Keyword คือ คำที่พวกเราทุกคนเน้นเป็นพิเศษ อาจจะเน้นคำเหล่านั้นด้วย การใช้ลิงค์ Link Tag, การใช้ตัวหนา Strong Tag, การใช้ตัวเอียง Italic Tag, การขีดเส้นใต้ Underline Tag เป็นต้น สาเหตุที่Weต้องเน้นคำที่เราและท่านทั้งหลายต้องการหรือที่เรียกว่า Keyword เพื่อให้ google search รู้ว่าURL Addressเราและคุณทุกคนต้องการสื่อถึงอะไรและต้องการนำเสนอเนื้อหา Content เกี่ยวกับอะไร แม้ว่าเราทุกคนจะปรับ Title ของSite Meta Description และ Metal Keyword แล้ว การเน้น Keyword ในบทความคุณภาพ Article ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อยเลย และAmbitionอย่าสแปมคีย์เวิร์ด ควรเน้น Keyword พอราวๆ ไม่มากจนเกินไป เพราะอาจจะเป็นการ Over Optimize หรือ บางครั้งเรียกว่า Over SEO ซึ่งไม่ส่งผลดีต่อการทำ SEO ยังโดน Google ส่งหน้าเว็บเพจของเราและทีมงานไปอยู่หน้าที่ไม่มีคนเห็นอีกด้วย
พวกเราทุกคนจึงควรปรับแต่งหน้าURLไซต์ Web Optimize หรือปรับในส่วนของ SEO On Page กล่าวคือ ทั้งเนื้อหาและคีย์เวิร์ด Content & Keyword มีความสัมพันธ์กัน และสนับสนุนระหว่างกันอย่างลงตัว ไม่มีอะไมากหรือน้อยเกินไป กูเกิ้ลต้องการให้พวกเราทุกคน หรือผู้ที่ทำให้ดีมากกว่าเดิมWebpageไซต์ จนกระทั่งผู้ที่ทำ Internet Marketing สร้างเนื้อหาที่เป็นUsefulnessต่อนักอ่าน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน Google Search ซึ่งเป็นPolicy Policy ที่กูเกิ้ลเน้นเป็นพิเศษ เพราะว่าทาง เว็บค้นหากูเกิ้ล เองต้องการที่จะกำจัดSiteขยะและเว็บเพจที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้Commerce Search Engine Weจึงควรขารับข้อกำหนดดังกล่าวของกูเกิ้ลและนำไปปรับปรุงในการทำ SEO ของเราและเพื่อนคู่หูทุกคนต่อไป เพื่อที่เราและทีมงานจะสามารถรับทำ SEO ได้อย่างยาวนาน http://www.seo4toprank.com/keyword.php
