หน้า: 1 2  ทั้งหมด

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: โดนเซลล์ต้ม...ไม่รู้ทำไงดี  (อ่าน 10493 ครั้ง)
Guest
เกลียดเซลล์
เรทกระทู้
« เมื่อ: 16 ก.ย. 10, 13:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

สวัสดีครับ

อันนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอง ซึ่งเป็นรถคันแรกในชีวิต

เรื่องเกิดมาหลายเดือนแล้วครับ

คือ ผมซื้อNew Vios(ก่อน MC)กับ k....สาขาหนึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพอ่ะครับ เจอเซลล์ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งพูดจาดีมากๆ

ผมตกลงได้ของแถมดังนี้ครับ
1.สเกิต+สปอยเลอร์
2.ประกัน
3.พรบ
4.เบาะหนัง
5.ฟิล์ม3m บานหน้าเต็ม
6.locktech
7.เชคระยะฟรีค่าแรง
8.เซนเซอร์ถอยหลัง

ผมดูข้อเสนอโดยรวมก็โอเค บวกกับเซลล์ดูพูดจาน่าเชื่อถือก็เลยตกลงจองทีราคา ดาวน์ 90000 บาท

หลังจากวันทำสัญญาไฟแนนซ์ 2 วันเขาก็บอกว่าไฟแนนซ์ผมมีปัญหา ที่คนค้ำมีรายได้น้อยเกินไป

ผมก็ถามว่าแล้วต้องทำไงอ่ะครับ เขาบอกให้เพิ่มคนค้ำ ไม่งั้นก็จ่ายล่วงหน้า 2 เดือน

ผมดูแล้วหาคนค้ำลำบาก เลยโอเค จ่ายล่วงหหน้าไป2เดือนแล้วเขาขอให้ทำประกันชีวิตด้วย(เป็นห่วงกรูกันจิงๆ)อีก15000

โดยเขาบอก บวกเข้ากับค่าผ่อนรถเดือนละไม่กี่ร้อยบาท

เนื่องจากเป็นรถคันแรกในชีวิตครับ เลยไม่กล้าที่จะเถียงอะไรมากครับ(กลัวไฟแนนซ์ไม่ผ่าน)

ทุกอย่างก็ราบรื่นดีครับ จนออกรถมาได้เดือนกว่าๆมีเอกสารส่งมาที่บ้าน เอกสารการซื้อรถครับ
ปราก ฎว่าผมดาวน์ไป 60000 บาท แล้วคุณประกันชีวิตห่าเหวนั่น ผมจ่ายสดครับพี่น้อง(ไหนมิงบอกผ่อนรวมค่ารถเดือนละไม่กี่ร้อยบาท) ของแถมที่ได้
1.ฟิล์ม
2.ประกัน
3.พรบ
4.เบาะหนัง

อึ้งครับ ยังไงเนี่ย เลยโทรหาเซลล์ครับ อย่างที่รู้ๆกันหน้ามือเป็นหลังตีนครับ เขาบอกว่า ดูที่ยอดผ่านดิ เท่ากันก็โอเคแล้วนี่

ผมงงเลยนี่ช่องทางหากินพวกมิงหรอเนี่ย 90000(ดาว)+18000(ล่วงหน้า)+15000(ประกัน) มันอธิบายว่า
ที่ เหลือ60000 เพราะ จ่ายค่าประกัน15000(ไหนมิงบอกรวมกับค่าผ่อนรายเดือน) ค่าเสกิต+สปอยเลอร์15000(สาดไหนบอกของแถม อย่างงี้กรูเอาของแถมอย่างอื่นหรือส่วนลดเงินสดแล้วไปติดเองไม่ดีหรือไง)

เคืองมากครับ ผู้ที่จะซื้อใหม่โปรดระมัดระวังให้ดีนะครับ คนเราอย่าเชื่อแค่คำพูด ขอโทษที่ยาวไปหน่อยครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เล่เหลี่ยมเซลส์
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 10:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เข้าไปร้องเรียนที่ศูนย์ เซลล์คงเอาดาวน์บางส่วนของคุณไปเวลาจ่ายเงินคุณต้องขอใบเสร็จจากเซลล์ทันที พวกนี้มีช่องทางเอาเงินลูกค้าค่ะ

ฟันธง.........

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เมลิน
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 10:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สาขาไหนคะ จะได้ไม่ไป อิอิ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
แจ้งโชว์รูม
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 10:28 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แจ้งโชว์รูมได้นิ มีเอกสารการรับเงินมัดจำ หรือเปล่าละ เอาเอกสารมายืนยันกับผู้จัดการโชว์รูมได้
แล้วในใบจอง เขาน่าจะมีระบุของแุถมไว้ ว่ามีอะไรบ้างเอาไปให้เขาดูเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
่jjj
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 12:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่ต้องยอม แจ้งทางศูนย์ไปเลย ต้องทำให้เป็นตัวอย่าง จะได้ไม่ทำกับคนอื่นอีก
บอกเขาไปว่าไม่งั้นจะร้องร่วมมือร่วมใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 13:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ซื้อรถtoyotaก็เป็นแบบนี้แหละ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เอามันเลย
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 13:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ลุยเลยครับ ถ้ามีเอกสารจ่ายเงินพร้อม จัดให้หนักๆ ไม่ต้องไปยอมมัน -*-

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
}}}}}}
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 13:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กลับไปแจ้งศูนย์บริการพร้อมใบเสนอราคาที่มีรายละเอียดของแถมอันนี้สำคัญเพราะจะยืนยัยได้ว่าตกลงกันไว้แล้ว ขอพบผู้จัดการฝ่ายขายคนเดียวเท่านั้น หรือไม่ก็เจ้าหน้าที่ CRL ถ้าไม่จบโทรไปร้องเรียนต่อที่ TMT ครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ิิbb
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 14:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
q*001แล้วทำไมไม่ไปแจ้งที่ศูนย์บริการล่ะ เค้าจะได้รับเรื่องและอาจจะได้ตังค์กลับบางส่วน
แล้วเผลอเซลล์คนนั้นก็โดนไล่ออกก็ได้นะ หรือไม่เค้าก็ชดใช้ให้เราแน่นอน ชัวส์ๆๆๆๆ 1,000,000%
แน่นอน
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ิิbb
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 14:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ลืมบอกอีกอย่างไปว่าที่ภูเก็ตก็เป็นคล้ายๆกัน เค้ารับผิดชอบให้นะ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
พนักงานTOYOTAคนหนึ่ง
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 14:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ความคิดเห็นที่ 5 ทำไมเหรอซื้อรถTOYOTA แล้วเป็นอย่างไร แนะนำคุณที่เจอเรื่องแบบนี้นะคะ ให้โทรเข้าไปที่สำนักงานใหญ่ ฝ่ายดูแลลูกค้า
มีชื่อพนักงานขายมั้ยคะ มีเอกสารอะไรบ้างที่เป็นหลักฐานการยืนยันว่าจ่ายเงินเท่านี้จริงๆ แล้วให้โชว์รูมรับผิดชอบ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
แว่นแก้ว
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 14:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ของแถมเป็นของแถมจริงไม่มีบวกราคาครับ...คุณซื้อเงินผ่อนเซลเธอก็ได้ผลประโยชน์(ค่อคอมฯ)จาก บ.ไฟแนนซ์ + บ.ประกันภัย 2 ต่อแล้ว(นอกเหนือค่าคอมฯขายรถตะหาก) ประกันชีวิตคุณปฎิเสธได้ครับแต่เมื่อจ่ายไปแล้วมันก็เลยตามเลยค่อยไปยกเลิกเมื่อครบปี บริษัทไฟแนนซ์ดีๆก็มี เช่นที่ผมเคยใช้มี
ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย (ผ่อนลดต้นลดดอกแบบผ่อนบ้านเลย), ไทยสมุทรประกันชีวิต, อีกแห่งไม่เคยใช้แต่ชื่อเสียงดีคือ ธนาคารธนชาติ ซื้อของแพงใจเย็นๆอย่าอยากได้จนเกินไปจนพนักงานขายจับไต๋เราได้เลยโดนเอาเปรียบเกินไป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ร้องเรียน
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 14:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*005 เจอมาเหมือนกัน ตกลงของแถมของแท้จาก 0
เซลล์ระบุได้หมดทุกอย่างตามใบจอง ที่ไหนได้เอาของห่วย ๆ
มาติดให้ กันสาดหลุด เบาะหนังแท้ เอาของเทียมมาให้ วันแรก
ที่ใช้เบาะขาด พรมแถมก็เอามาขายให้ ล็อคเทคแถมก็
ให้เพิ่มเงิน ถาดท้ายรถได้พลาสติกมาบางมาก ใส่ของ
ได้แค่ไม่กี่วันถาดฉีกขาด หลอกเราทุกอย่างแต่ละอย่างที่แถม
มาห่วย ๆ ทั้งนั้น มีอยู่ที่นึงเสนอมาผุ้จัดการ 0 นั้น เขียนรายการของ
แถมให้ย้ำว่าให้ของแท้จาก 0 ทั้งหมด ไม่มีของติดข้างนอก
ย้ำแล้วย้ำอีก เราก็โง่ดันไปเอาสาขาที่ใกล้บ้าน รู้งี้เอาสาขาที่ผุ้จัด
การ 0 เขียนให้ดีกว่า ให้ทุกอย่างเหมือนกันหมดด้วย
อืมโทรไปร้องเรียนเลยดิ ทาง 0 ใหญ่ ต้องจัดการให้ได้แน่ ๆ
จะปล่อยให้เรื่องเงียบไปทำไม เงินตั้งเยอะ ทาง 0 ใหญ่จะได้เล่นงาน
เซลล์จอมขี้โกง 02-386-2000 สำนักงานใหญ่

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 15:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขู่ไปเลยครับ ร้อง สคบ. ร้อง ผจก.สาขา และ เมลไปที่ toyota thailand กับ ญี่ปุ่น ด้วย
รับประกัน ไม่กล้าหือแน่ๆ
เชื่องเลย คราวนี้ ชี้นกเป็นนก ชัวร์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
9696
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 15:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เซลล์กล้าเอาของคุณ ไม่ทราบคุณเอาเซลล์ก่อนหรือเปล่า ฮิ. อย่างน้อยต้องขอใบเสร็จนะ จ่ายตังทั้งที ถ้าไม่มีแสดงเค้าให้อย่างอื่นแทน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
fullmoon
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 16:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ความคิดเห็นที่ 5 ทำไมเหรอซื้อรถTOYOTA แล้วเป็นอย่างไร แนะนำคุณที่เจอเรื่องแบบนี้นะคะ ให้โทรเข้าไปที่สำนักงานใหญ่ ฝ่ายดูแลลูกค้า
มีชื่อพนักงานขายมั้ยคะ มีเอกสารอะไรบ้างที่เป็นหลักฐานการยืนยันว่าจ่ายเงินเท่านี้จริงๆ แล้วให้โชว์รูมรับผิดชอบ
โทรไปฝ่ายดูแลลูกค้า เค้าก็จะโอนสายต่อกันไปเรื่อยๆไงครับ แล้วก็จะพบว่าเราต้องดูแลตัวเอง
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เซลส์ขายรถTOYOTA
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 17:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ลูกค้าที่ไม่ดีมันก็คิดแต่จะเอาอย่างเดียว รถที่ออกมาขายจากโรงงานถ้าไม่มีเคมเปญมันก็มีแต่ยางปูพื้น ถ้าไม่เอาของแถมก็ขอเป็นส่วนลดเงินสดได้ ทุกวันนี้พนักงานขายมันก็ไม่มีจะกินอยู่แล้ว ไม่มีตัวเลขการขายก็โดนตัดเงินเดือนบางทีก็ไล่ออก ขายขาดทุนก็เคยขาย อยากให้เห็นอกเห็นใจกันบ้าง บริการทุกอย่างแต่เจอลูกค้าดีๆบางคนเค้ายังให้ทิป เบื่อกับลูกค้าที่เห็นแก่ตัวจริงๆ มีเงินซื้อรถแต่เจอทีไรตอดเซลส์ทุกที

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนใช้ totoya
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 17:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตอนรับรถต้องเอาใบจองมาเทียบกับของแถมเลยว่าตรงกันหรือไม่ ที่เจอคือ ตกลงให้ฟิล์ม 3 เอ็ม แต่ติด Hi cool มาให้ sales เลยทำเรื่องจ่ายเงินคืนมาให้ 1,000 บาท ลองดูใบจองก่อนว่ามีเขียนอะไรไว้บ้าง ถ้าไม่เขียนก้อไม่มีหลักฐานเอาผิด sale ไม่ได้หลอก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
harrykung
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 ก.ย. 10, 21:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต้องเอาใบจองไปแจ้ง สคบ. แล้วมีใบจองไหมครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Alice
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 08:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ซื้อรถtoyotaก็เป็นแบบนี้แหละ

ขอโทษนะคะ ดิฉันซื้อ toyota มาใช้ 3 คันแล้วค่ะ ไม่เคยมีปัญหาเลย ไม่เคยโดนโกงด้วย
ขอร้องอย่าเหมารวมค่ะ มันเป็นปัญหาที่ตัวบุคคล
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
CiViC 295 กทม.
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 09:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อีกอย่างนะครับ สำคัญมาก................
ในกรณี ที่คุณผ่อนรถ ให้คุณเก็บสำเนาใบเสร็จรับเงินค่าผ่อนรถ ไว้ทุกงวด (กันพวกพนักงานไฟแนนซ์หัวหมอ)
เมื่อถึงวันที่คุณผ่อนรถหมด แล้วไปทำโอนที่บริษัท ไฟแนนซ์
จะมีพนักงานไฟแนนซ์บางคนที่จะขอดูใบเสร็จรับเงินค่าผ่อนรถ หากไม่ครบ มันจะอ้างว่า ต้องเสียค่าทำใบเสร็จหาย เพราะไม่รุ้ว่าเราจ่ายครบหรือยัง
บอกมันไปเลยว่า ถ้าจ่ายไม่ครบ พนักงานฝ่ายเร่งรัดหนี้สินคงโทร ทวงไม่หยุดแน่ และรถคงโดนยึดไปแล้ว




