Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ชุมชนสนุก! > สนุก!ซุบซิบ > สนุก! โหวต > เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ  (อ่าน 139 ครั้ง)
Guest
ราตรี คนเพียร
 

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 25 ต.ค. 12, 15:19 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

 q*064 q*073รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์และจิตวิทยาศาสตร์ ด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย  
ชื่อผู้วิจัย       นางราตรี คนเพียร
ตำแหน่ง       ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนชลประทานเขื่อนแม่กวงจิราธิวัฒน์อุปถัมภ์
                     อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
ปีการศึกษา   2554
                  การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1.เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของ คู่มือการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์และจิตวิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย 2.เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย 3.เพื่อเปรียบเทียบผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์และจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย 4. เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย ในสาระที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิตกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์รหัสวิชา ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2กลุ่มประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานเขื่อนแม่กวงจิราธิวัฒน์อุปถัมภ์ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1. คู่มือการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์และจิตวิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย 2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3.แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์และจิตวิทยาศาสตร์ แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และค่าสถิติ t-test ผลการวิจัยพบว่า 1. คู่มือการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์และจิตวิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลายที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ โดยเฉลี่ย E1 / E2 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานคือ 82.51/82.18 2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน 27.68 และหลังเรียนร้อยละของคะแนนที่เพิ่มขึ้น 84.66 ทดสอบทางสถิติพบว่า t-test เท่ากับ 32.80 มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.01 3. ผลการเปรียบเทียบผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์และจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนพบว่าประเมินก่อนเรียนเฉลี่ย 54.42 และหลังเรียน 76.89 ร้อยละของคะแนนที่เพิ่มขึ้น 42.20 เมื่อทดสอบทางสถิติพบว่า t-test เท่ากับ 25.84 มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4. ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียน ทุกรายการประเมินในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.78

 
Tags:
Tags:  
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้