หน้า: 1 2  ทั้งหมด

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ทำไมไปรษณีย์ไทยแกะพัสดุดู รูใหญ่โบ๋วขนาดนี้ !?  (อ่าน 182290 ครั้ง)
Guest
Haaaaaaaaaaaaaaaa
เรทกระทู้
« ตอบ #45 เมื่อ: 10 พ.ย. 13, 23:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ของผมก็เคยโดนครับ แฟนผมเค้าส่งกำลังข้อมือสั่งทำส่งมาให้แต่พอเปิดกล่องดู..กำไลข้อมือหายไปไหนก็ไม่รู้เหลือแค่กล่องของขวัญที่ใส่ของอีกชิ้นไว้(แฟนผมเค้าส่งของมา2-3ชิ้น) แต่กล่องไม่ค่อยมีตรงไหนเสียหาย..ผมเลยคิดแค่ว่าแฟนผมเค้าคงลืมใส่กำไลข้อมือมา แต่โทรถามแล้วเค้าบอกว่าส่งมาแล้วแน่ๆ(เสียดาย+เสียความรู้สึกโคตรๆครับเค้าบอกราคาประมาณ2000กว่าได้)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Kimberda
เรทกระทู้
« ตอบ #46 เมื่อ: 10 พ.ย. 13, 23:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเหมือนกัน แต่ต่างกันที่เขาส่งผิดบ้าน พอทวงถามไป พบว่ามีคนรับบ้านเลขที่เดียวกัน แต่คนละเขต งงไหมหล่ะ ถามหาของ เขาบอกว่าบ้านนั้นเขาแกะเหลือของ 1 ใน 10 ส่วน ยังจะเอาไหมอึ้งไปเลย เฮ้อ!

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
โก๋ จัน
เรทกระทู้
« ตอบ #47 เมื่อ: 10 พ.ย. 13, 23:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยโดนเหมือนกันครับ ส่งพระเครื่องไปให้ลูกค้า โดนเจาะเหมือนกัน แต่เหลือแต่เครื่องพระหายครับ คือโดนยัดกระดาษเข้าไปจนแน่นกล่อง พอไปร้องกับไปรษณีย์ก็เงียบไปเลย ก็เลยต้องโอนเงินคืนให้ลูกค้าเซ็งเลย แล้วอีกอย่างที่ว่าส่ง EMS มีประกันของหายน่ะ ผมเคยหายก็ไปแจ้งไปรษณีย์ อย่าหวังว่าจะได้เงินคืน รอตรวจสอบ พอตรวจสอบแล้วของหายจริง ก็รอส่งเรื่อง ผลสุดท้ายของก็หาย เรื่องที่ส่งไปตรวจสอบก็เงียบหายไปเลย ส่งเรื่องไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ยังไม่รู้ผลเลย ผลสุดท้ายก็มีแต่เสีย เสียเงิน เสียเวลา เสียอารมณ์ด้วย 55555

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนเคยโดน
เรทกระทู้
« ตอบ #48 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 01:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมก็เคยโดนครับ สั่งซื้อของonline เป็นน้ำหอมให้แฟนครับ ปรากฏว่าส่ง EMS ส่งในพื้นที่ กทม.นี่แหละครับ 10 กว่าวันยังไม่ถึง ผมเลยเช็คดูปรากกว่ามันขึ้นค้างว่าอยู่ไปรษณีย์ที่หนึ่งแล้วไม่ขยับไปไหน ผมเลยถามว่าจะเช็คของเนี่ยส่งเป็น 10 วันแล้วยังไม่ได้ของเขาเช็คให้แล้วบอกว่าอยู่ที่ไปรษณีย์อีกที่ผมโทรไปถามเขาก็โยนว่ายังอยู่ที่ไปรษณีย์เดิมเลยยังไม่มีเลขEMS นี้เข้ามาว่ารับของเข้ามา ผมเลยโทรไปถามอีกรอบ เจ้าหน้าที่พูดจาไม่รับผิดชอบบอกว่าข้างในเป้นอะไรผมบอกแล้วเกี่ยวไร เขาบอกว่าของมันหายไปไม่มี ผมเลยถามว่ามันหายไปได้ยังไง เค้าบอกผมว่าไม่พอใจก็ไปร้องเรียนสิ ทำเรื่องขอคืนเงินแต่ได้ไม่เกิน 300 บาทนะ ผมบอกว่าของข้างในนะมันราคา 1540 บาทนะครับ เขาบอกไปรษณีย์รับผิดชอบแค่นี้แหละ ผมเลยถามว่าไม่ว่าผมจะส่งของราคาแค่ 5 บาท หรือ 10 บาท คุณก็มีหน้าที่ส่งของไปยังจุดหมายโดยของนั้นไม่ควรจะหายเลย แสดงว่าคนในองค์กรณ์ของคุณเป็นขโมยละสิ เขาบอกว่าผมไม่รับรู้อะไรทั้งนั้นถ้าอยากได้ค่าชดเชยก็เอาใบที่ส่งของมาทำเรื่องขอคืนไปแล้วกันได้ไม่เกิน 300 บาทผมเลยบอกแล้วไม่เอาใบแจ้งความหรอ เพราะมันมีขโมยลักทรัพย์ผมไปเนี่ย ต้องใช้นะผมว่า เจ้าหน้าที่เลยทำเสียงอ่อนลงบอกว่าไม่ต้องใช้หรอกครับ แล้ววางหูไป หลังจากนั้นอีก 5 วันแฟนผมได้ของครับ แต่กล่องมีรอยแกะไปแล้ว ผมว่าควรจะมีการปรับปรุงนะหากไปรษณีย์ที่ไหนรับของเข้าระบบแล้วของหายตัดเงินเดือนพนักงานทั้ง office ไปเลยจะได้ช่วยกันเป็นหูเป้นตาว่าใครมันเป็นหัวขโมย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลักษณาโอดิน
เรทกระทู้
« ตอบ #49 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 02:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอแถบทุกครั้ง ถ้าเป็นของทีส่งมาจากต่างประเทศนะ ยิ่งฉีกขาดแถบไม่เป็นรูปกล่องเลย ไม่เข้าใจเหมือนกันนะ ว่าทำไหมันถึงเป็นสภาพแบบนี้ แต่ของทีส่งยังอยู่นะ งง จัง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ทุกที่
เรทกระทู้
« ตอบ #50 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 03:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เพื่อนอยากได้แบงค์ต่างประเทศเพื่อเป็นที่ระรึกดิฉันเลยส่งให้เป็นแบงค์ยูโรและโครเนอร์นอร์เวย์ เป็นแบงค์เงินเล็ก แต่มีสามสี่ใบ ส่งจดหมายemsเพื่อนไม่ได้รับและเราทำหลักการส่งหาย เลยตามไม่ได้ เกลียดมากเลยแค่เศษเงินก็ขโมย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Yay pat
เรทกระทู้
« ตอบ #51 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 03:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยส่งกล้องถ่ายรูป กับของหลายๆอย่างกลับเมืองไทย...สรุป??..ของหายค่ะ ที่น่าเจ็บใจคือ หายในบ้านเกิดของตัวเอง...เซ็งเรย???

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Tina
เรทกระทู้
« ตอบ #52 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 03:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยส่งvitamin จากต่างประเทศไปเมืองไทย หายกลางทาง ไม่เคยได้รับ เลยเลิกส่ง ห่วยมาก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
จอนนี่
เรทกระทู้
« ตอบ #53 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 03:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*035 ไปรษณีย์ ไทยแย่ที่สุดในโลก ***แพงก็แพง EMS เตี่ยมัน จากระยอง ไปสีคิ้ว ส่งวันอังคารเช้า ไปถึงสีคิ้วตั้งแต่วันพฤหัส จนวันเสาร์ยังไม่ได้ของ ต้องไปตามเอาเองที่ไปรษณีย์ ดังนั้นเรื่องของหายเรื่องรูโบ๋ มันก็เป็นธรรมดา ของ องกรค์ที่เลว เวลาคนด่ามันก็ตอบโต้แทนที่ จะเอาไปปรับปรุงแก้ไข อีกไม่นานมันก็เจ้ง เชื่อเหอะ ต่อไปก็สู้ของเอกชนไม่ได้ ตอนนี้เอกชนเริ่มรุกเข้ามาแล้ว เมื่อไหร่ที่เอกชนเปิดสำนักงานรับส่งพัสดุ แบบของไปรษณีย์ ทุกจังหวัดละก้อ เตรียมตัวไป นรกได้เลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
โจ้ทั่วไทย
เรทกระทู้
« ตอบ #54 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 03:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ของผมก็เจอครับ ผมส่งเป็นซองเอกสารของไปรษณีย์มีกาวติดให้พร้อมผมก็ติดมิดชิดอย่างดีแต่พอถึงผู้รับบอกหน้าซองถูกแกะกระจุยแต่เอกสารข้างในยังอยู่เหมือนเดิมครับ q*031