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อย่าเถียงกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 11:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*007 อย่าเถียงกันเลย คห.16 ที่บอกว่าเป็นเซลล์ขายรถ คุณอย่าเหมาว่า
ลูกค้าเป็นแบบนี้ทุกคนเลย มันอยู่ที่ตัวเซลล์ว่าจะกินมาก หรือ กินน้อย 0 ใหญ่
น่ะ ถ้าซื้อรถ TOYOTA แทบทุกรุ่น เค้าจะมีแถมประกันชั้น 1 GOA ให้อยู่แล้ว
หรือเลือกรับส่วนลดเงินสด อย่างใดอย่างนึง แล้วเค้าก็ให้ วงเงินของแถมมาด้วย
มันอยู่ที่เซลล์ว่าคนไหน จะกินมาก หรือ กินน้อย แต่ทุกคนต้องมีอยู่แล้ว กินน้อย
ให้ของมาก กินมาก ให้ของน้อย เป็นเรื่องปกติ แต่เซลล์บางคนกินมากเกินไป แถม
รายการของแถมตกลงไว้อย่างนึงถึงเวลาจริง ๆ ตอนรับรถให้อีกอย่างนึง เปลี่ยนของ
ของลูกค้าตั้งหลายรายการ โดยไม่แจ้งล่วงหน้า พอถึงวันรับรถลูกค้าก็เซ็ง ร้องเรียน
ไปสำนักงานใหญ่ บางทีเรื่องก้เงียบ เหมือนไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า ซึ่งบางคน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อย่าเถียงกัน ต่อ
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 11:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ซื้อเงินสดจะเสียความรู้สึกมาก ที่เซลล์มาทำแบบนี้ อย่าว่า ๆ คุณได้เปอร์เซนต์น้อยเลย
คุณได้ตั้งหลายทาง ส่วนเรื่องการบริการของเซลล์ ตอนยังไม่จองโทรหา เช้า กลางวัน เย็น
พอเซ็นสัญญาจองเสร็จ หายเงียบ ต้องให้ลูกค้าติดตามเองตลอด พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ
ตอนเซ็นบอกของแถมทุกอย่างได้หมดที่บอก ของตกลงแบบนี้ ได้แบบนี้แน่นอน ของแท้จาก 0
พอถึงเวลารับรถ เปลี่ยนของที่ตกลงไว้แทบทุกอย่าง แถมต้อง + เงินเพิ่มด้วย ตัดของบางรายการออก
บางคนไม่อยากมีปัญหาเพราะต้องรีบใช้รถก็จะยอม ๆ ไป แบบเสียความรู้สึก ส่วนเซลล์เหรอ ลอยหน้าลอยตา
ไม่รับไม่รู้อะไรทั้งนั้น เคยให้เพื่อนแกล้งจองไป ได้ของแถมแบบเราทุก ๆ อย่าง ไม่มีเปลี่ยนแปลง
ของแถม โทรหาตื๊อให้จองด้วย คิดดูดิ มันยังไปหลอกคนอื่นต่อเลยเซลล์ สำนักงานใหญ่ก็ปัดความรับผิดชอบ
ต่อลุกค้า แบบนี้เหมือนเสี่ยงเอา เจอเซลล์ดี ก็ดีไป เจอเซลล์ห่วย ก็ซวยไป ...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 12:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เห็นใจนะคะ เซลหน่ะ มันพยายามทุกวิถีทางแหล่ะ แต่เราก็ต้องศึกษารายละเอียดให้ดี เราอยู่เหนือเซลนะคะ ไม่พอใจอะไรก็ต้องบอกให้ชัดแจ้งอย่าเกรงใจ ก็เข้าใจนะคะว่าเค้าก็ต้องการขายแต่มีจรรยาบรรณหน่อยได้มั้ยคะ อย่าสักแต่ว่าขาย โมโหโค ตะ ระ กับบริษัทไฟแนนซ์อีก ก่อนเราจะซื้อนะมันจะทำให้ได้ทุกอย่างแต่พอเราซื้อแล้วนะ ลองผิดนัดมันแค่วันสองวันสิมันทวงซะอย่างกะเราเป็นหนี้มันเป็นร้อย ๆ ล้าน แหน่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
แจ๊ะ
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 12:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณอายุเท่าไรห่คัรบโตพอที่จะคิดว่าตอ้งไปเอาเรอื่งที่ศูนยืไม่ได้เลยเหรอ ถ้ามาเล่าประสบการณ์ก้อโอเคแต่ถ้ามาเล่าแล้วนั่งกลุ้มแต่ไม่ไปทำอะไรเลย ขอบอกว่าแนะนำกลับไปเรียน ป.4ใหม่เถอะคัรบ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เซลส์โตโยต้า
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 15:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พี่เรื่องมากเองหรือเปล่าคะ ลองอ่านรายละเอียดให้ดีก่อน เซลส์ดีดีก็มีนะคะ แน่จริงพี่ก็เอ่ยชื่อพนักงานเลยคะเจาะจงไปเลยมันทำให้ผู้อื่นเสียหายไปด้วยคะ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อย่าว่าอย่างนั้น
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 16:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
พี่เรื่องมากเองหรือเปล่าคะ ลองอ่านรายละเอียดให้ดีก่อน เซลส์ดีดีก็มีนะคะ แน่จริงพี่ก็เอ่ยชื่อพนักงานเลยคะเจาะจงไปเลยมันทำให้ผู้อื่นเสียหายไปด้วยคะ


q*013 ถ้าลงแล้วเค้าไม่มีปัญหา เค้าคงลงแล้วล่ะ แล้วอีกอย่างนึงเค้าไม่ได้เหมา
รวมหมด เค้าบอกว่าเซลล์ที่เค้าเคยเจอ แล้วจะบอกไรให้ เคยเจอเหมือนกันร้องเรียน
ไปสำนักงานใหญ่เลย เซลล์โดนเรียกสอบ เราระบุชื่อนามสกุลไปหมด แล้วรู้ไรไหม
สำนักงานใหญ่ บอกเซลล์ว่าลุกค้า ชื่อนี้ นามสกุลนี้ร้องเรียนมา วัน ๆ ไม่ต้องทำงาน
ทั้งเซลล์ ผู้จัดการ 0 เจ้าของ 0 (ดีเลอร์) ให้เซลล์โทรมาจะขอคุยให้ได้ วัน ๆ นึงเป็น
ร้อย ๆ สาย โทรมาขอให้ไม่เอาเรื่อง ขอโทษ ขอรับผิดชอบ ให้เราโทรแก้ไข ที่สำนักงาน
ใหญ่ให้ พอสงสารโทรไปแก้ไขให้เรียบร้อย เซลล์ตัวดีไม่ทำตามอย่างที่บอกซักคำ
หน้ามือเป็นหลังมือ โทรไปไม่รับสาย ไม่โทรกลับ อะไรที่ตกลงกันไว้ ไม่ได้ซักอย่าง
ตอนยังไม่ซื้อตื๊อแทบตาย พอซื้อเสร็จ มีปัญหาไม่แก้ไขให้ นี่แหละเซลล์ ...
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
แอม โคราช สมน้ำหน้าคนโง่
เรทกระทู้
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 18:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*020ของแถมก็ได้อย่างเยอะ เงินดาวน์เค้าต้องหัก Vat 7% ดาวน์น้อยเค้าก็ต้องขอคนค้ำเพิ่ม พอไม่มีค้ำเค้าก็ต้องของวดล่วงน่าเพิ่มที่หลังก็ดาวน์เยอะกว่านี้ จนแล้วก็หัดเจียมไม่ต้องสะเออะไปออกรถ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 18:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เล่าบ้างได้ปะ...ผมก็โดนครับประมาณ2ปีแล้วที่ศูนย์ฮอนด้าแถวถนนศรีอยุธยาใกล้กับโรงบาลพญาไท1นะผมกล้าระบุเลยเพราะผมร้องเรียนจริงๆแต่คุณภาพรถโอเคมากบริการในศูนย์ก็โอเค..แต่เซลย์นี่และตัวดีเป็นผู้หญิงสวย พูดจาดีเลย มันเกิดเรื่องก็ตรงเงินมัดจำป้ายแดงครับ2000บาทวันที่ผมไปปรับรถก็เรียกเก็บไปผมก็ยังถามนะครับว่าจะได้คืนหรือป่าวเขายังบอกว่าได้แค่เราเอาป้ายแดงมาเปลี่ยนเป็นป้ายขาวผมขับไปป้ายแดงไป3เดือนถึงเวลาจะไปเปลี่ยนป้าย(นานไปนิดนะเฮ่อป้ายแดงนะ)พอไปถึงไม่เจอเซลย์คนดังกล่าวก็สอบถามได้ความว่าศูนย์นี้ได้เปลี่ยนทีมงานในการบริหารแล้วทีมเก่าทั้งหมดได้ย้ายไปบางนาผมก็ฝากเรื่องให้ติดตาม..พอติดต่อได้เซลย์คนดังกล่าวถามว่าผมมีหลักฐานไรมาหาว่าเขาเก็บเงินประกันป้ายผมงงเป็นไก่ตาแตกเลยเขายืนยันว่าไม่เคยเก็บเงินมัดจำผมก็ยืนยันไปว่าวันที่ผมไปออกรถที่บ้านผมไปกันหมดเลยและทุกคนก็ยืนยันตรงกันนะผมยังยืมเงินพ่อ2000มาจ่ายค่าประกันเลยผมก็เลยร้องเรียนไปยังหัวหน้าเขาคำตอบที่ได้มาทำให้ผมแทบขายรถทิ้งเลย...หัวหน้าเขาบอกว่าลูกน้องเขาไม่มีประวัติที่เสียหายเขายังหาว่าพวกผมจำไรผิดหรือป่าวลูกน้องเขาคนนนี้เป้นคนดีทำงานเก่ง ทางเราจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น...ผมเลยบอกไปว่าเงิน2000ไม่เสียดายหรอกครับผมขับรถมาตามเรื่องตั้งหลายครั้งแล้วค่านำ้มันปาไปเท่าไรเงินผมไม่ต้องการต้องการแค่ความถูกต้อง..หัวหน้าตอบกลับมาได้ใจมากครับ..งั้นทางเราขอโทษพอใจไหม..แล้วก็วางโทรสัพ..ผมเลยหมดศรัทธากับฮอนด้าจริงๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 19:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าเป็นเรื่องจริงบอกชื่อเซลมาเลยดีกว่าจะได้เอาเรื่องไปบอกผจกอีกต่อหนึ่งอย่าเก็บไว้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
นายอีเห็น
เรทกระทู้
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 19:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าคุณมีหลักฐานใบเสร็จการรับเงินที่ลงชื่อตัวแทนสาขา ฟ้อง สคบ.เลย เพื่อนผมเคยโดนมาแล้ว ฟ้อง สคบ เขาดำเนินการฟ้องศาลให้เรา บริษัทต้องจ่ายคืนแทบไม่ทัน ศาลจะลงโทษให้ติดคุกด้วยนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อาชีพเซลล์โตโยต้า
เรทกระทู้
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 20:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอพูดหน่อยนะ เราาเป็นเซลล์โตโยต้า ขายรถมา สิบปี ไม่เคยหลอกลูกค้า แต่การขายต้องตกลงข้อเสนอทั้งสองฝ่าย ถ้าเซลล์ผิด
วันออกรถลูกค้าไม่จำเป็นต้องออกรถก้อได้ ถ้าเซลล์ผิดเงื่อนไข แต่การผิดส่วนใหญ่เกิดจากลูกค้าโมเมจะเอาของแถมเพิ่ม คือก้อเข้า
ใจว่าลูกค้าอยากได้มากที่สุด แต่เราก้อแถมได้เท่านั้นคือหมดตัวแล้ว บางคันขายติดลบเราก้อขาย เพราะอาชีพเซลล์ต้องการตัวเลข
เท่าที่ผ่านมาเพื่อนที่โชว์รูมชั้นก้อขายกัน ไม่เคยโกงลูกค้า เพราะถ้าเราทำแบบนั้นก้อเท่ากับเราตัดอนาคตตัวเอง โชว์รูมก้ออยู่ไม่ได้
เพราะจะมีคนเช็คของแถมกับลูกค้าอีกที่ สบายใจกันเถอะ เรายินดีบริการเพื่อคุนลูกค้า q*013

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
กรุก็เคยซื้อ
เรทกระทู้
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 ก.ย. 10, 21:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

นั่งรถโดยสารสิครับพี่น้อง
ไม่ต้องดาวน์ ไม่ต้องผ่อน ไม่ต้องผ่อนประกัน ประหยัดค่าน้ำมัน
มีคนขับให้ นั่งสบายๆ ถึงที่หมายชิลๆ แถมมีเพื่อนร่วมทางอีกไม่เหงา

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
TOYO
เรทกระทู้
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 ก.ย. 10, 08:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
คุณอายุเท่าไรห่คัรบโตพอที่จะคิดว่าตอ้งไปเอาเรอื่งที่ศูนยืไม่ได้เลยเหรอ ถ้ามาเล่าประสบการณ์ก้อโอเคแต่ถ้ามาเล่าแล้วนั่งกลุ้มแต่ไม่ไปทำอะไรเลย ขอบอกว่าแนะนำกลับไปเรียน ป.4ใหม่เถอะคัรบ

นั่นดิ บอกเลยที่ไหน....ชื่ออะไร....เบอร์โทร.....คนอื่นจะได้ไม่เป็นเหยื่อ

เอาไปฟ้องสคบ.ได้ครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
มินนี่จังกึม
เรทกระทู้
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 ก.ย. 10, 08:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โห .........ทำไงได้พี่ทุกคนต้องกินต้องจ่าย เอาไรมากพี่อย่าเหมารวม วัยรุ่นโมโห

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
pall
เรทกระทู้
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 ก.ย. 10, 08:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เห็นใจนะ
แต่ถ้าจะให้ดีก่อนซื้อน่าจะปรึกษาผู้รู้ ศึกษาข้อมูลให้มากที่สุด แค่บอกว่ามัดจำ 90000 นี่ก็มั่วแล้วไม่มีที่ใหนเขามัดจำกันมากมายขนาดนี้ มันมากกว่าเงินดาวน์หลายที่อีก ปกตอเขาจ่ายกันแค่ห้าพันก็พอ และที่สำคัญค่ามัดจำจะถูกหักออกจากราคารถตอนที่เราไปซื้อ นี่แสดงให้เห็นว่าคุณไปหลงลมเซลเข้าถึงขั้นอยากได้รถมากจนยอมขนาดนั้น อีกอย่างจ่ายงเิงินต้องมีใบเสร็จไม่งั้นคุณก็จะเสร็จแบบนี้แหละ เซลทุกคนก็เป็นคนมีทั้งดีเลวปนกัน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 ก.ย. 10, 10:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เหมือนกันค่ะส่วนลดของแถมมันเอาไปหมดเรย ติดโลบาร์ก้อต้องเพิ่มเงิน จ่ายเต็มๆเรย ของแถมก้อไม่มีอะไรที่มีราคาเรย มันบอกว่าวงงินของแถม สามหมื่นบาท โกหกทั้งเพ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 ก.ย. 10, 11:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมก็ซื้อtoyota แต่ก็ไม่ได้ไปซื้อบน หัวบิดาใคร แล้วรถที่ คุณมิงใช้น่ะ ยี่ห้อแพงเหอ แล้วไง เหาะได้ไหม????
อย่ามาลาวดีกว่า ไอปัญญาอ่อน
ส่วนคุณที่โดน ถ้ายอมก็ถือว่าคุณไม่รับผิดชอบต่อสังคม ต้องเอาเรื่องมันครับ ให้คนดีฯ ได้อยู่อย่างสง่า
ให้คนเลวได้สำนึก สังคมจะได้น่าอยู่

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ต้องการให้กระจ่าง
เรทกระทู้
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 ก.ย. 10, 13:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตกลงราคาซื้อรถกันที่ราคาเท่าไหร่ครับ / ดาวน์เท่าไหร่ครับ / กู้ไฟแนนซ์เท่าไหร่ครับ / ผ่อนเดือนละเท่าไหร่ครับ กรุณาแจ้งด้วยนะครับจะได้ช่วยคำนวนให้
เป็นได้2กรณีครับ ถ้าเซลส์ไม่ได้โกง ก็เป็นการออกใบเสร็จไม่เต็มเนื่องจากต้องนำมาซื้อของแถมให้กับลูกค้า ตัวอย่างเช่น รถราคา 500,000 บาท บริษัทให้ส่วนต่างมาแถมของให้ลูกค้าไม่เกิน 20,000 บาท(เงินต้องเข้าบริษัทฯ 480,000 บาท) ดังนั้นใบเสร็จจึงออกมา 480,000 บาท ส่วนใบเสร็จที่หายไป 20,000 บาท เซลส์นำไปซื้อของแถมให้ลูกค้า เช่นถ้าซื้อของแถม 18,000 บาท เซลส์เหลือค่าคอมมิชชั่น 2,000 บาทครับ ถ้าไม่แถมอะไรเลยเซลส์จะเหลือเต็มๆ 20,000 บาทครับ (กรณีตัวอย่างเป็นกรณีเงินสด แต่ถ้าเป็นเงินผ่อนต้องขอข้อมูลที่ได้ตกลงกันไว้ ช่วยโพลให้ด้วยนะครับ แล้วจะรีบตอบกลับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 ก.ย. 10, 14:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แด่ลูกค้าทุกท่าน
เนื่องด้วยทุกวันนี้มีทั้งคนดี และไม่ดี คนเห็นแก่ตัวก็มากขึ้น(ทั้งลูกค้า และพนักงาน)
ลูกค้าก็อยากได้เยอะที่สุด คนขายก็อยากขาย เพื่อให้เป็นไปได้ทั้งสองฝ่าย
คนขายเลย six sax ให้ลูกค้าได้ตามรายการที่ต้องการ แต่ก็ไม่เข้าใจจริงๆ
ทำไมแถมไม่ครบ ถ้าได้ตกลงกันแล้ว ไม่มีใครรู้ดีเท่ากับคุณทั้ง 2 คน
ลูกค้าต้องเข้าใจว่าเคมเปญรถได้แค่ไหน คนขายต้องแจ้งลูกค้าตรงๆ
สุภาษิต ถูกและดี ไม่มีในโลก ยังใช้ได้อยู่น่ะ พนักงานขายที่แย่ๆ
อยากให้เลิกเถอะค่ะ คนดีๆ จะเสียหายไปด้วยเพราะลูกค้าจะกลัวว่าจะโดนบ้าง
ซึ่งการขายรถเมื่อก่อนขายไม่เหนื่อยมากเท่าเดี๋ยวนี้ ซึ่งต้องคุยกันเยอะมาก
ลูกค้า toyota ท่านใดเจอพนักงานที่ดีก็อย่าเปลี่ยนเลยค่ะ
เพราะพวกเราพร้อมเสมอที่จะดูแลคุณ และอยากให้คุณสบายใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #40 เมื่อ: 19 ก.ย. 10, 16:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เรียนท่านเจ้าของกระทู้
เป็นคนขายรถเหมือนกัน คิดว่าคุณเข้าใจผิดนะ คนขายรถให้คุณก้อไม่ได้อธิบายให้คุณฟัง
ยกตัวอย่างนะ ราคา 539,000 ดาวน์ 90,000 จัด 449,000 ส่ง 8,606 ระยะเวลา 60 งวด ดอกเบี้ย 3% ต่อปี
ส่วนประกันค่างวดสามารถผ่อนไปพร้อมกับค่างวดได้ แต่จะได้รับใบเสร็จของประกันเลย(เพราะการคุ้มครองลูกค้าต้องจ่ายเบี้ยก่อน เหมือนประกันทั่วไป)

มาดูยอดจัดนะค่ะ ยอดจัด 449,000 + ประกันค่างวด 15,000 รวม 464,000 ส่ง 8,894 (60งวด)

สาเหตุที่เงินดาวน์หาย
1.ตัดดาวน์
2.ส่วนของประกันค่างวด

สิ่งที่ให้สังเกตุ
ยอดจัดสัญญา ยอดส่งค่างวด ดอกเบี้ย ตรงกับวันที่คุณตกลงซื้อขายหรือไม่

อ่านแล้วไม่เข้าใจ mail มานะ ooysktc@h.. ยินดีอธิบาย






noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อิอิTBN
เรทกระทู้
« ตอบ #41 เมื่อ: 19 ก.ย. 10, 22:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทำใจคร้าบเพ่......มันพลาดไปแล้วนี่หน่า ทุบรถประชด***เลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
front
เรทกระทู้
« ตอบ #42 เมื่อ: 20 ก.ย. 10, 01:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คห.35 อ่านให้ละเอียดก่อนค่อยไปว่าเขา เขาก็เขียนบอกว่าดาว์น 90000 บาทอยู่ทนโท่ อ่านอย่างงัยเป็นมัดจำวะ

โชว์โง่
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ต้องรอบคอบเอง
เรทกระทู้
« ตอบ #43 เมื่อ: 20 ก.ย. 10, 10:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตามความคิด คือ เซลส์ เขาอาจจะซับดาวน์ให้ลูกค้าโดยที่ลูกค้าไม่รู้ตัว เพราะเชื่อใจ คิดแค่ว่าพอใจในดาวน์และยอดผ่อน พอเห็นใบเสร็จเลยงง ว่าไม่ครบ ตัวอย่าง ดาวน์ 90000บาท แต่เซลอาจทำซับดาวน์ให้ลูกค้า 30000 บาท (โชว์รูมมีนโยบายช่วยดาวน์ลูกค้าเพื่อขายรถได้ง่ายขึ้นอาจผ่อนดอกเบี้ยเพิ่มอีกนิดแล้วแต่โชว์รูมนะ แต่ละที่อาจไม่เหมือนกัน พวกเซลส์จะรู้หมดแหละ แต่อาจไม่บอก แฮบไว้เอง)โดยที่ลูกค้าไม่ทราบว่าโดนแบบนี้จนกว่าจะเห็นใบเสร็จหรือบางคนไม่สนใจเลยเเซลส์ก็รอดตัวไปไง....กรณีนี้อาจโดนแบบนี้

เจตนาโชว์รูมขายรถเขาดีนะเขาอยากขาย "แต่เซลส์ที่เลวและเห็นแก่ตัวจะใช้ช่องทางนี้หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง"

เซลส์ขายรถที่ดีก็มีเยอะมากนะ แต่ปลาเน่าบางตัวทำให้เสีย เพราะฉะนั้นเราต้องรอบคอบเองเกี่ยวกับเงินทอง เราต้องรู้ว่ารถราคาเท่าไร กู้เท่าไร ดอกเบี้ยเท่าไร

** เวลาจ่ายเงินต้องขอใบเสร็จเลยทุกครั้ง พวกที่โกงเราจะได้ไม่กล้า ถ้าเห็นท่าไม่ดีคุยกับผู้จัดการโชว์รูมได้เลย ....**

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
123
เรทกระทู้
« ตอบ #44 เมื่อ: 23 ก.ย. 10, 16:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณeak400คะหลักฐานการจ่ายเงินค่ามัดจำป้ายแดงน่าจะอยู่ในใบเสร็จรับเงินนะคะ เพราะว่าวันที่รับรถเจ้าหน้าที่จะบอกรายละเอียดให้เราทราบว่าเราต้องจ่ายค่าอะไรบ้างเงินดาวน์เท่าไหร่/ประกันภัยชั้นหนึ่งเท่าไหร่/ภาษีเท่าไหร่/หรือถ้าคุณสมัครใจที่จะส่งค่ารถงวดแรกเลยเขาก็จะลงรายละเอียดใว้ รวมทั้งค่ามัดจำป้ายแดงด้วยค่ะ ออกรถที่ศูนย์hondaอยุธยาจ.เจริญชัย3คันค่ะเก็บค่ามัดจำทั้ง3คันเลยค่ะ แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเงินค่ามัดจำป้าย แล้วถ้าหัวหน้าพูดจาไม่ดีก็คุยกับผู้จัดการศูนย์เลยค่ะ เคยมีครั้งนึงเรื่องโทรศัพท์แล้วสื่อสารกันไม่รู้เรื่องเลยฝากเรื่องใว้ที่ประชาสัมพันธ์ ซักพักผู้จัดการศูนย์โทรกลับมาขอโทษเองเลย ประทับใจค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1 2  ทั้งหมด

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม