เรื่องคือว่า...ผมค้างค่าชำระบริการโทรศัพท์บ้านของ TOT 2 เดือน แล้วโดนตัดสัญญานโทรศัพท์ พอตอนเช้าเก้าโมงกว่า ๆ ไปชำระค่าบริการที่ศูนย์บริการสาขาย่อยหนองแขม (แต่อยู่แถวอ้อมน้อย) ชำระค่าบริการเสร็จ ประมาณ 10 โมงกว่า กว่า อินเตอร์เน็ตของผมก็โดนตัดสัญญาณ ใช้งานไม่ได้ ผมโทรไปแจ้างที่ 1100 (กว่าจะติดต่อได้...เห้อ) พอเจ้าหน้าที่รับสายผมก็บอกว่าผมไปชำระค่าบริการที่ศูนย์บริการแล้ว ตั้งแต่ เก้าโมงเศษ ๆ แล้วนี่ เกือบ 11 โมงแล้ว ผมยังใช้โทรศัพท์ไม่ได้เลย แล้วทาง TOT จะต่อสัญญาณให้ผมตอนไหน เพราะผมเองก็ต้องใช้โทรศัพท์บ้านในการติดต่อกับลูกค้า เจ้าหน้าหน้าบอกขอเช็คประวัติก่อน แล้วตอบว่า...ต้องใช้เวลาระยะในการดำเนินการต่อสายสัญญาณโทรศัพท์ 1 วันทำการ นั่นหมายความว่า ผมต้องไม่ได้ใช้โทรศัพท์ ไปอีก 1 วัน ผมก็ถามว่า...ทำไมมันถึงนานจัง ทั้ง ๆ ที่ผมก็ชำระค่าบริการแล้ว ทำไมผู้ให้บริการอื่นเค้าต่อสัญญาณให้ไม่เกิน 30 นาที TOT เป็นวันเลยเหรอ.. แล้วเจ้าหน้าที่ TOT ก็โอนสายให้หน่วยงานที่รับผิดชอยคุยกับผมต่อ ผมก็สอบถามเรื่องการตัดสัญญาณ ที่ใช้เวลาในการต่อคืนสายสัญญาณ ทำไมมันนานจัง ใช้เวลาเกือบทั้งวัน ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าทางเราจะรีบดำเนินการให้นะค่ะ ผมก็ถามว่าใช้เวลานานแค่ไหน ...เราจะรีบดำเนินการให้ค่ะ...ทางเจ้าหน้าที่ TOT ตอบ และแล้ว ผ่านไปเกือบ 3 ชั่วโมง ผมก็ยังใช้โทรศัพท์ไม่ได้ แต่มีข้อความขึ้นที่มือถือจาก TOT ว่าขออภัยในความไม่สะดวก และได้ทำการต่อสัญญาณให้เรียบร้อยแล้ว แต่ผมเช็คโทรศัพท์ก็ยังเหมือนเดิม ยังใช้งานไม่ได้ ผมต้องโทรไปสอบถาม 1100 อีก หลังจากสนทนาเสร็จ อีก 40 นาทีผมถึงได้ใช้โทรศัพท์ที่โดนตัดสัญญาญ....เห้อ ผมรู้สึกไม่ประทับใจกับระบบ TOT เป็นอย่างมาก ทำไมเค้าไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องการสื่อสารเหรอครับ โอเค...ผมไม่ไปชำระค่าบริการ ผมค้างอยู่ 2 เดือน แต่ผมก็ไปชำระให้แล้วนี่ครับ ก็น่าจะต่อสัญญาณให้ผมได้เลย หรือไม่ก็ไม่น่าจะเกิน 1 ชั่วโมง แต่นี่ถ้าไม่โทรนะครับ 3 วันก็ไม่ได้ใช้สาย เพราะเคยมีเหมือนกัน โทรแจ้งแล้วจ บอกจะต่อสัญญาณให้ 3 วันยังไม่ต่อให้อีก นี่หรือ TOT หรือชื่อเต็มว่า"องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย" เป็นรัฐวิสาหกิจ ถ้าเบอร์โทรศัพท์นี่ไม่ได้เป็นเบอร์ที่เปิดใช้มานาน และเอาไว้สำหรับติดต่อลูกค้า ผมยกเลิกไปนานแล้ว เบื่อกับชื่อนี้ "TOT"