โดริโทสขอเชิญผู้บริโภคทั่วโลกสร้างสรรค์โฆษณาโดริโทสในแบบของตนเองเพื่อชิงเงินรางวัลถึง 1 ล้านดอลลาร์
พลาโน, เท็กซัส--12 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
- ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 คนสุดท้ายจะมีโอกาสร่วมงานกับมาร์เวล สตูดิโอส์ ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Marvel's The Avengers: Age of Ultron
แบรนด์ขนมโดริโทสจากบริษัทเป๊ปซี่โคขอเชิญชวนแฟนๆทั่วโลกเข้ามาสร้างสรรค์โฆษณาทางโทรทัศน์ให้กับโดริโทส เพื่อชิงเงินรางวัลสูดสุดถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และโอกาสที่จะให้เห็นผลงานของตนเองออกอากาศสู่สายตาผู้รับชมทั่วโลก ผู้โชคดีทั้งสองรายจะได้เห็นโฆษณาของตนเองออกฉายสู่สายตาผู้ชมกว่าหลายล้านคน อีกทั้งโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับมาร์เวล สตูดิโอส์ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Marvel's The Avengers: Age of Ultron ภาคต่อจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี 2555 อย่าง Marvel's The Avengers ซึ่งได้กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลติดอันดับ 3 ของโลก นอกจากนี้ หนึ่งในสองผู้โชคดีจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.doritos.com
การมอบโอกาสที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับผู้ผลิตภาพยนตร์หน้าใหม่ไฟแรงทั่วโลกในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน Doritos Crash the Super Bowl ซึ่งจัดขึ้นในสหรัฐมาเป็นเวลา 7 ปีแล้ว นับตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งเป็นการแข่งขันประจำปีที่เชิญชวนผู้บริโภคชาวอเมริกันร่วมสร้างสรรค์โฆษณาแบบโฮมเมด ความยาว 30 วินาที ที่แสดงถึงความชื่นชอบที่พวกเขามีต่อขนมตอติย่าชิปของโดริโทส สำหรับการแข่งขันประจำปีนี้ บรรดาผู้ใหญ่จากประเทศที่จำหน่ายโดริโทสทั่วโลกสามารถเข้าร่วมแข่งขันเพื่อโอกาสรับชมโฆษณาของตนเองในศึกซูเปอร์ โบว์ล ครั้งที่ 48 ซึ่งเป็นลีกการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลระดับชาติ (NFL) ที่จัดขึ้นทุกปี โดยสามารถดึงดูดผู้ชมได้กว่า 100 ล้านคนในสหรัฐ และคาดว่ามีผู้รับชมทางโทรทัศน์มากที่สุดรายการหนึ่งของโลก
คณะกรรมการตัดสินที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งรวมถึงคณะผู้บริหารของโดริโทส ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงโฆษณา และสแตน ลี ชายผู้เป็นตำนานจาก Pow! Entertainment ซึ่งยังเป็นประธานกิตติมศักดิ์ของมาร์เวล สตูดิโอส์ และเป็นผู้สร้างซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Iron Man?, Spider-Man? และอื่นๆอีกมากมาย จะทำการคัดเลือกโฆษณารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 5 ชิ้น และคัดจนเหลือ 2 ชิ้นเพื่อนำไปออกอากาศในช่วงโฆษณาของศึกซูเปอร์ โบว์ล โดยผู้บริโภคทั่วโลกจะมีโอกาสโหวตเลือกโฆษณา 1 ชิ้น ทาง www.doritos.com และทางโดริโทสเองอีก 1 ชิ้น ผู้สร้างโฆษณาทั้งสองชิ้นจะมีโอกาสเข้าร่วมงานถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Marvel's The Avengers: Age of Ultron นอกจากนี้โฆษณาที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ ส่วนรองชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลเป็นจำนวน 50,000 ดอลลาร์ (สหรัฐ)
นับตั้งแต่ที่ได้จัดการแข่งขัน Crash the Super Bowl เป็นครั้งแรก โดริโทสมีผู้ส่งผลงานเข้าแข่งขันกว่า 20,000 ชิ้น โดยผลงานที่ได้รับรางวัลทุกๆปีต่างกลายเป็นเป็นโฆษณาในช่วงซูเปอร์ โบว์ลที่น่าจดจำและมีคนพูดถึงมากที่สุด จนทำให้ผู้สร้างผลงานที่ได้รับรางวัลอันยอดเยี่ยมได้รับเงินรางวัลไปทั้งหมดกว่าหลายล้านดอลลาร์ และยังได้รับโอกาสให้มีส่วนร่วมในวงการโฆษณาเชิงพาณิชย์ ฮอลลิวู๊ดและอีกหลายๆประสบการณ์ที่จะเปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปโดยสิ้นเชิง
ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประจำปีนี้จะได้รับโอกาสในการเลือกเส้นทางอาชีพ เพื่อร่วมงานกับมาร์เวล สตูดิโอส์ ในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Marvel's The Avengers: Age of Ultron โดยมาร์เวล สตูดิโอส์ ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของบริษัทมาร์เวล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ซึ่งอ้างอิงจากหนังสือการ์ตูนอันเป็นที่นิยมและกลายเป็นไอคอนไปทั่วโลก ด้วยตัวละครกว่า 8,000 ตัว มาร์เวล สตูดิโอส์ได้สร้างภาพยนตร์แฟรนไชส์ฟอร์มยักษ์มามากมายอย่าง Marvel's "Iron Man", "The Incredible Hulk", "Thor", "Captain America" และ "Marvel's The Avengers ทั้งนี้ มาร์เวล เอ็นเตอร์เทนเมนท์เป็นบริษัทในเครือของบริษัทเดอะวอลต์ดิสนีย์
“มาร์เวลมีความสามารถในการสร้างตัวละครที่ไม่เหมือนใคร ด้วยวิธีการบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจพร้อมทั้งทำให้ผู้รับชมมีความรู้สึกผูกผันโดยใช้วิธีการที่แรงกล้าที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกันกับที่การแข่งขัน Crash the Super Bowl ได้ส่งมอบให้กับแฟนๆโดริโทส และทำให้สายสัมพันธ์ของทั้งสองฝั่งมีความเหนียวแน่น” สแตน ลี กล่าว “ผู้ที่ชนะการแข่งขันในครั้งนี้จะได้รับโอกาสอันน่าประทับใจ โดยจะไม่ได้เพียงแค่มีโอกาสให้เห็นผลงานของตนเองออกอากาศสู่สายตาคนนับล้านในการแข่งขันซูเปอร์ โบว์ลเท่านั้น แต่ยังจะได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวมาร์เวล และร่วมงานกับทีมงานที่มีความสามารถที่สุดในอุตสาหกรรมบันเทิงของทุกๆวันนี้”
ผู้ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 5 คนจะได้รับเชิญให้มาร่วมชมศึกซูเปอร์ โบว์ลที่เมืองรัทเทอร์ฟอร์ด มลรัฐนิวเจอร์ซี ภายในห้องชมการแข่งขันส่วนตัวสุดหรู ซึ่งพวกเขาจะได้ชมโฆษณาที่ได้รับเลือกให้ออกฉายสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ผู้สร้างโฆษณาที่ผลงานของตนเองไม่ได้ถูกออกอากาศทั้งสามคนจะได้รับเงินรางวัลคนละ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ ศึกการแข่งขันซูเปอร์ โบว์ล ครั้งที่ 48 มีกำหนดการถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ทางช่อง FOX
ในฐานะที่เป็นแบรนด์ขนมชั้นนำแบรนด์หนึ่งของโลก โดริโทสได้วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใน 46 ประเทศตาม 6 ทวีปทั่วโลก โดยมีรสชาติให้เลือกมากมายตั้งแต่รส Nacho Cheese และ Cool Ranch ไปจนถึง Sweet Chili Pepper และ Tangy Cheese ด้วยผลิตภัณฑ์อันหลากหลายกว่า 70 ชนิดที่วางจำหน่ายทั่วโลก
เกี่ยวกับมาร์เวล เอ็นเตอร์เทนเมนท์
บริษัทมาร์เวล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (Marvel Entertainment, LLC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเดอะวอลท์ ดิสนีย์ (The Walt Disney Company) เป็นบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์จากตัวละครชื่อดังที่มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยตัวละครที่มากกว่า 8,000 ตัวที่ได้รับการถ่ายทอดผ่านสื่อต่างๆมากมายมากว่า 70 ปี มาร์เวลได้พัฒนาตัวละครแฟรนไชส์ในรูปแบบสื่อบันเทิง การออกใบอนุญาตและตีพิมพ์ สำหรับเกี่ยวกับโดริโทส
โดริโทส (Doritos) เป็นแบรนด์ขนมชั้นนำแบรนด์หนึ่งของบริษัท PepsiCo (NYSE: PEP) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับโดริโทส สามารถรับชมได้ที่ www.doritos.com
สามารถติดตามข่าวสารจากเป๊ปซี่ โคได้ที่
- Twitter (@PepsiCo)
- Facebook
- PepsiCo Blogs
- PepsiCo Press Releases
- PepsiCo Multimedia
- PepsiCo Videos
แพร่ภาพ/ ตีพิมพ์/ และสื่อโทรทัศน์: สามารถรับชม ดาวน์โหลดและแชร์วิดีโอสำหรับแพร่ภาพ ภาพนิ่ง และข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนได้ที่ www.magicbulletmedia.com/MNR/crashthesuperbowl
(C) 2013 NFL Properties LLC เครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ NFL ทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าของ National Football League
[1] IHS Screen Digest, 2011