หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เจาะลึกธุรกิจพัฒนาท่าเรือ ที่งาน Port Initiation and Planning Asia  (อ่าน 37 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 7 ธ.ค. 11, 15:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

สิงคโปร์--7 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชีย - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์

“นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดในโลกในเวลานี้ ไม่มีที่อื่นอีกแล้วที่จะนำเสนอศักยภาพได้มากขนาดนี้ ไม่มีที่อื่นที่จะดีไปกว่านี้อีกแล้วที่คุณจะสามารถลงเงินกับผู้ที่สามารถเข้าใจ วางโครงสร้าง และดำเนินแนวทางได้อย่างถูกต้อง” เดวิด วิกนอลล์ ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำในอุตสาหกรรมท่าเรืออินโดนีเซีย กล่าว โดยเขาจะร่วมแบ่งปันความรู้ด้านโครงสร้างและแนวทางการพัฒนาท่าเรืออินโดนีเซียในงาน Port Initiation and Planning Asia

Port Initiation and Planning Asia ซึ่งจัดโดยไอคิวพีซี และ ทรานสปอร์ต ไอคิว ถือเป็นงานที่พิเศษสุด กล่าวคือ ผลประโยชน์จะตกอยู่กับผู้เกี่ยวข้องทุกราย ไม่ว่าจะเป็นท่าเรือของรัฐและท่าเรือเอกชน, บริษัทขนส่งทางเรือ, คลังน้ำมันและก๊าซ ท่าเทียบเรือขนส่งถ่านหิน และท่าเทียบเรือสำราญ ตลอดจนนักลงทุนที่เข้าร่วมงานและผู้ที่นำโครงการมานำเสนอในงานนี้

งาน Port Initiation and Planning Asia จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์ 2555 ในกรุงจาการ์ตา

สำหรับประเทศหมู่เกาะอย่างอินโดนีเซียนั้น ระบบขนส่งทางเรือที่มีคุณภาพสูงและมีการดำเนินงานที่ดี จัดเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยให้ประเทศมีความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจและมีบูรณภาพ อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีว่า การขนส่งทางทะเลในอินโดนีเซียมีต้นทุนค่อนข้างสูง และด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นการลดแรงจูงใจทางการค้าทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

อย่างไรก็ดี กระแสลมกำลังเริ่มเปลี่ยนทิศทาง ดังเห็นได้จากกฎหมายขนส่งทางเรือของอินโดนีเซีย ปี 2551 ซึ่งเพิ่งจะมีผลบังคับใช้อย่างเต็มรูปแบบในปี 2554 โดยกฎหมายฉบับดังกล่าวถือเป็นก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องจากเปิดทางให้ธุรกิจท่าเรือมีความเป็นอิสระมากขึ้น ด้วยการกำหนดให้ผู้ประกอบการและหน่วยงานกำกับดูแลแยกต่างหากจากกัน ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง

หมดยุคการกำหนดโครงสร้างท่าเรือแบบผูกขาด

ด้วยตระหนักถึงกระแสที่กำลังเปลี่ยนทิศทาง เฮร์ยานดรี คามาล ผู้อำนวยการการท่าเรือและการขุดลอก ในสังกัดกระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซีย จะร่วมแบ่งปันแผนแม่บทการท่าเรือแห่งชาติฉบับล่าสุดของอินโดนีเซีย โดยมุมมองแง่บวกของเขาที่มีต่ออนาคตจะช่วยสร้างบรรยากาศให้กับงานนี้ และจะเร่งให้เกิดการจัดทำแผนพัฒนาท่าเรือทั่วทั้งภูมิภาคนี้อย่างแน่นอน

ด้านมาร์ค ยอง กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มที เอเชีย กล่าวแสดงความเห็นว่า “ผู้คนจำนวนมากพากันพูดถึงบราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน ฯลฯ แต่สิ่งที่หลายคนยังไม่รู้คือ จริงๆแล้วอินโดนีเซียเป็นตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วเช่นกัน เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานในอินโดนีเซียมีต้นทุนค่าใช้จ่ายสูงมาก ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะปรับปรุงได้อีกมาก”

แม้ว่าจะยังเหลือเวลาอีกกว่า 2 เดือนจึงจะถึงวันงาน แต่แนวคิดหลักของงานก็ได้รับการกล่าวขานไปทั่วอุตสาหกรรมแล้ว นั่นคือ “โอกาส”

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.portplanningasia.com/ หรือส่งอีเมลสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ enquiry@iqpc.com.sg

สื่อมวลชนติดต่อ:
อเล็กซิส เอฟสตาธิอู (Alexis Efstathiou)
โทรศัพท์: +65 6722 9442
อีเมล: alexis.efstathiou@iqpc.com.sg

แหล่งข่าว: ศูนย์คุณภาพและผลิตภาพระหว่างประเทศ (IQPC)

AsiaNet 47619

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ท่าเรือ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม