
- อัลบัมใหม่เพื่อเฉลิมฉลองภาพและเสียงอันเป็นสากลของกีฬา
ฟุตบอล - ผู้กำกับและศิลปินสุดฮอตที่ร่วมโชว์ฝีมือประกอบด้วย Kelly Rowland, Janelle Monae, Rita Ora, Don Omar, R3hab, Spike Lee, Idris Elba, Jessy Terrero, Diego Luna และอีกคับคั่ง
#FUTBOLNOW – เป๊ปซี่ (R) ประกาศเปิดตัวอัลบัม Pepsi Beats of the Beautiful
Game ซึ่งรวม 11
เพลงพิเศษและหนังสั้นประกอบเพลง (ฟิล์มแทร็ก) ที่นำเสนอจิตวิญญาณ ภาพ และเสียงอันตราตรึงของฟุตบอล อันเป็นเกมการแข่งขันที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก โดยศิลปินฮิตติดชาร์จและผู้กำกับมือรางวัลจะร่วมกันแสดงฝีมือในอัลบัมนี้เพื่อแสดงพลังของบทเพลง ภาพยนตร์ และกีฬา ซึ่งไม่อาจแยกจากกันได้
อัลบัม Pepsi Beats of the Beautiful Game รวบรวมศิลปินชื่อดังและศิลปินดาวรุ่งจากทั่วโลก ได้แก่ Kelly Rowland, Janelle Monae, Rita Ora, Don Omar, Santigold, Timbaland, R3hab และ Jetta รวมถึงศิลปินดังระดับชาติอย่าง Pearls Negras (บราซิล), Jolin Tsai Yl-ling (จีน) และ Hassan El Sh
afei (อียิปต์)
เพลงของศิลปินในอัลบัมนี้จะเป็นแรงบันดาลใจในการทำหนังสั้น 11 เรื่องโดยฝีมือของผู้กำกับไฟแรง อาทิ Spike Lee, Idris Elba, Jessy Terrero, Diego Luna, Andy Morahan, The Kolton Brothers และอื่นๆ ซึ่งจะมาสร้างสรรค์เรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงแต่ละเพลง
ทุกๆสัปดาห์ เป๊ปซี่จะทยอยเปิดตัวแต่ละซิงเกิลทาง iTunes store และให้ชมฟิล์มแทร็กฟรีในวันเดียวกันทางเว็บไซต์ www.pepsi.com/thegame รวมถึงแชนแชลของศิลปินบน YouTube และ Vevo
ผล
งานชิ้นแรกที่เปิดตัวในวันนี้คือ ฟิล์มแทร็กที่กำกับโดย Young Astronauts โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเพลง “Heroes” ที่ Janelle Monae นำเพลงต้นฉบับของ David Bowie มาคัฟเวอร์และเพิ่งปล่อยออกมาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้
Frank Cooper III ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ทั่วโลก บริษัท เป๊ปซี่โค โกลบอล เบเวอเรจส์ กรุ๊ป กล่าวว่า "อัลบัม Pepsi Beats of the Beautiful Game ยกย่องความสามารถทางศิลปะอันหลากหลายและผสมผสานศิลปะสองรูปแบบที่แยกกันแทบไม่ออกเข้าไว้ด้วยกัน อัลบัมนี้ทำให้เราได้ยกระดับศิลปะเหล่านี้ให้ทัดเทียมศิลปะแขนงอื่นและแสดงผลงานสู่ระดับสากล คำว่า “Beats” ในที่นี้หมายถึงทั้งภาพและเสียงที่สื่อถึงจิตวิญญาณของฟุตบอล โดยเพลงเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์ ขณะที่ภาพยนตร์ก็ทำให้เข้าใจความหมายของเพลงได้ดีขึ้น"
นอกจากนี้ อัลบัม Pepsi Beats of the Beautiful Game ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและสร้างแรงผลักดันให้แก่ผู้ที่ไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับกีฬาฟุตบอล โดยเป๊ปซี่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ Cine Favela องค์กรด้านวัฒนธรรมที่ไม่แสวงผลกำไร เพื่อให้ความรู้และสนับสนุนอุปกรณ์ในการทำหนังแก่นักสร้างหนังรุ่นใหม่ทั่วบราซิล ทั้งนี้ ศิษย์เก่าของ Cine Favela ได้สร้างหนังจากเพลง "Guerreira" ของศิลปิน Pearls Negras ซึ่งแสดงถึงพรสวรรค์ที่ซ่อนเร้น ความมุ่งมั่น และจิตวิญญาณจากชุมชนแออัดของบราซิล
อัลบัม Pepsi Beats of the Beautiful Game ซึ่งเป็นการผสมผสานเพลง ภาพยนตร์ และฟุตบอลครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเป๊ปซี่ ได้นำเสนอภาพ เสียง และเรื่องราวที่กระตุ้นโสตประสาทและหลอมรวมแฟนบอลทั่วโลกให้เป็นหนึ่งเดียว เพลงแต่ละเพลงในอัลบัมจะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น ความมุ่งมั่น และความเข้มข้น เช่นเดียวกับลีลาของนักเตะในสนามฟุตบอล
อัลบัม Pepsi Beats of the Beautiful Game ทั้งหมด 11 เพลง (จัดจำหน่ายโดยบริษัท Caroline) จะวางแผงทั่วโลกในวันที่ 9 มิถุนายน และในสหรัฐอเมริกาวันที่ 10 มิถุนายน สำหรับตอนนี้สามารถเข้าไปซื้ออัลบัมก่อนวางแผงได้ที่ iTunes
“ฉันรู้สึกสนใจ "The Game" ในทันที เพราะสิ่งที่สื่อออกมาคือการก้าวข้าวอุปสรรคและค้นพบตัวตนของตนเอง สิ่งที่สื่อออกมามีความสำคัญมาก และฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับเป๊ปซี่ในโปรเจคท์นี้ ซึ่งเป็นการนำดนตรี กีฬา และภาพยนตร์มารวมไว้ด้วยกัน” Kelly Rowland กล่าว “ในฐานะที่เป็นศิลปิน แฟนกีฬา และคอหนัง ประสบการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่วิเศษมาก”
อัลบัมเต็มประกอบด้วย
- เพลง "Heroes" โดย Janelle Monae พร้อมฟิล์มแทร็กที่กำกับโดย Young Astronauts
- เพลง "Pura Vida" โดย Don Omar พร้อมฟิล์มแทร็กที่กำกับโดย Jessy Terrero
- เพลง "I Will Never Let You Down (Switch Remix)" โดย Rita Ora พร้อมฟิล์มแทร็กที่กำกับโดย Diego Luna
- เพลง "Unstoppable" โดย R3hab feat. Eva Simons พร้อมฟิล์มแทร็กที่กำกับโดย Idris Elba
- เพลง "Crescendo" โดย Jetta
- เพลง "The Game" โดย Kelly Rowland พร้อมฟิล์มแทร็กที่กำกับโดย Spike Lee
- เพลง "Kicking Down Doors" โดย Santigold พร้อมฟิล์มแทร็กที่กำกับโดย Andy Morahan
- เพลง "Whoever We Are" โดย Timbaland และ Rachel Assil พร้อมฟิล์มแทร็กที่กำกับโดย The Kolton Brothers
- เพลง "Guerreira" โดย Pearls Negras พร้อมฟิล์มแทร็กที่กำกับโดย Cine Favela
- เพลง "Now is the Time" โดย Jolin Tsai Yl-ling พร้อมฟิล์มแทร็กที่กำกับโดย Cai Yiqi
- เพลง "Ahlam Men Gedial" โดย Hassan el Shafei
Dominic Pandiscia กรรมการผู้จัดการบริษัท Caroline กล่าวว่า " Caroline และเป๊ปซี่แบ่งปันทัศนคติในการเปิดเวทีให้แก่ศิลปินผู้มีความสามารถ เพื่อยกระดับวงการดนตรีในระดับสากล อัลบัม Pepsi Beats of the Beautiful Game แสดงจิตวิญญาณของฟุตบอลได้อย่างตรงจุด และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้สนับสนุนศิลปินทั่วโลกที่มีความสามารถหลากหลาย"
อัลบัม Pepsi Beats of the Beautiful Game เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญฟุตบอลประจำปี 2557 ของเป๊ปซี่ โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเปิดตัวโฆษณา"Now Is What You Make It" ไปทั่วโลก รวมถึงคอลเล็กชั่นศิลปะ "The Art of Football"ทั้งนี้ แคมเปญของเป๊ปซี่จะนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆให้กับแฟนบอลไปตลอดทั้งปี ซึ่งจะทำให้แฟนบอลได้ใกล้ชิดกับเกมการแข่งขันที่ชื่นชอบมากยิ่งขึ้น
รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเป๊ปซี่ และ "Live For Now" ได้ที่ www.pepsi.com และติดตามการสนทนาออนไลน์ได้ทาง #FutbolNow