ใครใช้บริการการบินไทยแล้วได้รับบริการแย่ๆบ้างค่ะ?
ชั้นใช้บริการของการบินไทยเพื่อเดินทางไปเรียนที่ประเทศจีน ตั๋วหนึ่งปี เดินทางวันที่ 4 มีนาคม 2553 เพราะต้องเดินทางเป็นระยะเวลาหนึ่งปี หรืออาจจะมากกว่า ก็เลยมีกระเป๋าหลายใบ แล้วก็หนักมาก เราเป็นสมาชิกของการบินไทยด้วยนะขอบอกก่อน พอถึงเวลา check in ก็เดินที่เคาร์เตอร์ พนักงานั้งแต่เห็นครั้งแรกตอนที่เข้าแถวรอเช็คอิน ก็ภาวนาขออย่าให้เจอแม่คนผมสั้นหน้าทอมนี้เลย สาธุ แต่คำอธิฐานก็ตรงกันข้าม ได้เจอแม่คนนี้พอดีค่ะ เค้าก็ถามว่าเดินทางกี่คนเพราะเห็นกระเป๋าเรามีสองใบใหญ่ และกระเป๋าถือเล็กอีกสองใบ ก็บอกว่าคนเดียวค่ะ
พนักงานก็ให้เอาไปชั่งน้ำหนัก เฮ้อ มันเกินตั้งแต่ใบแรกแล้วละ แต่ก็ทำใจคิดว่าเค้าน่าจะหยวนๆ ให้เราซักนิด พอช่างน้ำหนักทุกใบเสร็จเค้าก็บอกว่าน้ำหนักเกินมานะค่ะ ต้องไปจ่ายเงินก่อน เราก็บอกว่าช่วยหน่อยละกันค่ะ เพราะว่าเดินทางตั้งหนึ่งปี แล้วตั๋วเราก็เป็นตั๋วหนึ่งปีด้วย พนักงานหน้าทอมตอบแบบไร้น้ำใจมากๆ "ไม่ได้ค่ะ น้ำหนักคุณเกิน ต้องไปจ่ายเงิน" เราก็พยายามอ้อนขอความเห็นใจ ก็เราไปเรียนนิ จะเอาเงินมากมายที่ไหนไปจ่ายซื้อของที่จีน เราก็เลยเอาจากบ้านไปเยอะ แต่ทุกคำที่พนักงานการบินไทยตอบกลับมาก็คือ "ไม่ได้ค่ะ" หน้าตาไม่ยิ้มแย้มเลยซักนิดเดียว เราก็เลยเกิดอาการณ์โมโห ก็บอกว่าเราเป็นสมาชิกนะ คุณไม่มีสิทธิ์พิเศษอะไรให้สมาชิกเลยหรอค่ะ พนักงานก็ตอบเหมือนเดิม "ไม่ได้ค่ะ" เราก็เลยโมโหมาก เลยเปิดกระเป๋าแล้วเอาของที่จำเป็นน้อยที่สุดออก แล้วก็ช่างใหม่ เค้าก็บอกต้องจ่าย 8,000 บาท เราก็รู้สึกว่ามันแพงเกินไป ก็เลยเอาของออกอีก จนเกินน้ำหนักไปไม่ได้เยอะมาก แล้วชั่งใหม่ พนักงานการบินไทยก็บอกว่า 6,000 บาทค่ะ เราก็ยอมก็ได้ แล้วเราก็ว่า ว่าสายการบินของการบินไทยเป็นสายการบินที่ตั๋วแพงมากที่สุด แล้วเราเป็นสมาชิกอะไรๆ ก็ตอบเราว่า "ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ค่ะ" อยากรู้ว่านี่น่ะหรอคือคำตอบของสายการบินที่ราคาแพง แล้วคำโอ้อวดว่าบริการดีที่สุด
ตอนก่อนจะซื้อตั๋วก็ลองดูในเวปว่าการบินไทยเป็นยังไงมั่ง คนที่เป็นนักเรียนแล้วไปเรียนต่างประเทศก็ต่างพูดเหมือนกันว่ากระเป๋าหนัก แต่การบินไทยเข้าใจแล้วก็ไม่ได้ชาร์ทอะไร
แล้วเพือนเราเป็นคนไต้หวันทำงานที่นี่ 5 ปี คิดดูมันแทบจะตั้งรกรากที่นี่แล้ว แล้วเค้าก็ลาออกจากงานกลับบ้านไปไต้หวัน ลองคิดดูอยู่ไทยมา 5 ปี ของเค้าจะเยอะขนาดไหน กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ 2 ใบ ใบเล็ก 1 ใบ ถุงกอล์ฟ 2 ถุง เพื่อนเราก็เป็นสมาชิกการบินไทยเหมือนกัน ตอนที่เพื่อนกลับเราไปช่วยขนของ เรารู้ว่าของมันเยอะขนาดไหน แต่ทำไมพนักงานการบินไทยคนนี้เข้าใจ??
พอขี้นเครื่องการบริการบนเครื่องก็แย่ เสริฟอาหารทางด้านซ้ายก่อน จากนั้นอีก 20 นาทีก็มาเสริฟด้านซ้าย ลองคิดดูสิ ข้างขวาทานข้าว ข้างซ้ายนั่งดม ท้องร้อง ทั้งการเสริฟน้ำ และก็อาหารให้เวลาทิ้งห่างเท่ากัน เลยเซ็งมาก
ต่อมาพอถึงประเทศจีน ก็เลยเขียนอีเมล complaint ไปทาง customer service เค้าก็บอกว่าเสียใจที่ได้รับการบริการแบบนี้ เค้าจะแจ้งทางผู้จัดการ แล้วเราก็บอกกรณีเพื่อนเราที่เดินทางกลับไต้หวัน จากนั้นเค้าก็อีเมลกลับมาบอกว่าให้ไปแจ้งโดยตรงกับ Local customer service. นั่นแสดงว่าเค้าจริงใจที่จะแก้ปัญหานี้เลย แนบเมวที่ตอบโต้กับการบินไทยมาด้วย ลองอ่านดูค่ะ แล้วสาบานว่าชาตินี้นอกจากบินกลับไทยด้วยตั๋วหนึ่งปีนี้แล้ว จะไม่ใช้บริการการบินไทยแล้วค่ะ
S4/00063676-SS March 9, 2010
Dear Khun ......, We recommend you to kindly contact our THAI local office directly for the information.
Yours sincerely,
Salisa Singhasaenee
International Relations CoordinatorCustomer Relations Service Department
-----Original Message-----
Dear K. Salisa
My friend had moved to his home town with 2 Golf bags and 3 big luggages with no charge! How can another checkin counter operator understand this? But for me I have intension to be your royal flyer by apply for the member and my expectation is to get something speacial other than collective miles. I need to pay for 6,xxx baht! Could you advice for the corrective action? or Thaiairways just can only say MOST REGRET???? I am hopefully to get your feedback very soon!
Best regards,
> Date: Mon, 8 Mar 2010 10:47:47 +0700>
From: customer@thaiairways.com>
To:
Subject: Re: Issue ISS00063676> > S4/00063676-SS March 8, 2010
> > Dear , > > Thank you for your e-mail. > > Most regrettably that you found performance and service attitude of our check-in staff at Suwarnaphumi Airport inappropriate. Upon hearing of your evaluation, there is no excuse for such poor performance which could not be called "good customer service" at all. Please accept our sincerest apologies for the overall unfavourable impressions created. > > The matter has been raised to the General Manager in Suwarnaphumi for appropriate action to be taken in this respect. > > We thank you for choosing THAI, and hope you would reconsider and give us a chance of welcoming you on board our Royal Orchid Service. Until then, we send you our best wishes.> > >
Yours sincerely,
> Salisa Singhasaenee >
International Relations Coordinator> Customer Relations Service Department