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Sommai Goodwin
เรทกระทู้
« ตอบ #55 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 04:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ก็เจอมาแล้วหลายครั่งส่งของให้เพื่อนที่เมื่องไทยแล้วของทีส่งราคา 36,000 เป็นกระเป๋า Louis Vuitton ปรากฏว่าของถึงตั่งแต่อาทิดแรกตามเวลา ส่งจาก England เช็ครดูของก็รู้แล้วว่าของอยู่ที่ใหนโทรไปถามเขาบอกว่าของยังไม่ถึงเราบอกถึงล้วก็พูดไปพูดมา ไช้เวลาตามเอาของเป็นเดือนถึงได้แต่ก่วาจะได้อ่างไปมาๆ กล่องโดนแกะ แถมยังเก็บเงินกะเพื่อนอีกบอกว่าค่าภาษีนำเข้าจ่ายไป 1700 บาท เป็นแบบนี้มาสามครั่งตอนนี้ไม่ส่งของเลย แย่มากๆๆๆไปรณีย์ไทย สมควรที่จะแก้ไข้ไช้ไม่ได้เสียค่าส่งแพงไปก็เท่านั่น!!!!!

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest

เรทกระทู้
« ตอบ #56 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 05:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยโดนมาแล้ว2 ครั้งล่ะแต่ว่าของข้างในหาย เราไปโวยที่ ปณ อำเภอเลยแหละ ไม่เห็นจะได้ของคืนเลย ขาดมารยาท ขาดจรรยาบรรณ ต่อหน้าที่ ที่เมืองนอกเขาก็มีการแกะกล่องดูนะแต่ระหว่างประเทศแต่เขามีตราเครื่องหมายแจ้งติดกับกล่องว่าเจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจ แต่ภายในประเทศเขาไม่ตรวจนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Pongsak
เรทกระทู้
« ตอบ #57 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 07:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ของผมก็หายบ่อย ไปรษณีย์แถวคลองธัญญะ ตอนไปส่งของ อย่าเขียนให้รู้ว่าเราส่งของที่ซื้อขายทางไปรษณีย์ เช่นเลขที่ สั่งซื้อประมาณนี้ พวกนี้มักจะถามว่า ห่อเองหรือป่าว ข้างในเป็นอะไร เรามีการโยนนะ มันจะแตกได้ เป็นอะไร ผมจะเลี่ยงไม่ตอบว่าข้างในเป็นอะไร แต่จะถามว่า ถ้าของเสียหายจ่ายค่าเสียหายเท่าไหร่ ได้แค่ สองพัน แต่เราก็ต้องบอกว่า ไม่เป็นไร คุ้มอยู่ ของราคาไม่ถึง ถ้าเสียหายเดี๋ยวมาเรียกร้องเอา แล้วของเราจะไม่โดนแกะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เคยโดนเหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #58 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 08:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยโดนค่ะ ครั้งแรก สละ สั่งจากใต้ มาถึงกล่องแตก 2 รอบ ของไม่ครบ ครั้งที่ 2 ขนมเหมือนเจ้าของกระทู้บอกค่ะ ใส่กระดาษรองขนมใส่ในกล่องไว้เยาะเย้ยอีกต่างหากทีีมันน่าเจ็บใจ สรุป ของที่ส่งให้ในนามดิฉันเอง ถ้าเป็นพัสดุจะโดนแกะค่ะ สงสัยว่า อาจเป็นเพราะสั่งของจากเน็ตส่วนมากจะเป็นของกินหรืออย่างไร เขาถึงอยากทำตัวเป็นสัมปะเวสี คอยขอรับส่วนบุญอยู่ร่ำไป ไปรษณีย์ไทย ควรปรับปรุงได้แล้วนะคะ แบบนี้ แย่มาก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #59 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 08:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

น้องสาวก็โดนเหมือนกันเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน มีของส่งมาให้ที่ทำงาน ใส่ซองน้ำตาลมา ที่นี้เจ้านายเป็นคนรับ เจ้านายเห็นซองมันเปิดอยู่ ก็เลยถามว่าทำไมซองถึงเปิด เขาก็ตอบว่าไม่รู้เหมือนกันมันมาแบบนี้ ก็เลยโดนเจ้านายด่าไปเลย (แต่ของได้รับครบค่ะ) q*074

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
พัทธ
เรทกระทู้
« ตอบ #60 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 09:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดยส่วนใหญ่มักจะมาจาก พนักงานSubcontract แม้จะติดกล้องห้อง
คัดแยก ก็มีบางมุึมที่กล้องมองไม่ถึง ข้อนี้เคยสอบถามจากพนักงานทีี่เคยทำอยู่ เขาบอกว่ามีจริง พนักงานตามสาขาไม่น่าจะมีเวลาแกะเพราะรับแล้วก็รวมแล้วก็ลงถุงส่งให้ศูนย์คัดแยก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Juv
เรทกระทู้
« ตอบ #61 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 09:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ของผมสั่งของมาจากอังกฤษ ซื้อ 2 อย่างที่เดียวแต่สั่งคนละวันของไม่มีเลขพัสดุทั้งคู่ ปรากฏว่าได้ของที่สั่งทีหลังได้รับ ส่วนของที่สั่งก่อนหายสาบสูญ โทรสอบทางไปรษณีย์ได้คำตอบง่ายๆว่า "พัสดุไม่ลงทะเทียนไม่สามารถเช็คได้ค่ะขอโทษด้วย" จบ.... q*027q*027q*027 แค่อยากจะรู้ว่าพวกแกจะไม่คิดหาทางแก้ไขปัญหาในเรื่องแบบนี้บ้างรึไง q*032

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนสงสัย
เรทกระทู้
« ตอบ #62 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 10:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมก็โดน ไปรษณีย์ต้องชี้แจงด่วนครับ เจาะจนมือสามารถล้วงเข้าไปได้ แต่ก็ไม่ปิดให้นะ หากเป็นอาหารแห้งระวังเถอะเดี๋ยวโดนแลง หรือหนูแถะหมด
อย่างนี้ไว้ใจไปรษณีย์ไม่ได้แล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
superman
เรทกระทู้
« ตอบ #63 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 11:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ใครเจอแบบนี้ต้องช่วยกันร้องเรียน หรือไม่ก็ช่วยกันโพส ถ้าราชการไทยไม่ละอาย เราก็อยากให้มีไปรษณีย์เอกชน q*071

น้องเอ๊ย ไปอยู่รูใหนมา ไปรษณีย์มันเปลี่ยนเป็นเอกชนโดยทักกี้หลายปีแล้ว
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
leopard
เรทกระทู้
« ตอบ #64 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 12:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เพื่อนผมส่งซองผ้าป่าใส่เงินไปทางพัสดุ (หลายซอง) ไปถึงเหลือแต่ซองครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
โดนโดน
เรทกระทู้
« ตอบ #65 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 13:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เมื่อก่อนดีกว่านี้เยอะ ตอนนี้ เหมือนจ้างลูกจ้างทำคัดแยกต่อไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล โดยปราศจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ดูแล แย่มาก ทุกครั้งที่เป็นพัสดุ เยินทุกครั้ง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Kim_Shong_Jhu
เรทกระทู้
« ตอบ #66 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 16:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*072 ผมเจอมาเหมือนกันครับบบ q*070q*072q*074q*075

เรื่องคือว่า
วันที่ 4 ผม ส่ง ของพัสดุ ให้ พี่ สาว ที่ เชียงใหม่
วันนี้ 9 ตค พี่สาวได้รับ พัสดุ แล้ว บอกว่า กล่อง ขาด แตก ผม สงสัยมากมายว่าเกิดอะไร ขึ้นครับ
ได้แต่ เมล์ ไป ที่ศุนย์รับรองเรีน นะครับบ ไม่รู้ จะได้คำตอบอย่างไรบ้าง ^^
เสียความรู้สึกนะครับบ เงินเราก้จ่ายตามที่เขาเรียกเก้บแต่ทำสิ่งของเรายังกะอะไร
เสียใจจจริงๆๆๆ...

เมล์ที่ได้ เขียนไปแจ้งงง

กระทู้ ของผม ... http://pantip.com/topic/31086794

ปล. แจ้งเรื่องผ่าน
Customer Service/ss
Thailand Post Co.,Ltd.

เรียน คุณ...

ศูนย์บริการลูกค้าขอเรียนให้ท่านทราบว่าได้เร่งติดตามเรื่องของท่านไว้แล้ว แต่ทั้งนี้ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ว่ายังคงอยู่ระหว่างสอบสวน หากทราบผลประการใดจะแจ้งให้ท่านทราบทันทีค่ะ

จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขออภัยท่านมา ณ โอกาสนี้

ขอแสดงความนับถือ

Customer Service/ss
Thailand Post Co.,Ltd.
111 M.3 Changwattana Road, Laksi,
Bangkok, Thailand 10210-0299
Tel : (+66 2) 8313600
Fax : (+66 2) 8313551

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลูกเป็ด
เรทกระทู้
« ตอบ #67 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 17:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอบ่อยมากกกกกก เพราะชอบซื้อของผ่านเน็ต ได้มาสภาพ กล่องเป็นรูใหย่ ค่อนข้างบ่อยแต่ของไม่หายแต่ของมาในสภาพไม่ค่อยสมบูน แบบ ซองก้โดนเจาะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
aongkaloy20
เรทกระทู้
« ตอบ #68 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 18:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่ใช่รังสี หรือ เครื่องเอ็กซเรย์ เชื่อผมครับ ผมทำงานด้านนี้ แต่เพราะอะไรรูขนาดนี้บอกไม่ได้ครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ธนวันต์
เรทกระทู้
« ตอบ #69 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 18:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*069

เดี๋ยวนี้พนักงานส่งพัสดุ ไม่ใช่พนักงานไปรษณีย์ที่เป็นข้าราชการบรรจุ เหมือนแต่ก่อนแล้วนะคะ เป็นไปรษณีย์รับจ้างเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งก็ต้องตรวจสอบสภาพให้ดีก่อนรับไว้ค่ะ เดี๋ยวนี้อะไร ๆ มันก็แย่นะคะ คนเราก็ไว้ใจกันได้น้อยลง เห็นใจค่ะ โดนแบบนี้แย่เลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ems
เรทกระทู้
« ตอบ #70 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 20:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต้องดูก่อนนะค่ะว่า ตอนที่คุณทำการแพ็คของบรรจุลงในกล่องนะ คุณได้ทำการพ็คเรียบร้อยแค่ไหน และสิ่งของที่บรรจุอยู่ในกล่องเป็นอะไร สามารถแตกหักหรือทิ่มแทงออกมาข้างนอกกล่องได้หรือเปล่า และอีกสาเหตุที่กล่องเป็รรูขนาดนั้นก็อาจจะเป็นเพราะว่ากล่องอาจจะเปียกน้ำหรือของเหลวจากกล่องของลูกค้าท่านอื่นและเกิดการเสียดสีระหว่างการลำเลียงขนส่งถุงพัสดุนั้นนั้นก้อได้นะค่ะ ตอบในฐานะเป็นพนักงานปิดถุงเมล์คนหนึ่งค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ems
เรทกระทู้
« ตอบ #71 เมื่อ: 11 พ.ย. 13, 20:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต้องดูก่อนนะค่ะว่า ตอนที่คุณทำการแพ็คของบรรจุลงในกล่องนะ คุณได้ทำการพ็คเรียบร้อยแค่ไหน และสิ่งของที่บรรจุอยู่ในกล่องเป็นอะไร สามารถแตกหักหรือทิ่มแทงออกมาข้างนอกกล่องได้หรือเปล่า และอีกสาเหตุที่กล่องเป็รรูขนาดนั้นก็อาจจะเป็นเพราะว่ากล่องอาจจะเปียกน้ำหรือของเหลวจากกล่องของลูกค้าท่านอื่นและเกิดการเสียดสีระหว่างการลำเลียงขนส่งถุงพัสดุนั้นนั้นก้อได้นะค่ะ ตอบในฐานะเป็นพนักงานปิดถุงเมล์คนหนึ่งค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
รอน
เรทกระทู้
« ตอบ #72 เมื่อ: 12 พ.ย. 13, 00:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมส่งของไปจากอเมริกา ถ้าไม่ลงทะเบียน หายหลายครั้งแล้ว หลังๆส่งอะไรไป ต้องลงทะเบียนทุกครั้ง มีอะไรจะได้ตามของได้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
หนิ่งหน่อง
เรทกระทู้
« ตอบ #73 เมื่อ: 12 พ.ย. 13, 05:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อ่านดูแล้วมีหลายท่านที่เข้าใจไปรษณีย์ไทย อย่างรายที่ส่งรถเข็นเด็ก ไม่ทราบว่าใส่กล่องอะไรรถเข็นน่ะครับ และไปรษณีย์ยังมีบริการ ไปรษณีย์รับประกันสำหรับของมีราคา และอีกอย่างการหุ้มห่อไม่เหมาะสมกับน้ำหนักและขนาดของๆที่ส่ง อย่างหนังสื่อเอากระดาษหนังสือพิมพ์ห่อยังไงก็ขาดถ้าลงทุนซื้อกล่องใส่ปัญหาคงไม่เกิด มีบางท่านส่งเสื้อใส่ในซองเอกสารปิดแทบไม่ได้แล้วจะไม่ให้มันแตกได้ไง ของเหลว เงินสด สิ่งมีชีวิตห้ามส่งถ้าบอกคนรับฝากเขาจะไม่รับครับ ส่วนของที่มาจากต่างประเทศ ก็จะมี ศุลกากร ปปส.คอยเปิดตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไม่มีสิทธฺ์แกะ-เปิดใดๆทั้งสิ้น กว่าจะสอบเข้ามาได้ไม่เอาอนาคตไปเสี่ยงแน่ งานเยอะครับจากนโยบายประหยัดลดรายจ่ายเพิ่มรายได้รับรองไม่มีเวลาไปสอดรู้สอดเห็นแน่นอน ถ้าใครบอกว่าทำงานไปรษณีย์สบายคิดผิดครับ งานEMS ช่วงปีใหม่ประกาศรับลูกจ้างทำงานชั่วคราวไม่มีใครไปสมัครเลยครับยิ่งกว่ากรรมกรท่าเรือ อยากให้มองมุมกลับแต่บางทีเจ้าหน้าที่อาจจะอธิบายไม่ชัดเจนบอกไม่หมดก็เลยทำให้เข้าใจไปรษณีย์ผิดๆ q*027

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ผ่านมา
เรทกระทู้
« ตอบ #74 เมื่อ: 12 พ.ย. 13, 13:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คนที่ส่งของไปต่างประเทศ หรือ ส่งมาจากต่างประเทศ แล้วปรากฏว่าของมีค่าสูญหาย แล้วมาเหมารวมว่าเจ้าไปรษณีย์ไทยขโมย ?

โดยความเห็นส่วนตัวเชื่อว่า ไม่ว่าจะเป็นคนต่างชาติหรือคนไทยย่อมมีทั้งคนดี และคนเลวปะปนกัน แต่คนไทยส่วนหนึ่งมองคนต่างชาติว่าเป็น เทวดา ไม่เคยทำชั่ว มองคนไทยด้วยกันว่าเป็นคนเลว ขี้ขโมยทุกคน ทั้งๆที่ตัวเองก็เป็นคนไทย

การส่งสิ่งของมาจากต่างประเทศ ต้องผ่านขั้นตอนการทำงาน ผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานทั้งไปรษณีย์ สายการบิน ศุลกากร ฯลฯ ในการตรวจสอบสิงของที่จะส่งเข้า หรือส่งออกจากประเทศ ว่ามีสิ่งของผิดกฏหมาย สิ่งของต้องห้ามนำเข้า-ส่งออก สิ่งของต้องภาษี หรือไม่ ซึ่งผู้ฝากส่งควรศึกษาหาความรู้บ้าง สิ่งของบางอย่างอาจถูกยึด หรือ ต้องชำระภาษีเพิ่ม ตั้งแต่ต้นทาง

การส่งของมีค่า บอบบาง เสียหายง่าย ควรจะมีการหุ้มห่อด้วยวัสดุที่เหมาะสมกับสิ่งของนั้นๆ และเลือกบริการที่เหมาะสมในการส่ง เช่น EMS เพื่อตรวจสอบได้ว่าตอนนี้ของของเราอยู่ที่ไหน และสามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองผ่านเวปไซค์ต่างๆ

เท่าที่ทราบส่วนหนึ่งมักจะเลือกบริการที่มีค่าฝากส่งถูก และแน่นอนว่ากระบวนการทำงานของบริการนั้นย่อยไม่มีความรัดกุมเท่าใดนัก , การส่งไปต่างประเทศมักต้องแจ้งรายะเอียดของสิ่งที่บรรจุภายใน และบางคนก็ไม่ได้แจ้งข้อมูลความเป็นจริง

กรณีที่กล่องแตก ชำรุด ส่วนหนึ่งเกิดจากสิ่งของภายในไม่พอดีกับกล่องทำใหเกิดช่องว่าง เมื่อมีกล่องอื่นกดทับทำให้ฉีกขาดได้ , การใช้กล่องคุณภาพต่ำ หรือไม่เหมาะสมกับการส่งทางไปรษณีย์ เช่น กล่องเบียร์ (เราคงลืมไปว่ากล่องเบียร์ ขนส่งโดยคนยกเท่านั้น) เมื่อเราใช้กล่องเบียร์ ส่งของทางไปรษณีย์โอกาสที่กล่องจะขาดจึงมีสูงมาก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #75 เมื่อ: 13 พ.ย. 13, 09:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ะนไปรษณีย์เค้าไม่ต้องแกะค่ะ เค้ามีเครื่องสแกนดูได้
จะร้องเรียนหรือติดต่อขอสอบสวน ไปเลยค่ะที่ www.thailandpost.com

แบบฟอร์มร้องเรียน
ท่านสามารถติดต่อกับเรา โดยการกรอกรายละเอียดของท่านพร้อมข้อความรายละเอียดที่ท่านต้องการติดต่อ ลงในช่องด้านล่าง ซึ่งข้อมูลของท่านจะถูกส่งถึงเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลโดยตรง และจะติดต่อกลับถึงท่านโดยเร็วที่สุด

ขออภัยในความไม่สะดวก แบบฟอร์มร้องเรียนอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ
สำหรับผู้ใช้บริการสามารถแจ้งข้อมูลร้องเรียนโดยตรงที่ email: postalcare@thailandpost.co.th

ในกรณีที่ผู้ใช้บริการมีความประสงค์ที่จะขอตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นกับไปรษณีย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น การถึงที่หมายล่าช้า เกิดความเสียหายหรือสูญหาย ฯลฯ ท่านสามารถดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้
1. ดาวน์โหลดแบบขอสอบสวนโดยคลิก ดาวน์โหลด
2.พิมพ์แบบขอสอบสวนจากไฟล์ที่ดาวน์โหลดและกรอกรายละเอียดในท่อนที่ 1 ของแบบขอสอบสวนให้ชัดเจน
3.นำแบบขอสอบสวนตามข้อ 2 ไปขึ้น ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่ฝากส่งไปรษณียภัณฑ์นั้นๆ พร้อมหลักฐานใบฝากส่ง
4.ไปรษณีย์จะดำเนินการติดตามตรวจสอบตามที่ผู้ใช้บริการได้แจ้งความจำนงไว้ที่แบบขอสอบสวน
แบบฟอร์มร้องเรียน
ดาวน์โหลด PDF
ติดต่อสอบถามข้อมูล
Call Center 1545

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนที่ถูกกระทำเหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #76 เมื่อ: 13 พ.ย. 13, 12:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยโดนเปิดก่อนได้รับเหมือนกันค่ะ และทำการแจ้งและร้องเรียนไปแล้ว แต่ก็ยังมีอยู่ค่ะ แต่หลังจากที่มีการย้ายบางคนออกไปเหมือนจะดีขึ้น ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาและแจ้งเขาอย่าเงียบค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คิว
เรทกระทู้
« ตอบ #77 เมื่อ: 14 พ.ย. 13, 22:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอร่วมแสดงความคิดเห็นด้วนะครับในกรณีสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษรีย์เกิดการสูญหายในระหว่างการขนส่ง โดยที่ปลายทางไม่ได้รับสิ่งของ ไปรษณีย์ไทยมีระบียบการชดใช้สิ่งของให้เราอยู่แล้วนะครับ......ผมเคยใช้บริการนี้ q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
qcd10
เรทกระทู้
« ตอบ #78 เมื่อ: 15 พ.ย. 13, 10:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ในกรณีนี้ แนะนำท่าน หากมีสิ่งผิดปกติ ให้ปฏิเสธการรับและขอเปิดตรวจสอบ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ และทำเรื่องสอบสวน หากเป็นความบกพร่องในทางไปรษณีย์ สามารถขอเชยค่าเสียหายได้ครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2  ทั้งหมด

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม