หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ปีที่ดำเนินการปีการศึกษา 2556  (อ่าน 381 ครั้ง)
Guest
นางรุจิรัตน์ รัตนเพชร
เรทกระทู้
« เมื่อ: 24 พ.ย. 14, 13:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่อผู้รายงาน   นางรุจิรัตน์  รัตนเพชร
ปีที่ดำเนินการ   ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนขุนไกรพิทยาคม  โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD มีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนขุนไกรพิทยาคม  โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD  ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80  2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความ ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  โรงเรียน      ขุนไกรพิทยาคม โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD  3. เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนขุนไกรพิทยาคม ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD   ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนขุนไกรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 (สุโขทัย-ตาก) ปีการศึกษา 2556  จำนวน     23 คนได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 และ 6/2 โรงเรียนขุนไกรพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 (สุโขทัย-ตาก)   เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกทักษะการอ่าน     จับใจความภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  แบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD  จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความ แบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40  ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน                  จับใจความภาษาอังกฤษแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล   โดยการหาค่าร้อยละ (%)  ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )  และค่าที t-test dependent
ผลการศึกษาพบว่า ทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน       ขุนไกรพิทยาคม  แบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD  มีประสิทธิภาพ E1 / E2  เฉลี่ยเท่ากับ   81.11 / 85.88  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ที่ระดับ 80 / 80 นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ การอ่าน จับใจความหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 และความพึงพอใจของ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD โรงเรียนขุนไกรพิทยาคม  อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย  4.50
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม