หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เกร็ดความรู้คุณแม่ตั้งครรภ์  (อ่าน 87 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 16 ต.ค. 14, 16:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
‘หายใจเข้า หายใจออก ช้าๆ ค่ะคุณแม่’ การฝึกหายใจจะช่วยให้คุณแม่ท้องคลายความกังวลขณะตั้งครรภ์ และลดความเครียดขณะเจ็บท้องคลอด ทั้งยังช่วยจับจังหวะการเจ็บเตือน รวมทั้งการเจ็บท้องจะคลอดจริงได้เป็นอย่างดี เริ่มจากเปลี่ยนชุดเป็นชุดออกกำลังกายให้มีความยืดหยุ่นก่อนครับ แล้วฝึกยืดเชิงกราน โดยนั่งบนเสื่อโยคะ ให้ปลายเท้าประกบกันไว้ด้านหน้า หายใจเข้า ดึงข้อเท้าทั้งสองข้างเข้าหาตัวให้มากที่สุด และต้องเป็นเท้าที่ร่างกายสามารถทำได้ อย่าฝืนครับ แล้วค่อยๆ ผ่อนลมหายใจออกช้าๆ ทำซ้ำประมาณ 5-10 ครั้ง แล้วฝึกหายใจ ด้วยการนั่งบนเสื่อโยคะในท่าสบายๆ หลังตรง สูดลมหายใจเข้าให้เต็มที่ ค่อยๆ ปล่อยลมออกทางปากช้าๆ ให้ได้นานเท่าที่จะทำได้ ทำซ้ำๆ ประมาณ 10-20 ครั้ง การนั่งฝึกลมหายใจแบบนี้จะช่วยให้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณหลัง และบริเวณหัวไหล่ คราวนี้ถึงเวลาคลอดจริงคุณแม่ต้องพยายามตั้งสติแล้วทำตามที่ฝึกไว้เท่านั้นครับ

ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/THAIStemLifeFamily


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  สุขภาพ  ครอบครัว  การดูแลลูก 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม