กันตภน
|
ผมใช้วีโก้ขับกลับบ้านทุกเดือนบ้านอยู่น่านทำงานอุดร ใช้รถเกือบทุกยี่ห้อ จากการใช้งานจริงไม่เข้าข้างใครหรือยี่ห้อใหนนะครับ เรื่องแรกก่อนนะครับ ประหยัดแพ้ d max เข้าโคงก็แพ้ทุกยี่ห้ออย่างว่านั้นแหละครับ ข้อดีคือขายง่าย ระบบเบรคดีมาก อัตราการแร่งแซงน่าจะแพ้มิตซูอยู่นิดหน่อย ความนุ่มนวลแพ้แทบทุกยี่ห้อ(ข้อดีคือเวลาขับรถมันกระเทือนทำไห้ไม่หลับใน) เปรียบ เทียบในรถเดิมๆนะครับ แต่ในเมื่อผมเลือกใช้วีโก้แล้วก็ปรับเปลี่ยนไห้เป็นตามความต้องการเอาครับ ทำระแหนบโชคไหม่ไห้นิ่ม + กันสะบัดส่วนเรื่องประหยัดทำยังไงก็สู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้ครับทำใจเอา (ขับเร็วแต่ไม่ประมาทครับ)
|
|
|
|
|
|
คนเคยขับโตโยต้า
|
ผมเคยขับรถโตโยต้าทั้งเก๋งและกระบะปรากฎว่าเวลาเบรคและเข้าโค้ง ทั้งปัดทั้งส่าย เลยขายเปลี่ยนมาใช้ มาสด้า bt50 ดีกว่ากันเยอะเลยไม่เชื่อลองทดสอบขับของเพื่อนหรือที่ศูนย์จำหน่ายที่เขามีให้ทดสอบขับดูซิถ้าไม่เชื่อ
|
|
|
|
|
|
วีออส
|
ที่โชว์ต้องการทำลายคู่แข่งคับ...รถมิตซูแต่งช่วงล่างมาแล้ว...ขับแค่นี้สบายมาก....แต่วีโก้เดิมๆคับ...ที่รู้ว่าเพราะว่าเมื่อสองวันก่อนรถมิตซูเสียหลักแซงไม่พ้น..ตกถนนเห็นๆเลย...ชนต้นไม้..ก็เลยเข้าไปช่วยเหลือกันมีเด็กด้วย... ผมเคยใช้วีโก้..เครื่อง 3000 ไม่มีปัญหาไรเลย...ขับ แตะ 200 ประจำ เพราะเป็นคนชอบความเร็ว...ถ้าชอบเร็วต้องเซ็ทช่วงล่างคับ...รถทุกคันที่ชอบขับเร็วต้องเซ็ทหมด...โดยเฉพาะรถที่แข่งกันในสนาม......แต่วีโก้ที่ลงข้างทางบ่อยๆ...เพราะพี่เขามันแรงจิงๆ....และช่วงล่างก็ไม่ได้ทำมาเพื่อขับเร็วคับ....แต่รถมันแรงใครๆก็อยากเหยียบ...ทั้งนั้นแหละ...
|
|
|
|
|
|
athana
|
อาจเพราะวีโก้มันแรงเกินไป แรงเกินใคร เลยเอาไม่อยู่กระมัง เพราะไม่ว่ายังไง มันก็ยังเป็นแชมป์อยู่วันยังค่ำแหละค้าบบบบ ไม่ดีก็อย่ามาใช้ แค่นั้นครับ ให้คนที่เค้าว่าดีใช้กัน
|
|
|
|
|
|
engineer
|
จากภาพ จะเห็นได้ว่าความเร็วในการทดสอบในขณะหักเลี้ยวไม่เท่ากัน แต่ก็ใกล้เคียงกัน ทั้งที่ navara เร้วกว่า vigo แต่ navaraก็ทรงตัวได้ดี ไม่ออกอาการเลย ต่างกับvigoมากที่เกือบคว่ำ ซึ่ง ความเห็นที่ผ่านมานั้น กำลัง เครื่องยนต์ เวลาการขับมาถึงจุดหักเลี้ยว ไม่ได้มีผลอะไรเลย อยู่ที่ความเร็วสุดท้ายก่อนหักเลี้ยวต่างหาก vigo เกิดอาการ over steer มากเกินไป ผมว่าvigo ช่วงล่างและตัวรถไม่สมส่วนน่ะ เพราาะ ความกว้างฐานล้อ ระยะห่างล้อหน้าลัง จุดศูนย์กลาางมวล cg และอัตราส่วนกระจายน้ำหนัก ระหว่างล้อหน้าหลังจะมีผลมากกับการทรงตัว ลองเปิดไปดูหนังสือวิศวกรรมยานยนต์ดูสิครับ
|
|
|
|
|
|
Vigo
|
คุณขับรถเร็วเพราะคุณคิดว่า 1. คุณขับรถเก่ง 2. รถคุณเครื่องแรง 3. รถคุณเบรคดี(abs) 4. มีถุงลมนิรภัย 5. เพราะรู้จักเส้นทางดี
เมื่อคุณคิดว่าคุณรู้มาก คุณก็ประมาทมาก นั่นคือสาเหตุของอุุบัติเหตุและความตาย
|
|
|
|
|
|
คนใช้โตต้า
|
ไม่รู้นะผมใช้ d4d ตัว3000 อยู่ อายุใช้งาน 10 ปี เลขไมล์ 250,000 กว่าๆโคตรทนเลย ช่วงล่างเพิ่งเปลี่ยนลูกหมากตัวนอกกับคันชักตัวยาว แผ่นคลัทช์เพิ่งเปลี่ยนตอน 200,000นิดๆ ใช้งานสุดโหด ทั้งลุยทั้งวิ่ง เคยติดประเภทดิ้นจนจมทั้งสี่ล้อก็หลายครั้ง ต้องรถแทรคเตอร์ลากขึ้น โคตรเกินคุ้ม ยังวิ่งระดับ 160ได้สบายๆ พี่ชายกับน้าใช้ดีแมกซ์ พวกอุปกรณ์ไฟฟ้าเซนทรัลล็อก กระจกไฟฟ้าเปลี่ยนกันตั้งแต่ปีที่ห้า คนงานที่บ้านใช้วีโก้ เสียงข้างในเงียบกว่า วิ่งเกาะหนึบมั่นใจกว่าดีแมกซ์เยอะ ดีแมกซ์เข้าโค้งถ้ามีลูกคลื่นจะยวบๆน่าหวาดเสียวมาก เพื่อนที่ใช้ดีแมกซ์ยังบอกว่า ถ้าดีแมกซ์ไปติดเหมือนรถผมดิ้นอย่างนั้นเกียร์พังแหงๆ เลย ไม่แปลกใจทำไมเขาถึงขายดี เพราะรถเขาดีกว่า 55555
|
|
|
|
|
|
คนบนเขา
|
คนขับรถเมล์บอกว่าคุณนี่(ใคร)มันอยู่ไหล่ทางเยอะจังประมาณว่าลงอีกแล้วหรือ
|
|
|
|
|
|
PK9195
|
ขับ vigo 4x4 ตัวแรก อยู่ ขับเร็ว เวลาตกหลุม ชอบ slide ออกข้าง พวงมาลัยยังนิ่งอยู่ .........ทุกยี่ห้อ อย่าประมาทก็พอครับ 
|
|
|
|
|
|
รีบพาเพื่อนไปแข่งบอล
|
 ผมขับวีโก้ 4x4 สี่ประตู เครื่อง 3.0 ร่อนตั้งแต่ขึ้น 150/km/h วันนั้นผมเหยียบ 170 น่ากลัวมากมากๆ ไปถึงสนามบอลขาสั่นเลยเกือบแตะบอลไม่ได้ ปล.วันหลังไม่ขับเร็วอีกเลยครับ เคยขับมา ฟอร์จูนก็ทรงตัวไม่ดีครับ(รถพ่อ)อิอิ
|
|
|
|
|
|
ร่วมแชร์ประสบการ
|
เราใช้ทั้งสองยี่ห้อเลยล่ะ มิตซูเข้าโค้งดีกว่าจิงๆ นะ เราม่ะได้เชียร์ แต่พอขับโตโย ต้องคุมพวงมาลัยดีดีเวลาเข้าโค้ง พี่โตเขาชอบจะเลยโค้งอ่ะ ก็ม่ะรู้ทำไมเหมือนกันนะค่ะ ตอนนี้ก็กะลังจะซื้อน้องนิสสัน เราชอบใช้รถไม่ซ้ำยี่ห้อ ดูไม่จำเจดี เราไม่ยึดติดยี่ห้อ แต่เราแค่บอกจากประสบการณ์ที่ใช้มาอ่ะ ยกเว้นอีซูซุไม่เคยใช้ค่ะ
|
|
|
|
|
|
|
|
ทีม
|
|
|
|
|
|
|
นานาจิตตัง
|
ถ้าคนใช้กระบะก็รู้ๆกันอยู่ว่าโตโยต้าชอบแหกโค้ง ตั้งแต่รุ่นเก่าๆและ
เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ..ยิ่งวีโก้ ยอบรับว่าแรงค่ะ ปลิวออกนอกถนนไปเลย คว่ำบ่อยมากจากที่สังเกตุเห็น ไม่ได้โจมตี แต่คุณภาพการเกาะถนนไม่มีมาตรฐานเลย
|
|
|
|
|
|
คนคอนหวัน
|
ผมเคยใช้วีโก้ 4ประตูมาแล้ว โฆษณาว่าประหยัดน้ำมัน เบรคดี ช่วงล่างดี ออกรถวันแรกแทบอยากจะขายทิ้ง เครื่องแรงจริงๆครับ แต่เบรคห่วยมาก ABSบ้าๆ เบรคแล้วยังไหลจะเสยตูดคันหน้าตลอด ช่วงล่างแข็งตึ๊ปขนาดถอดแหนบเสริมไป1ตัวแล้ว เจอลมปะทะข้างๆหน่อย ก้อมีอาการแวปซ้ายขวา น้ำมันกินน่าดู เสียดายแต่งไปเยอะเพราะคิดว่าคงปรับปรุงมาดีแล้ว สรุปว่าดีแต่รูป ผมทนใช้แต่2ปี ขายทิ้งไปดีกว่าอันตรายมากเพราะบางครั้งแฟนผมก้อขับไปรับส่งลูกเรียนประจำในจังหวัด ไม่คุ้มความเสี่ยง ใครอย่าบอกว่าผมไม่มีประสพการณ์นะครับเฉพาะ15ปีนี้ผมใช้รถ2คันตลอด เปลี่ยนรถมาแล้ว9คัน อดีตผมเป็นเซลขายอะหลั่ยรถยนต์มา10กว่าปี ถือว่าแลกเปลี่ยนประสพการณ์กันดู ใครชอบอะไรลองหาข้อมูลเยอะๆ อย่าเชือโฆษณามาก บอกแต่ดีเสียเงียบๆ สอบถามจากอู่ช่อมจะดีกว่า รถแพงมากบางคนหามาชั่วชีวิต
|
|
|
|
|
|
โตโย
|
ขับไงให้ยกล้อได้ ดูน่าสนุก
|
|
|
|
|
|
K.B Electric
|
ที่บริษัทผมมีรถกระบะใช้งาน ทั้ง Toyota Nissan ford missu (รถเช่าใช้งาน) ทุกยี่ห้อมีข้อดี ข้อเสีย ทั้งนั้นครับ ผมจะผสมให้นะ เอาช่วงล่างนิสสันใส่เครื่องโตโย ใส่ระบบความปลอดภัยจาก ford ตัวถังมิสซู ถ้าทำได้สุดยอดครับ พี่น้อง
|
|
|
|
|
|
pu-gun
|
เราเห็นกระทู้นี้มานานมากแล้ว ถ้าแถวบ้านเราเขาเรียกกัดไม่ปล่อย "ไม่ได้โจมตี" 
|
|
|
|
|
|
ตุ๊กแก_บ้านไผ่
|
อย่าเถียงกันเลยครับ ไปลองดูเองก็ได้(แต่รับความเสี่ยงเองเหมือนกันนะ) บ้านผมใช้เกือบทุกยี่ห้อ เรื่องการทรงตัวผมชอบรถ BT-50 ของพี่ชาย เพราะหนึบมาก ปัจจุบันหันมาให้ Triton สี่ประตู ส่วนโตโยต้า วิ่ง 60 เอง ***พาผมลงไปกินหญ้าข้างถนนไม่พอ ดันนอนยกล้อชี้ฟ้าให้ผมมุดออกมาซะงั้น ทั้งๆที่ผมไม่ได้กินเหล้าหรืออดนอนอะไรทั้งนั้น ก็เลยเลิกคบจบกันกับกระบะยี่ห้อโตโยต้า(ลองทุกคัน เป็นเหมือนกันทุกคันเลย) แต่รถเก๋งกลับหนึบ แปลกจัง
|
|
|
|
|
|
ตรงกลาง
|
ผมเคยขับวีโก้ 4ประตู 2.5 4WD จากเชียงใหม่ - ฝาง ใช้เวลา 1ชั่วโมง 16 นาทีไม่มีปัญหาไม่มีลื่น แข่งกับ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ตัวล่าสุด ไม่เห็นฝุ่น ผมว่าอยู่ที่คนขับครับ และประเด็นที่ว่าเห็นรถเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เป็นวีโก้ แล้วพวกคุณๆ รู้ไหมคับยอดขายเค้าเท่าไหร่ แชมป์ยอดขายอันดับ 1 6ปีซ้อน เทียบกับมิตซูไม่ต้องพูกถึง และราคาขายต่อวีโก้ดีกว่าเยอะ พูดถึงเทคโนโลยีสมัยนี้เดินหน้าไปเร็ว อย่าพูดว่าซื้อยี่ห้ออื่นซื้อไว้ขับไม่ขายสมมุดว่าถ้าอีก 4-5ปีมีรถใช้พลังงานน้ำ อย่าบอกน่ะว่าคุณไม่อยากเปลี่ยน 555
|
|
|
|
|
|
อ้วน
|
|
|
|
|
|
|
Pord
|
ขับรถระวังคนข้ามถนนระวังรถ รถทุกยี่ห้อมีข้อดีข้อเสีย ดูจากยอดขายก็รู้แล้วว่ายี่ห้อใหนคุณภาพ
 ยอดขายไม่ได้บ่งบอกถึงคุณภาพรถหรอกน่ะครับ toyota ผมยอมรับว่าการตลาดเค้าดี แต่คุณภาพผมไม่ยอมรับหรอกครับว่าดี ตัวรถบางกว่าทุกจ้าว แล้วก็เรื่องช่วงล่างพี่โต ก็มีชื่อเสีย ย้ำน่ะครับว่า "ชื่อเสีย" มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ถ้าคนไทยซื้อรถโดยคำนึงถึงความปลอดภัย ผมว่าโตโยต้าคงขายได้น้อยน่ะ แต่คนไทยทุกวันนี้ส่วนใหญ่จะดูแต่ว่า คนอื่นเค้าใช้กัน, ราคาขายต่อดี , แรง , อะไหล่เยอะ , บลาๆๆๆๆๆๆๆๆ คนขับวีโก้ ย่อมรู้ดีกว่าคนอื่นว่ารถตัวเองเป็นไง ถ้าไม่หลอกตัวเองน่ะ (แต่ส่วนใหญ่มักจะหลอกตัวเองน่ะ ก็ซื้อรถมาแล้วนี่ถ้าหาว่าไม่ดี จะกลายเป็นว่าเราโง่)
|
|
|
|
|
|
แม่เจ้า
|
เยอะไปไม๊เนี่ย คุนอ่ะ
|
|
|
|
|
|
ปปปป
|
วีโก้ แช้มป์คว่ำ รูปร่างก็ไม่สมส่วน ถ้าเป้นผู้หญิงคงจะนมใหญ่แต่ก้นแฟ๊บ ถ้าชอบวีโก้เพราะว่ามันใหญ่ ผมว่าสิบล้อใหญ่กว่านะ
|
|
|
|
|
|
ชาวนา
|
ใช้ อีแต๋นแบบลุงสิ ไม่ค่อยหลุดโค้งนะจ๊ะหนูๆ
|
|
|
|
|
|
|
vigo ใช้ได้ครับถ้าใล่ เหล็กกันโครงตรงฝากระโปง และ คานใต้ท้อง ขายได้ราคาดี กว่า ประหยัด กว่า ถ้าชาตืนี้ไม่คิดจะขับไปแข่งก็ใช่ดีครับ vigo มันเหมือนเก่งยกสูง ไม่เน้น บรรทุกหนัก ถ้าจะเอามาขนของ ก็ นิสสัน หรือไม่ก็ฟอร์ด แต่เปลื่องนำ้มัน เลือกเอาที่ชอบ แล้วดูราคา เงินส่วนต่างก็เอามาแก้ไขได้ สภาพได้ (ถ้าให้ ซื้อน ะ แล่วจะใช่สัก 5 ปี เขฟโล) เดียวนี้มันมี เซฟ มือสองที่เป็น 0 ใหญ่ ขายก็ได้ราคา ประหยัด กว้าง บรรทุกดีมาก
|
|
|
|
|
|
เวนิส
|
ออกยกสูง 4 ประตู คว่ำไปแล้ว พังไปแล้ว ขายไปแล้ว รับรองเลยว่า ร่อนจริง ไรจริง เหวี่ยงจริง...ไม่ปลอดภัยมาก
|
|
|
|
|
|
am02
|
 ใช้วีโก้มา 8 ปี แล้ว เคยส่ายหมุน 1 ครั้ง สรุปว่า ตัวเองประมาท ไม่ใช่รถไม่ดี รักรถคันนี้มาก ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ไม่ประมาทดีที่สุด ส่วนโชคชะตาอีกเรื่องหนึ่ง
|
|
|
|
|
|
แบ่่งปัน
|
ผมใช้ โตโยต้ามาตั้งแต่รุ่นRN เพราะไปซื้ออีซุซุ แล้ว บ.ตังปัก ไม่สนใจเลยไปซื้อโตโยต้าต่อมาก็เปลี่ยนเป็นรุ่นฮีโร่ใช้มาจนกระทั่งรุ่นไมตี้เอ็ก ออกก็เปลี่ยน ใช้มา 7 ปีก็เปลี่ยนเป็น วีโก้รุ่นแรก2500...ถือว่าเป็นสาวกโตโยต้ามาตลอด เท่าที่ใช้ก็เห็นทั้งข้อดีข้อเสียมีการปรับปรุงระบบเครื่องยนต์ให้ประหยัด(เพื่อจะได้สู้กับเครื่องDi ได้ในรุ่นวีโก้)ปรับปรุงระบบเบรคให้ดีขึ้นก็ใช้ได้ตามเหมาาะสมกับราคา..หลังๆมาปรับปรุงระบบบริการดีมากถือว่าเป็นยุคทองของเซลขายโตโยต้าเลย(ในยุควีโก้)มาปี2554ปลายปีถึง2555ต้นปีมานี้ ตัวเลือกในรถปิคอัพมีเยอะขึ้นสมรรถนะของรถดีขึ้นการประหยัดน้ำมันไม่ต่างกันมากราคาก็น่าใช้..บ้างรุ่นก็นำเทคโนโลยีใหม่มาใช้เยอะ เจ้าพ่อตลาดปิกอัพเก่าเริ่มหนาวๆร้อน...เท่าที่เห็นก็เริ่มจากมิตซูไทตัน..มาสด้าBT50ก็สวยนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาลงไว้เยอะราคาก็เหมาะสมขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ...เชฟวี ก็ดีออกโคโรราโด มาเป็นตัวเลือกที่หลายๆคนต้องคิดมากก่อนที่จะตัดสินใจซื้อระบบนำสมัย..เครื่องยนต์พัมนาใหม่สำหรับปิคอัพเมืองไทย..อีซุซุก็ไม่ยอมน้อยหน้ารีบส่งดีแมกใหม่หมด มารักษายอดเอาไว้..ส่วนโตโยต้าก็ยังคงติดลมบนในรุ่นวีโก้ขายมาเกือบ 10 ปีแล้วยังไม่ยอมเปลี่ยนรุ่นเปลี่ยนโฉม..ปรับแต่แต่งหน้าทาปากแล้วก็ทุ่มโฆณาเข้าไป..สรุปแล้วจะเลือกรุ่นไหนยี่ห้ออะไร ก็ดูที่การใช้งาน.ดูที่การบริการ..จะเปลี่ยนแก็สก็ดูว่าแถวบ้านหรือทางผ่านมีปั้แก็สไหม..ไม่ใช่ขับไปเติมแก็สที่วิ่งไม่ต่ำกว่า 50 กิโล..เท่านั้นยังไม่พอต้องไปรอคิวเติมอีก..วันดีคืนดีก้เคยเห็นมีการวางมวยเพราะลัดคิวกันก็มี(เติมCNG)...ใครชอบผู้หญิงอ้วนก็เลือกคนอ้วน..ใครชอบผอมก็เลือกผอม..ใครชอบเผ้ดเปี้ยวก็เลือกเผ็ดเปี้ยว... 
|
|
|
|
|
|
kratington1
|
เมื่อคนซื้อใช้เยอะมันก็เห็นอุบัติเหตุเยอะสิคะตำรวจเองก็มีวีโก้ใช้แทบทุกสภ.ทั่วเมืองไทยถ้ารถไม่ดีไม่แน่จริงคงเห็นรถตำรวจคว่ำบ้างหรอกเคยใช้วีโก้2.5เทอร์โบแต่งเพิ่มแต่ไม่สะใจเท่า3.0ตอนนี้ใช้ทั้งวีโก้3.0และfortunerกำลังสั่ง;uFdh4ประตูขับ4เครื่อง173แรงม้าออโต5สปีดอยู่รถที่บ้านวิ่งแตะ200ทุกคันไม่เห็นน่ากลัวครับใครชอบอะไรก็ว่ากันไปแต่อย่าให้ร้ายกันก็พอ
|
|
|
|
|
|
ผู้ใช้รถtoyota hilux 13ปี
|
ผมว่าโทษตัวเองก่อน แล้วไปโทษว่ารถไม่ดี ถ้าขับรถโดยประมาทโดยไม่สนใจคำเตีอนหรือป้ายจราจร ไม่ว่าขับรถยี่ห้ออะไร ผมเจอมาแล้วอย่าไปว่า vego ไม่ดีเลยคูณมีความรู้และ ประสบการณ์มากน้อยขนาดไหน ขนาดขี่จักรยาน หรีอขับมอเตอร์ไซด์ยังเกิดอุบัติเหตุเลย
|
|
|
|
|
|
Armshare2555
|
ผมเห็นหลังสถานีตำรวจส่วนมากก็มีซากรถแทบทุกยี่ห้อ กองอยู่ พวกคุณไม่ต้องเถียงกันหรอก ตายแม่มทุกยี่ห้อแหละ หรือใครจะเถียง โตโยต้ารถมันแรงก็เลยตายเยอะกว่า ค่ายอื่นรถมันอืดกว่าก็เลยตายน้อยกว่า ก็แค่นั้นเอง
|
|
|
|
|
|
kaews
|
 เจอมาแล้วขับวีโก้ชนท้ายมอไซเวฟ หน้ารถพังแผงแอร์และหม้อน้ำทลุ เปลี่ยนชุดหน้ายกเซ็ดรวมฝากระโปรง ท้ายมอไซแตกแค่เปลือกนอกและล้อเบี้ยว
|
|
|
|
|
|
hahaha
|
บอกตามตรง 1.ที่ลงข้างทางมากเพราะ ประมาท 2.ที่ลงข้างทางมากเพราะ ความสามารถในการควบคุมรถ 3.ที่ลงข้างทางมากเพราะ คนใช้เยอะ ทางที่ดีขับรถให้ดีอย่าประมาท
|
|
|
|
|
|
เด็กบ้านนอก
|
รถดีไม่ดีอยู่ที่คนขับครับ เราต้องรู้ว่ารถเราเป็นอย่างไงเราต้องปรับหารถครับไม่ใช่ให้รถปรับหาเรา รถทุกคันสร้างมาให้ปลอยถัยทุกๆคันครับขึ้นอยู่กับคนใช้เเล้วครับจะรู้ใจรถมากเเค่ไหน สรุปอยู่ที่คนขับครับ โตโต้านะครับผมชอบเป็นการส่วนตัวครับเพราะเครื่องเเรงครับบันทุกของตั้งสองตันออกตัวสบายครับเครื่องไม่อืดครับ ใครที่ออกโตโยต้าวีโก้ต้องเสี่ยงหน่อยครับ โดยเฉพาะรุ่นยกสูง เสี่ยงต่อการถูก ขโมยครับ เพราะเป็นที่ต้องการของตลาดมืดครับ เเละเป็นที่ต้องการของเพื่อนบ้านเรา เราจะเห็นได้จากข่าวครับ
|
|
|
|
|
|
bOem
|
ผมอยู่ จ.ตาก ครับ ถามคนที่ขึ้นอำเภอแม่สอดบ่อยๆ เค้าจะรู้กันครับว่ารถยี่ห้ออะไรลงบ่อยที่สุด ยิ่งถ้าฝนตกใหม่ๆ ถนนเส้นแม่สอดไม่ค่อยรับโค้งอยู่แล้วครับลักษณะเป็นหลังเต่าแม้กระทั่งในโค้ง แต่รถที่ลงบ่อยที่สุดทุกครั้งที่ฝนตกคือรถยี่ห้อ.... หุ หุ ถามคนแถวนั้นได้ครับ แต่ผมก็ใช้โตโยต้าอยู่นะครับชอบบริการเค้าครับ แต่พอรู้จุดบอดทุกครั้งที่ขึ้นแม่สอดผมก็ไม่เร่งแล้วครับค่อยๆไปเพราะเคยหมุนมารอบแล้วท้ายปัด Oversteer ขับความเร็วกำลังขึ้นเนินโค้งขวาครับ แค่ 60 ไป 70 เองครับเข็ดเลย - -"
|
|
|
|
|
|
bOem
|
