|
สร้างสีสันให้กับตลาดรถยนต์ “อีโค คาร์”ให้ตื่นตัว จนกลายเป็น กระแสฟีเวอร์แทบจะทันที หลังจากที่ 2 ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น ทั้งมิตซูบิชิ ส่ง “มิราจ ใหม่”และ ซูซูกิ จัด “สวิฟท์ ใหม่”เปิดตัวไล่เลี่ยกันในสัปดาห์ที่ผ่านมา
เรามาทำความรู้จักกับรถทั้ง 2 รุ่นนี้พร้อมๆ กันไปเลย
เริ่มจากมิตซูบิชิ พัฒนา มิราจ ใหม่ พร้อมกับตอกย้ำว่า เป็นรถยนต์อีโค คาร์ ตัวจริงเสียงจริง ตามเงื่อนไขทุกประการ
ดีไซน์ภายนอกเส้นสายเรียบง่าย แต่ปราดเปรียวตามแนวคิดรถ อีโค คาร์ ที่เน้นความประหยัดพลังงาน และมลพิษต่ำ
ฝากระโปรงหน้า ออกแบบให้เสริมความเด่นของตัวรถสอดรับกับไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยว กระจังหน้าใต้กันชนขนาดใหญ่ ระบายความร้อนได้ดีกระจังหน้าด้านบนขนาดเล็ก ลดแรงต้านอากาศ
แม้จะรูปทรงปราดเปรียว แต่หลังคายังคงมีพื้นที่ให้ผู้โดยสารตอนหลังนั่งได้อย่างสบาย โดยหลังคาเป็นแบบ 2 ระดับ ช่วยลดแรงต้านอากาศได้อีกทางหนึ่ง
สปอยเลอร์หลัง เท่อย่างลงตัว อีกทั้งสอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์ ทั้งหมดทั้งมวล จึงเป็นที่มาของค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.29 นัยว่าดีที่สุดในเซ็กเมนต์เดียวกัน
ภายในเลือกโทนสีดำ เน้นความเรียบง่ายมาตรวัดปรับแสงสว่างได้ 8 ระดับ ที่นั่งคนขับปรับสูงต่ำได้ เบาะหลังพับปรับแบบ 60:40 เพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ
มีฟังก์ชั้นการใช้งานตอบรับไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นระบบกุญแจอัจฉริยะ ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์
เครื่องเสียงมาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ติดตั้งระบบบลูทูธและเนวิเกเตอร์ มีช่อง AUX และ USB สำหรับเชื่อมต่อสื่อบันเทิงภายนอก
และยังมีความสะดวกสบายอีกมาก เช่นใบปัดน้ำฝนหลังปัดต่อเนื่อง เมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง เพิ่มทัศนวิสัยหรือระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร แบบ 3 สูบ DOHC MIVEC 12 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 78 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 100 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที
มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และอัตโนมัติ CVT 6 สปีด ซึ่งจากการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันภายในของมิตซูบิชิอยู่ที่ 22 กิโลเมตรต่อลิตร
ระบบกันสะเทือนหน้า อิสระแม็กเฟอร์สันสตรัต หลังแบบทอร์ชั่น บีม แข็งแรง ทนทาน ดูแลรักษาง่าย
ราคาเริ่มต้นรุ่นเกียร์อัตโนมัติอยู่ที่ 460,000-546,000 บาท
