช้ มาร์ช กับ Dmax ค่ะ
|
|
|
|
|
|
wattanakiss
|
อันนี้ผมเห็นมากับตาครับ VIGO PRERUNNER สบัดจิง คือผมกำลังนั่งรถกลับบ้านตอนนั้นฝนตกปอยๆ แยกไฟแดงหน้าพาราไดร์ เจ้าวีโก้ก็กลับรถมาละคนขับไม่รู้เร่ง แรงไปหรือป่าวแต่รถสบัดแถแต่ว่าคนขับพยุงรถกลับมาได้ ผมคึดว่าลืนง่ายไปหรือป่าวหรือว่าคนขับหยีบแรงไป
|
|
|
|
|
|
ของจริงๆ
|
ผมเล่าจากประสบการณ์จริงๆครับ..ผมใช้เจ้าโก้มา 3ปีกว่า นาวาร่าที่คุยว่าแรงเจอเจ้าโก้หนีไม่ออกเลยครับ ยิ่งซูสุ ยิ่งไปกันใหญ่ไม่ใช่โจมตีเค้าน่ะครับ..ครัยที่ว่าแน่ลองไปที่ อ.ลี้ แถวๆจังหวัดลำปางครับ ซ้ายเขา ขวาเหว พลาดคือตายครับ ผมใช้เจ้าโก้ 2.5 วิ่งได้แค่เกียร์ 2-3 เท่านั้น บอกเลยครับว่าตั้งแต่ขับรถมาหลายคันแล้วไม่มีอะไรมั่นใจเท่าเจ้าโก้เลยครับ เก่าะถนนดีมากครับ แล้วคนที่บอกว่าเข้าโค้งแล้วรถสะบัดหน่ะครับ.ผมเชื่อเลยว่าคุณยังไม่รู้จังหว่ะของรถ.ชั่งโมงบินน้อย การขับรถคุณถือว่าไม่ดีพอแล้วก็ชอบโทษว่าอย่างนั้น อย่างนี้ไม่ดี .ที่ไม่ดีก็คือคุณนั่นแหล่ะครับ เจ้าโก้เขาออกแบบมาไว้สำหรับบรรทุก แหนบกับโช๊คถ้าวิ่งเปล่าจะแข็งกระด้างครับ ลองมีนำ้หนักสัก 300 กิโล วิ่งกับ อีซู จะต่างกันมากเจ้าโก้กินขาดเลยครับ
|
|
|
|
|
|
วิธีแก้ไขรถโตโยต้า วีโก้
|
ผมใช้วีโก้ 4 ประตู 2500 E เคยหมุนกลางถนนในขณะเข้าโค้งตอนฝนตก ครั้งแรกถลาลงช้างทางแถวโคราช ครั้งที่สองแถวถนนบ้านนา - แก่งคอย เกือบชนกับคันที่สวนมา ผมไม่รู้เหมือนกันว่า บริษัทโตโยต้า เขารู้เรื่องหรือไม่ เพราะคำถามเกี่ยวกับรถรุ่นนี้มีมากมายและหลายคันก็ต้องไปเสียเงินเพิ่มอีกหลายหมื่น เพราะคนที่ใช้เขาชอบสไตล์และรูปแบบของรถ ผมทนใช้อยู่เกือบ 2 ปี ก็พยายามประคองทุกครั้ง วิ่งในระหว่างฝนตกก็ต้องผวา แตะเบรคไม่ค่อยได้มันจะหมุน คนนั่งหลังก็เห็นแต่หัวกระดอนไปมา สุดท้านผมถามช่างว่าทำอย่างไร เขาตอบว่าถ้าพี่จะเดินทางไกลก็บรรทุกข้าวสารหรือทรายสักสองกระสอบไว้ด้านหลัง รถจะวิ่งอย่างนิ่มไม่มีการส่ายหรือแกว่งเลย ผมนึกดูเห็นว่าถ้าจะบ้าไปไหนไกล ๆ ก็ต้องมาแบกน้ำหนักเพิ่มอีก แต่กลับนึกขอบคุณมันเมื่อมานึกกลับกันว่า รถโตโยต้าวีโก้ เป็นรถบรรทุกของและคนมาก ไม่ใช้รถเก๋ง ดังนั้นคาดว่า เขาคงใส่แหนบมาเพื่อการบรรทุก หากไม่บรรทุกของหรือคนมาก ก็ย่อมกระเด้งและส่ายไปมาได้ ดังนั้น จึงลองให้ช่างเอาเหล็กแหนบออกข้างละตัว คราวนี้จากวันนั้นมาถึงวันนี้เกือบหนึ่งปีแล้ว ไม่มีแกว่าง หรือส่ายไปมาอีก คนนั่งเบาะหลัง บอกว่านิ่มกว่านั่งฟอร์จูนเนอร์อีก เสียค่าถอดและค่าน๊อตไป 300 บาทเท่านั้น ร้านยางเขาก็ทำให้ได้ ไม่เชื่อไปลองดู แต่อย่าไปใช้บรรทุกน้ำหนักมากนะครับ คนนั่งก็ประมาณ ไม่เกิน 7 คน ก็พอดี นิ่มมมากๆ ครับ
|
|
|
|
|
|
|