"ประชาชาติธุรกิจ" รับไม้แรกในการขับขี่ มุ่งหน้าจุดสูงสุดในประเทศที่ดอยอินทนนท์ รวมระยะทางราวกว่า 120 กิโลเมตร ช่วงแรกขับออกจากตัวเมืองแบบสบาย ๆ ชิล ๆ ก่อนจะเริ่มถึงจุดขึ้นดอย ถึงตรงนี้เป็นทางวิ่ง 2 เลนสวนกันที่คดเคี้ยวและเป็นทางลาดชัน โค้งหักศอก โค้งตัวเอส สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับการขับรถขึ้น-ลงเขาบ่อย ๆ ถ้าขับวีโก้ไม่ต้องกังวลเพราะช่วงล่างใหม่เซตอัพมาแบบเกาะถนนหนึบหนับ ด้วยระบบช่วงล่าง DTS (DIAMOND TECH SUSPENSION) จะเข้าโค้งไหน ๆ ตัวรถก็ยังคงนิ่ง ไม่มีอาการยวบหรือโยน เข้าโค้งได้แบบมั่นใจ
พร้อมทั้งแหนบ "เบอร์ลินอาย" ที่พัฒนาขึ้นพิเศษ ผสมผสานระหว่างข้อดีของการรับน้ำหนักบรรทุก และเพิ่มความนุ่มหนึบ ลดการดีดตัว รวมถึงการติดตั้งแบบแหนบใต้เพลา ซับแรงกระแทก รับน้ำหนัก และนุ่มนวลขณะขับขี่ ให้การทรงตัวที่ดีแม้จะขับด้วยความเร็วสูง ๆ
ก็ตามรวมถึงการปรับหน้ายางให้สัมผัสผิวถนนเต็มประสิทธิภาพ ยางจึงเกาะถนนแน่นเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงเข้าโค้ง หรือขับผ่านหลุมบ่อต่าง ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนรถยนต์นั่งทั่วไปมากกว่ารถปิกอัพ
ระบบส่งกำลังและเครื่องยนต์ทำงานสอดประสานกันป็นอย่างดี จังหวะไต่ขึ้นเขา ไล่ความเร็ว ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด อัตราทดเกียร์นุ่มนวลไม่มีสะดุด สมูทขึ้นแบบเห็นได้ชัด เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร ดีโฟร์ดี คอมมอนเรล ไดเร็กต์อินเจ็กชั่น DOHC 16 วาล์ว ระบบวีเอ็นเทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุดที่ 144 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 343 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที เรียกความเร็วในขณะเร่งแซงขณะขับขึ้นทางลาดชันได้อย่างไม่มีที่ติ
อีกสิ่งที่ถือเป็นไฮไลต์ของรุ่น คือ ระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า พร้อมเข็ดขัดนิรภัยแบบรั้งกลับในทุกรุ่น และรองรับมาตรฐานมลพิษไอเสีย ยูโร ระดับ 4 ทั้งประหยัดและรักษ์โลกด้วย ถือเป็นมาตรฐานใหม่ของรถปิกอัพในบ้านเรา
วีโก้ ใหม่ มีให้เลือกมากมายเหมาะสมกับการใช้งานแต่ละประเภทถึง 34 รุ่นย่อย รวม 2 รุ่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในราคา 6.89-7.65 แสนบาท ไปลองสัมผัสความแตกต่างด้วยตัวเองได้วันนี้ที่โชว์รูมโตโยต้า 372 แห่งทั่วประเทศ