ด้าน ซูซูกิ สวิฟท์ แม้จะได้เคยทดสอบสมรรถนะกันไปแล้ว หลายสัปดาห์ก่อน แต่ด้วยความที่ข้อมูลด้านตัวรถและเทคนิคมีมาให้น้อยไปหน่อย
วันนี้มาจัดให้แบบเต็มๆ ดีไซน์ภายนอกยังคงรูปโฉม อันเป็นเอกลักษณ์ เส้นสายไม่ซ้ำใคร คล้ายกับสวิฟท์รุ่นก่อน
ด้านหน้าออกแบบให้มีความโค้งแบบ U-shape ไฟหน้าแนวตั้งขนาดใหญ่ แบบมัลติรีเฟล็กเตอร์พร้อมไฟตัดหมอกแบบฮาโลเจน
ภายในโดดเด่นทั้งมุมมองและฟังก์ชันการใช้งานเน้นโทนสีดำตัดกับสีเงิน มาตรวัดและจอแสดงข้อมูลการขับขี่อ่านค่าง่าย
พวงมาลัยหนังแท้พร้อมระบบควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ชุดเครื่องเสียงพร้อมช่อง USB สำหรับเชื่อมต่อเครื่องเล่นดิจิตอลภายนอก
เบาะนั่งด้านหน้าปรับระดับได้หลากหลายรูปแบบด้านหลังปรับพับได้ 60:40 แยกอิสระ เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้มากขึ้น
เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1,242 ซีซี. 4 สูบ 16 วาล์ว ระบบวาล์วแปรผันทั้งไอดี และไอเสียระบบขับเคลื่อนเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที
ระบบกันสะเทือนหน้า แม็กเฟอร์สัน สตรัตพร้อมคอยล์สปริง หลัง ทอร์ชั่นบีม พร้อมคอยล์สปริง ให้ความนุ่มนวลแต่ยังคงยึดเกาะถนนได้ดี
ใครที่จดๆ จ้องๆ มองอีโค คาร์ ไว้แต่ยังไม่รู้จะตัดสินใจคันไหน ลองแวะไปเยี่ยมชมได้ที่โชว์รูมของทั้ง 2 ค่าย แล้วลองเปรียบมวยกันดู
เกียร์อัตโนมัติราคาเริ่มต้นที่ 469,000-559,000 บาท
โดยทั้ง 2 รุ่นหากเป็นเกียร์ธรรมดาราคาจะถูกกว่านี้
ชอบรุ่นไหน สนใจแบบใดแวะไปดูตัวเป็นๆ กันได้ทั้งที่โชว์รูม หรือในงานมอเตอร์โชว์ 28 มี.ค.- 8 เม.ย. นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ขอบคุณรูปภาพ และ บทความ จาก : ข่าวสด
|
|
|
|
|
|
|
|
Suzuki only
|
ไม่แพ้กันเลยทีเดียว แต่เราชอบ Suzuki Swift มากว่าอะ
เครื่องแรง ช่วงล่างดี วัสดุที่ใช้ดี ล้อใหญ่ดี แทรคล้อกว้าง แจ่มมม
|
|
|
|
|
|
อิอิอิ
|
เรารักสวิฟ 
|
|
|
|
|
|
ตรงตรง
|
|
|
|
|
|
|
|
|
เอาภาพบรรยากาศ Boot All new Suzuki swift จากงาน Motor Showมาฝากค่ะ
credit http://www.thaisuzukiswiftclub.com
|
|
|
|
|
|
|
ถ้าในกรุงเทพนี่ซูซูกิมีศูนย์ที่่ไหนบ้างครับ อยากจะไปลอง test drive ซักหน่อย
|
|
|
|
|
|
รอด้วยค่ะ
|
รอข้อมูลด้วยค่ะ สนใจเหมือนกัน
|
|
|
|
|
|
|
จากความเห็นและลองขับแล้วทั้งสองตัว
Swiff : ลักษณะภายนอกดูดี ของแต่งมีออกมาแล้ว ภายในกว้างขวางมากกว่าดูภายนอก ชิ้นส่วนในห้องโดยสารงั้นๆปลาสติกสีดำซะส่วนใหญ่ อัตรเร่งดี เบรคโอเค ทรงตัวดีใส่โค้งก็มีกลัวบ้างเพราะพื้นฐานรถเล็กฐานล้อแคบ ราคาก็ตามแต่ชอบ
Mirage : ลักษณะภายนอกสวยโอเค ของแต่งยังไม่ค่อยมีออกมาเท่าไหร่ ภายใน T^T แคป นั้งไหล่ชนเบาะคนนั้งเลย leg room แคบกว่า swiff ส่วนส่วนภายในห้องโดยสารพอๆกัน อัตรราเร่งโอเคในรถเครื่องแค่นี้เพราะมากับความเบา เบรคโอค การทรงตัวมีเสียวๆเล็กน้อยถ้าเลี้ยวแบบกระทันหัน ราคาถือว่าถูกที่สุดใน eco car
สรุป ตามแต่ความชอบและกำลังเงินครับ แต่บอกไว้นิด จะใช้ eco car ต้องยอมรับเรื่องความแข็งแรงไว้ด้วยนะครับ
ผู้ทดสอบ ผมเองครับ สูง 170 หนัก 90 ตัวใหญ่ไหล่กว้างทรางนักกีฬา
นอกเหนือนิดหน่อย ถ้าชอบประหยัดก็ไมเรจ ชอบแต่งก็ สวิฟ ครับ
|
|
|
|
|
|
ดวงเดือน
|
จากความเห็นและลองขับแล้วทั้งสองตัว Swiff : ลักษณะภายนอกดูดี ของ แต่งมีออกมาแล้ว ภายในกว้างขวางมากกว่าดูภายนอก ชิ้นส่วนในห้องโดยสารงั้นๆปลาสติกสีดำซะส่วนใหญ่ อัตรเร่งดี เบรคโอเค ทรงตัวดีใส่โค้งก็มีกลัวบ้างเพราะพื้นฐานรถเล็กฐานล้อแคบ ราคาก็ตามแต่ชอบ Mirage : ลักษณะภายนอกสวยโอเค ของแต่งยังไม่ค่อยมีออกมาเท่าไหร่ ภายใน T^T แคป นั้งไหล่ชนเบาะคนนั้งเลย leg room แคบกว่า swiff ส่วนส่วนภายในห้องโดยสารพอๆกัน อัตรราเร่งโอเคในรถเครื่องแค่นี้เพราะมากับความเบา เบรคโอค การทรงตัวมีเสียวๆเล็กน้อยถ้าเลี้ยวแบบกระทันหัน ราคาถือว่าถูกที่สุดใน eco car สรุป ตามแต่ความชอบและกำลังเงินครับ แต่บอกไว้นิด จะใช้ eco car ต้องยอมรับเรื่องความแข็งแรงไว้ด้วยนะครับ ผู้ทดสอบ ผมเองครับ สูง 170 หนัก 90 ตัวใหญ่ไหล่กว้างทรางนักกีฬา นอกเหนือนิดหน่อย ถ้าชอบประหยัดก็ไมเรจ ชอบแต่งก็ สวิฟ ครับ ขอบคุณมากค่ะ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ โดยส่วยตัวเราชอบสวิฟค่ะรูปทรงภายนอกเท่ส์ แต่งสวย แต่ยังไม่ได้ไปลองขับเลยค่ะ ต้องลองไปลองขับซะหน่อยค่ะ ^^
|
|
|
|
|
|
Winzen
|
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ มาแรงเลยนะครับสำหรับสองยี่ห้อนี้ แต่ผมชอบสวิฟมากกว่าตรงที่ช่วงล่างดีและเอามาขับซิ่งได้ 
|
|
|
|
|
|
กรีนที
|
|
|
|
|
|
|
บันนี่
|
วันนี้เห็นสวิฟขับผ่าน สวยอ่าา
|
|
|
|
|
|
ก้องง
|
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ มาแรงเลยนะครับสำหรับสองยี่ห้อนี้ แต่ผมชอบสวิฟมากกว่าตรงที่ช่วงล่างดีและเอามาขับซิ่งได้  ใช่ครับสวิฟช่วงล่างดีเร่งเครื่องแล้วรถไม่สั่น
|
|
|
|
|
|
Topping
|
จองสวิฟท์ไว้แล้ว ตอนนี้รอรถอย่างเดียว
|
|
|
|
|
|
โบโบ้
|
สวิฟรถเล็กน่ารักแต่งสวย คอนเฟิร์มม
|
|
|
|
|
|
เก็บตังค์
|
เห็นแล้วอยากได้เลยอ่าาาาา ขอเก็บตังค์ก่อนนนน
|
|
|
|
|
|
triangel
|
จองสวิฟไว้แล้วครับ รอรถต่อไปเรา 
|
|
|
|
|
|
สนูปปี้
|
ตั้งตารออออ อยากแต่งรถให้เท่ส์ๆ 
|
|
|
|
|
|
jaru
|
จองวันนี้ 6 พ.ค ได้ประมาณ เม.ย 56 คงต้องรอดูในมอเตอร์โชว์อีกรอบกระมังนี่..รอๆๆๆๆๆ ก็ดีเก็บเงินได้อีกหน่อยเผื่อว่าปีหน้ามีอะไรที่เพิมเติมดีกว่านี้ก็เอาใหม่ๆ ไปเลย..ฝันคนเดียวนะจะบอกให้...
|
|
|
|
|
|
|