ผมได้ซื้อมือถือที่เดอะมอลล์บางกะปิ บูทที่ขายให้บอกว่ารับประกัน 1ปี และให้ผมเก็บใบเสร็จไว้แทนใบรับประกัน ก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเคยซื้อมา 5เครื่องแล้ว
เริ่มซื้อเครื่องแรก2537) เพียงแต่เป็นครั้งแรกที่ซื้อที่เดอะมออล์บางกะปิ ปรากฎว่าสายยูเอสบีใช้ไม่ได้ ก็เก็บว่ารอว่าเผื่อมีชิ้นส่วนอื่นเสียอีกจะได้เคลมพร้อมกันไปเลย ผ่านไป
1 เดือนหูฟังก็ดังข้างเดียว จึงหาเวลาไปเปลี่ยน คนขายตระบัดสัตย์ว่ารับประกันเฉพาะตัวเครื่อง ผมก็เลยรู้ว่าเสียรู้เสียแล้วเพราะมือถือมันทำงานด้วยซอฟท์แวร์ ตัวเครื่องอย่างไง
ก็ไม่เสีย นอกจากทำตก(ทำตกเขาก็คงไม่ยอมให้เคลมอยู่ดี) ก็เลยอยากเตือนเพื่อนๆว่าถ้าไม่จำเป็นอย่าไปซื้อที่นั่น ถ้าจำเป็นก็ให้คนขายลงการรับประกันไว้ใบเสร็จด้วย
ร้านที่ผมซื้อมี 2บูท เมื่อขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้นบนสุดฝั่งมือถือ ก็เดินตรงไปจนสุดทางบูทนั้นจะอยู่ซ้ายมือเป็นบูทสุดท้ายพอดี ตรงนั้นจะมีทางเลี้ยวซ้ายเดินย้อนกลับไปทางบันไดเลื่อนขาลง อีกบูทก็จะอยู่เกือบสุดทางเพียงแต่ถึึงก่อนบันไดเลื่อนนับย้อนกลับมาเป็นร้านที่2 2บูทนี้อย่าไปซื้อเด็ดขาด เพราะจะมีปัญหาแบบผมหรืออาจจะหนักกว่านะครับ