ผมอยู่ จ.ตาก ครับ ถามคนที่ขึ้นอำเภอแม่สอดบ่อยๆ เค้าจะรู้กันครับว่ารถยี่ห้ออะไรลงบ่อยที่สุด ยิ่งถ้าฝนตกใหม่ๆ ถนนเส้นแม่สอดไม่ค่อยรับโค้งอยู่แล้วครับลักษณะเป็นหลังเต่าแม้กระทั่งในโค้ง แต่รถที่ลงบ่อยที่สุดทุกครั้งที่ฝนตกคือรถยี่ห้อ.... หุ หุ ถามคนแถวนั้นได้ครับ แต่ผมก็ใช้โตโยต้าอยู่นะครับชอบบริการเค้าครับ แต่พอรู้จุดบอดทุกครั้งที่ขึ้นแม่สอดผมก็ไม่เร่งแล้วครับค่อยๆไปเพราะเคยหมุนมารอบแล้วท้ายปัด Oversteer ขับความเร็วกำลังขึ้นเนินโค้งขวาครับ แค่ 60 ไป 70 เองครับเข็ดเลย - -"
|
|
|
|
|
|
ทดสอบไช้จิงมาทุกรุ้น
|
อาการนั้นเปนจิงคับเนื่องจากระยะห่างระหว่างล้อของvigoแคบกว่ายี่ห้ออื่นๆแต่แก้โดยไม่ยากแค่ลงล้อแม็กที่มีอ๊อฟเซ็ตยื่นออกจากซุ้มล้อเพียงเล็กน้อยทุกคนก็จะได้สัมผัสความมันแบบเหยียบติดเท้าและเร่งได้ดังใจนั้นไปยังไคับ
|
|
|
|
|
|
คนไท
|
คุณที่ปลิวคุณที่แหกโค้งอะนะ ตัวมันทำเองทั้งนั้น ประมาทเองแล้วโทษนู้นโทษนี้ 
|
|
|
|
|
|
|
ครอบครัวฉันใช้วีโก้
|
|
|
|
|
|
|
engineer
|
มันเป็นธรรมดาของคนที่รักที่ชอบ ต่อให้มีข้อเสียยังใงก็จะเอา เหมือนพวกรักคนสวยคนหล่อต่อให้***ยังงัยก็รัก หน้ามืดตามัวปกป้องกันไม่ให้ใครมาว่าทั้งที่รู้อยู่แก่ใจ สำหรับผม จะซื้อรถสักคนต้องเปรียบเทียบทุกๆด้านทุกๆspec ว่ายี้ห้อใหนให้มาเยอะกว่า ผมจะซื้อรถสักคันเอาโบชัวเกือบทุกยี้ห้อมาเทียบกัน ดูทั้งใน ยูทูปของยุโรป ncap ที่เป็นมาตรฐานทั่วโลกที่ทดสอบรถทุกประเภททุกยี่ห้อ ที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัย ส่วยราคาขายต่อนั้นเป็นเรื่องงี่เง่ามาก รถปีีเดียวกันต่างยี่ห้อส่วนใหญ่ราคาขายต่อต่างกันก็ไม่เยอะมากหรอก เอาความปลอดภัยชีวิตของตัวเองดีกว่า เงินหาใหม่ได้ รถมีอะไหล่เปลี่ยน มันก็ถูกรถทุกยี่ห้อขับประมาทก็เกิดอุบัติเหตุได้หมด แต่ในเมื่อเราระวังแล้วแต่สถาณการฉุกเฉินเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เมื่ิอรถมันไม่ดีโอกาศที่คุณจะบาดเจ็บเสียชีวิตก็มีมากกว่า รถที่ดีกว่า ไม่ใช่ว่าซื้อรถตามความนิยม เพราะอายคน ขายต่อดี สวยงาม เอาความปลอดภัยเป็นหลัก หน้าตารถพอรับได้ก็โอเคแล้ว อีกอย่างความแรงไม่ค่อยจำเป็นหรอก รถทุกยึีห้อตอนนี้ส่วนใหญ่ก็170upทั้งนั้น คุณพวกที่ว่าชอบรถแรงๆ เร่งดีขี่มัน พอถามขับเท่าไรสุดท้ายก็ วิ่ง9o ถึง 120 รถทุกยี้ห้อก็วิ่งได้หมดขับเร็วไปก็ไปถึงที่หมายไม่ต่างกันมากหรอก เบื่อคุณพวกหน้ามืด ตามัว ไร้การศึกษารถยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่เจ้าตลาด เขาพัฒนาไปถึงใหนต่อใหนแล้ว ทั้งที่ตัวเองยังหลอกขายประชาชนได้อยู่ทั้้งที่ไม่ได้พัฒนาอะไรเลย ทั้งที่เป็นปัญหามาตั้งแต่รุ่น20ปีทีแล้ว เปลียนรุ่นมาตั้งหลายรอบอวดอ้างโฆษนามาตลอดปรับใหม่แล้วๆแต่ก็ยัห่วยแตกเหมือนเดิม โคตรเอาเปรียบ โคตร***เลยคุณบริษัทพวกนี้ q*016q*090
|
|
|
|
|
|
ผมเลือก Champ
|
ไม่อยาก ... สนใจคลิปที่เอามาโพสหรอกครับ เจตนาอะไร ... คนโพส น่าจะรู้ดีกว่าใคร คนขับในคลิป ... ฝีมือ ... ขนาดไหน ... ยังไง ... ไม่รู้ อีกอย่างคลิปนี้ ... ก็เทสกันในสนามของมิซซูเอง เค้ารู้กันทั่วบ้าน ทั่วเมืองแล้วหละครับ ...
เงินก็เงินผม ... ผมตัดสินใจเอง ... วิเคราะห์เอง ... ได้ ไม่ได้บอกว่า ... ขับรถได้เก่ง ... แต่ตั้งแต่ขับมา ... ไม่เคยเจอเหตุการณ์ แบบในคลิปหรอกครับ ...
คันแรก ของผม อีพูผุ ครับ ... บริการศูนย์เยี่ยม ... ประกอบรถห่วย ... เรื่องความประหยัด ... ไม่เท่าไหร่ ... ลองเหยียบเกิน 120 สิครับ ... เรียกว่าซดเลยจะดีกว่า คันที่สอง จึงเป็น Tiger ใช้มา 8 ปี ระยะทางมากกว่า 290,000 ก.ม. ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยซ่อม เปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามระยะ อัตราสิ้นเปลืองก่อนขาย 14 km / ลิตร คันปัจจุบัน Champ Prerunner ออกมา 4 เดือน วิ่งไปแล้ว 24,000 km ไปเหนือ ล่องใต้ ลุยอีสาน ขึ้นเขา ลงเขา ฝ่าสายฝน ไม่เห็นมีปัญหาอะไร การทรงตัวดี เกาะถนนเป็นเยี่ยม ประหยัด รถเดิมๆ เหยียบเล่นๆ มากกว่า 180 km / ชั่วโมง
ไปวิเคราะห์กันเอาเองนะครับ ... ไม่มีประโยชน์อะไร ... ที่จะต้องมาเชียร์ Toyota ( ไม่ได้ตังค์ ไม่มีส่วนลดอะไรกะเค้า ) ผมว่า ... ถามใจตัวเองดีกว่า ... ชอบแบบไหน ... คิดไปถึง ... ว่าท่านจะต้องอยู่กับมัน ... ไปเป็น ปีๆ เลือกในอย่างที่ชอบ ... ดูเรื่อง ศูนย์บริการ หน่อยก็ดี อะไหล่หาง่าย หรือ ยาก
ไม่ใช่จะซ่อมที ... ศูนย์บริการก็ไม่มี ... อะไหล่ก็รอนาน รถยนต์นะครับ ... ต่อให้โคตรดีแค่ไหน ... ก็มีวันพัง
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12572758/V12572758.html
http://www.newdmax-club.com//topic,13979.0.html
|
|
|
|
|
|
ยี่ห้อ
|
ดีไม่บอกวีโก้ไม่ดี คุณซุซุ ดีกว่า ช่วยกันซื้อมั่งดิ๊ พวกเรานั่งหง่าว ทั้งๆที่รถ ดี โคตๆ แต่เราพูดไป พวกคุณก็ไปฟังแต่ตุ๊กกี้ กับ ป๋อกันทั้งนั้น ไม่ฟังเซลล์อย่างพวกเรามั่งเรา ของเราดี๊ดี เข้าโค้งไม่เซ ไม่แหลบ ราคาไม่แพง ธรรมดาของการตลาด ใครเก่งคนนั้นเอาไป อิอิ
|
|
|
|
|
|
ลาดพร้าว
|
จริงครับ วีโก้ตัวใหม่ นี่สู้ อีซูซุ หรือ มิตซไม่ได้เลย ช่วงล่างไม่ดีมาก โคลงเครง ผมพึ่งถอยมาวีโก้แช้มป์ *** กระจอก แต่ศูนย์มันเยอะอันนี้ข้อดี
|
|
|
|
|
|
panu.what@hotmail.com
|
มันอยู่ที่คนขับครับยี่ห้อไหนก็เหมือนกัน ผมก็ใช้วีโก้นะไม้เห็นเป็นไรเลยวิ่ง 130-140 ถนนไม่ได้ราบเรียบทั้งเส้นนะครับพี่น้อง
|
|
|
|
|
|
|