หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เคล็ดลับความสำเร็จช่วยพัฒนาศักยภาพผู้นำในองค์กร  (อ่าน 216 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 9 ก.ย. 14, 12:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
บริษัท ดีดีไอ ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการความสามารถ (Talent Management Consultancy) ระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริม และพัฒนาผู้นำและพนักงานภายในองค์กรร่วมกับเดอะคอนเฟอเรนซ์บอร์ด สมาคมด้านการวิจัยจากประเทศสหรัฐอเมริกาเปิดเผยรายงานวิจัยฉบับล่าสุดในหัวข้อ The Global Leadership Forecast (GLF) 2014|2015, Ready-Now Leaders: Meeting Tomorrow’s Business Challenges พบว่าองค์กรต่างๆ ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการ (เวลาที่ใช้ในการวางแผน บริหารจัดการ กำหนดเวลา) มากกว่าการมีปฏิสัมพันธ์ (เวลาที่ใช้ในการสนทนากับเพื่อนร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา และลูกค้า) ซึ่งกำลังจะกลายเป็นปัญหาสำคัญขององค์กรในขณะนี้

บริษัท ดีดีไอเริ่มทำงานวิจัยชิ้นนี้ตั้งแต่ พ.ศ. 2542 โดยรวบรวมคำตอบจากกลุ่มผู้นำองค์กรระดับโลกจำนวน 13,124 คน และผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล 1,528 จากองค์กรชั้นนำกว่า 2,031 แห่งใน 48 ประเทศ และอยู่ใน 32 อุตสาหกรรมหลักๆ ภายใต้ความร่วมมือทั้งในระดับนานาชาติและระดับท้องถิ่น ซึ่งจากผลการวิจัยสรุปได้ว่าปัจจุบันผู้นำในองค์กรนั้นใช้เวลาโดยเฉลี่ยประมาณ 41 เปอร์เซ็นต์ในการบริหารจัดการ ซึ่งมากกว่าการสร้างสัมพันธภาพระหว่างบุคคลที่ใช้เวลาเพียง 25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แต่เมื่อถามถึงความต้องการที่แท้จริงแล้วพบว่าผู้นำองค์กรต้องการที่จะใช้เวลาในการมีปฏิสัมพันธ์มากกว่าการบริหารจัดการถึงสองเท่า

บริษัท ดีดีไอ จึงนำเสนอแนวทางสำคัญที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพผู้นำในองค์กร ประกอบด้วย 1. องค์กรธุรกิจและหน่วยงานต่างๆ ต้องให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการและสัมพันธภาพระหว่างบุคคลในสัดส่วนที่เท่ากัน ซึ่งนั่นจะนำไปสู่การประสบความสำเร็จ และระดับความผูกพันของพนักงานมีเพิ่มมากขึ้นอย่างมากเมื่อผู้นำองค์กรได้รับรู้ถึงความคิดเห็นที่บุคคลอื่นมีต่อตน  2. ระบบสรรหาและการเลื่อนตำแหน่งควรมีการวัดทักษะด้านการมีปฏิสัมพันธ์ด้วย เนื่องจากส่วนใหญ่จะเน้นทักษะทางเทคนิคมากกว่าทักษะด้านการเป็นผู้นำ และ 3. การสร้างหรือการมีปฏิสัมพันธ์ทางบวกนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็สามารถฝึกฝนและพัฒนาได้

ความสมบูรณ์แบบนั้นสามารถสร้างได้ด้วยการฝึกฝน ซึ่งจากรายงานวิจัยพบว่าผู้นำองค์กรที่ใช้เวลาในการมีปฏิสัมพันธ์มากกว่าจะมีทักษะเหล่านี้มากยิ่งขึ้น ได้แก่ การโค้ชและการพัฒนาผู้อื่น  การสื่อสารและการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น การพัฒนาเครือข่ายหรือพันธมิตรที่เข้มแข็ง รวมถึงการสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่เกิดจากพนักงาน  การระบุและพัฒนาความสามารถในอนาคตได้อย่างเหมาะสม ผู้สนใจสามารถคลิกดูรายงานฉบับสมบูรณ์ได้ที่ http://www.ddiworld.com/glf2014
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  องค์กร  ผู้นำ  หน่วยงาน 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม