หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ผักผลไม้ ชนิดไหน วิตามินซี สูงที่สุด  (อ่าน 2400 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 ต.ค. 12, 16:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เมื่อเร็วๆนี้ ดร. รัชนี คงคาฉุยฉาย และ อาจารย์ ริญ เจริญศิริ นักวิจัยจากสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดลนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับปริมาณวิตามินซี ใน ผักผลไม้ ดังนี้ค่ะ จากการสุ่มตัวอย่า งผัก 55 ชนิด และ ผลไม้ 25 ชนิด ที่เป็นที่นิยมบริโภค จากตลาด 10 แห่งทั่วกรุงเทพมหานครพบว่า



ผักคะน้า และ ฝรั่ง มีปริมาณวิตามินซีสูงที่สุด (141, 156 มิลลิกรัม/100 กรัม)

รองลงมาคือ กะหล่ำปลี ขึ้นฉ่าย มะเขือเทศสีดา ผักกวางตุ้ง ข้าวโพดอ่อน ชะอม บร็อคโคลี่ ดอกกะหล่ำ และ ลิ้นจี่ โดยมีปริมาณวิตามินซี 30-96 มิลลิกรัม/100 กรัม

ผักผลไม้ ชนิดอื่นๆ จะมีวิตามินซีที่ต่ำกว่า 30 มิลลิกรัม/100 กรัม

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ผักคะน้า และ กะหล่ำปลี มีปริมาณวิตามินซีสูง แต่เมื่อผ่านการต้มจนสุก ปริมาณวิตามินจะลดลง ฉะนั้น ฝรั่งและ ลิ้นจี่ จึงเป็นแหล่งของวิตามินซีที่ดีกว่าผักสุก



เลือกกิน ผักผลไม้ อย่าง ฝรั่ง และ ลิ้นจี่ เพียงเท่านี้ก็ได้วิตามินซีจากธรรมชาติแบบเต็มๆแล้วล่ะค่ะ

อ้างอิง นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 311

ที่มา http://webboard.ladytips.com/topic/12332

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
อรอุมา
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 3 พ.ย. 12, 17:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอบคุณเคล็ดลับดีๆ กินผลไม้วิตามินซีสูงรับของขาวชัวร์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สีดา
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 4 พ.ย. 12, 14:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โห้วขอบคุณเคล็ดลับดีๆ จ๊ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Desert
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 5 พ.ย. 12, 19:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราเป็นคนที่อยากขาวมาก คงต้องกินผลไม้ที่มีวิตามินซีเยอะๆ ซะแระ แล้วมีวิธีอื่นอีกไหมนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Rubyra
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 6 พ.ย. 12, 02:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับนะคะ โดยส่วนตัวชอบขาวเร็วอ่ะ ลองมาหลายตัวแล้วล่าสุดลองทานกลูต้าเคอรืคิวมาซีอี ที่เป็นกลูต้าน้ำที่มีส่วนผสมของขมิ้น ที่เลือกทานแบบไม่กลัวเพราะเค้าจะจำกัดปริมาณของกลูต้าที่ 250 มล. ซึ่งเป็นปริมาณกลูต้าไธโอนสูงสุดต่อ 1 หน่วยบริโภคที่ อย. รับรอง อ่ะ q*039

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  ผลไม้ วิตามินซี 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม