หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: 7 บริโภค 1 ปฏิบัติ...ช่วยบำรุง “หัวใจ”  (อ่าน 116 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 15:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 


7 บริโภค 1 ปฏิบัติ...ช่วยบำรุง “หัวใจ”


การดูแลหัวใจให้ดีและมีสุขภาพแข็งแรง ต้องมีปัจจัยแวดล้อมหลายอย่างเพื่อนำมาประกอบกัน เพื่อให้หัวใจเต้นอยู่ได้อย่างสม่ำเสมอ หัวใจของคนเราต้องการการดูแลที่ดีที่ได้มาจากอาหารสุขภาพที่รับประทานในแต่ละวัน ต้องการการพักผ่อนที่มาจากการนอนหลับในช่วงกลางคืนหรือนอนพักผ่อนระหว่างวัน หัวใจ คือสิ่งที่ทุกคนควรจะทะนุถนอมและรักษาไว้ให้คงสภาพดีอยู่เวลาที่เรายังหายใจกันอยู่ Mom’s Tricks ขอเสนอวิธีช่วยคุณให้มีหัวใจที่แข็งแรงกันค่ะ

7 บริโภค

1. รับประทานหัวหอม ในหัวหอมประกอบไปด้วยสารคิวเซทิน (Quercetin) พฤกษเคมีที่ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้เป็อย่างดี ช่วยลดการอักเสบของผนังเส้นเลือดที่ทำให้เกิดโรคเส้นเลือดหัวใจตีบตัน โรคเส้นเลือดสมองแตก ตีบตัน อัมพฤกษ์ อัมพาต แค่กินหอมก็ช่วยรักษาได้หลายโรคเลยนะคะเนี่ย

2. รับประทานกระเทียมจากงานวิจัยพบว่ากระเทียมมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจ เช่น ลดปริมาณของคอเลสเตอรอลในเลือด และผลการศึกษาจากประเทศเยอรมนี ยังระบุอีกว่า กระเทียมช่วยป้องกันและลดการเกาะตัวของคราบไขมันบริเวณผนังหลอดเลือดหัวใจ ฉะนั้นในการปรุงอาหารก็น่าจะมีกระเทียมเข้าไปเป็นหนึ่งในส่วนผสมด้วยก็ดีนะคะ จะใส่ในผัดผัก หรือจะใส่ในปลานึ่งมะนาวดีนะ ลองเลือกกันดูคะ

3. รับประทานเนื้อมะเขือเทศบดสัปดาห์ละ 10 ช้อนโต๊ะ หรือรับประทานมะเขือเทศในรูปแบบอื่น เช่น น้ำมะเขือเทศ ฯลฯ เพื่อให้ได้โพแทสเซียม (Potassium/K) เพียงพอ โพแทสเซียมมีส่วนช่วยป้องกันโรคความดันเลือดสูง

4. รับประทานผักและผลไม้วันละ 5 ทัพพีโดยเลือกให้มีสีหลากหลายต่างกันไป เช่น สี ม่วง เขียว เหลือง ส้ม แดง ขาว ซึ่งเป็นสีของพืชผักผลไม้เพื่ออายุยืนยาวคะ เช่น หัวหอม กล้วย บร็อคโคลี่ ส้ม แตงโม เป็นต้น

5. ดื่มน้ำทับทิมการวิจัยทางการแพทย์ของสหรัฐอเมริกาพบว่าในน้ำทับทิมมี สารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด และมีประสิทธิภาพสูงมาก สามารถลดการสะสมไขมันในผนังเส้นเลือด ป้องกันเส้นเลือดอุดตันและแข็งตัว ซึ่งจะก่อให้เกิดโรคหัวใจขาดเลือด ช่วยบำรุงหัวใจในผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจขาดเลือด โดยเพิ่มการไหลเวียนที่ดีขึ้น และลดภาวะหัวใจขาดเลือดในผู้ป่วยโรคหัวใจ

6. ดื่มชาเขียว จากการศึกษาพบว่าในชาเขียวมีสารสำคัญอยู่ 2 ชนิด คือ แคททิชิน และธีอะฟลาวินส์ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการเกิดออกซิไดซ์ของ LDL คอเลสเตอรอล ซึ่งทำให้เกิดภาวะหลอดเลือดแดงแข็ง ยับยั้งการสร้าง Cyclo Oxygenase ซึ่งเป็นสารสำคัญที่ทำให้เกิดหลอดเลือดอุดตันจากลิ่มเลือด ที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจ

7. ดื่มชาดำนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า การดื่มชาดำจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ เนื่องจากในชาดำจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ชื่อว่าฟลาโวนอยด์ สารเคมีตัวนี้จะช่วยในการป้องกันคอเลสเตอรอล ไม่ให้ไปทำลายเส้นเลือดที่ใช้ในการหล่อเลี้ยงหัวใจ

1 ปฏิบัติ

1. เดินออกกำลังกาย 30 นาทีในทุกๆ วัน ง่ายแสนง่ายคะแค่คุณขยันเดินออกกำลังกาย ก็จะช่วยลดโอกาสการเป็นโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตันได้ถึงร้อยละ 30

วิธีปฏิบัติทั้ง 8 ข้อนี้ ทำได้ง่ายๆ เพียงคุณรู้จักปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทั้งการบริโภค และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ทุกคนในครอบครัวห่างไกลจากโรค แถมหัวใจยังแข็งแรงกันอีกด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 เม.ย. 14, 14:00 น โดย nongtepkoodnarak » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  7 บริโภค 1 ปฏิบัติ...ช่วยบำรุง “หัวใจ” 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม