
ปักกิ่ง--19 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
- ร่วมสร้างสรรค์ผล
งานศิลปะและลุ้นเที่ยวปักกิ่งฟรี
“ปักกิ่ง” เมืองหลวงของจีนและศูนย์กลางแห่งศิลปวัฒนธรรม กำลังรับบทผู้นำด้านศิลปะด้วยการเปิดรับผลงานสร้างสรรค์จากเหล่าศิลปินชื่อก้องโลกและนักเดินทางจากทั่วโลก
http://photos.prnasia.com/prnvar/20150119/0861500351
เนื่องในโอกาสเปิดตัวแคมเปญประกวดภาพถ่ายออนไลน์ #WeHeartBeijing เพื่อให้ศิลปินและนักเรียนศิลปะได้สร้างงานศิลป์จากภาพถ่ายที่ส่งเข้ามาโดยนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ทางสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวของกรุงปักกิ่งจึงได้นำ “Monsters of New York” ตัวการ์ตูนมอนสเตอร์สีสันสดใสที่เคยปรากฏอยู่ทุกมุมเมืองของนิวยอร์กซิตี้ มาปรากฏโฉมเป็นครั้งแรกในจีนที่พระราชวังต้องห้ามในปักกิ่ง ผ่านการตก
แต่งภาพถ่าย
“ผมไม่เคยไปเที่ยวปักกิ่งมาก่อน แต่ผมคิดว่าปักกิ่งเป็นเมืองอันทันสมัยที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน” Sadi Tekin ผู้ให้กำเนิด Monsters of New York กล่าว
Monsters of New York คือชุดภาพถ่ายที่ตกแต่งโดย Sadi Tekin นักออกแบบผลิตภัณฑ์และนักวาดภาพประกอบในนิวยอร์ก ซึ่งสร้างสรรค์เหล่ามอนสเตอร์ขึ้นมาในปี 2556
#WeHeartBeijing ร่วมเผยมุมมองของปักกิ่งผ่านเลนส์ พร้อมลุ้นทริปเที่ยวปักกิ่งฟรี
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวของกรุงปักกิ่งเล็งเห็นว่ามีนักท่องเที่ยวมากมายที่อัพโหลดรูปภาพที่ถ่ายในปักกิ่ง จึงดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมประกวดภาพถ่าย #WeHeartBeijing เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
การประกวดแบ่งเป็น 2 รอบ รอบแรกคือส่งรูปที่ถ่ายในปักกิ่งมาทางเฟซบุ๊กหรือ
อินสตาแกรม รอบที่สองคือส่งรูปเซลฟี่ซึ่งถ่ายที่กำแพงเมืองจีนเพื่อนำมาทำเป็นวิดีโอรวมภาพกำแพงเมืองจีนจากทั่วโลก
ผู้เข้าร่วมประกวดทั้ง 2 รอบมีสิทธิ์ลุ้นชิงรางวัลใหญ่ โดยผู้โชคดี 5 คนจะได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับปักกิ่งจำนวน 2 ใบ พร้อมที่พัก
การประกวดรอบแรกประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม โดยมีภาพถ่ายหลายพันใบส่งเข้ามาจากกว่า 40 ประเทศและภูมิภาค ส่วนการประกวดรอบสองจัดขึ้นจนถึงปลายเดือนมกราคม 2558 และจะมีการจับรางวัลใหญ่หลังการประกวดรอบสองสิ้นสุดลง
“การท่องเที่ยวคือการมองหาแรงบันดาลใจและกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ผ่านศิลปะ ภาพถ่าย และวรรณกรรม เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักท่องเที่ยวทั่วโลกจะบันทึกการเดินทางในปักกิ่งเอาไว้ในรูปแบบที่สร้างสรรค์ที่สุด” คุณจาง จิ้ง ผู้อำนวยการฝ่ายภาพลักษณ์และการตลาดของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวกรุงปักกิ่ง กล่าว
ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ หลายเมืองใหญ่ของจีนได้เริ่มประชาสัมพันธ์ตนเองผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นวิธีส่งเสริมการท่องเที่ยวอันป็นเอกลักษณ์และได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอเรื่องราว มรดกตกทอด และวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองนั้นๆ
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวของกรุงปักกิ่งเปิดเฟซบุ๊กเพจ Visit Beijing ในปี 2556 ซึ่งขณะนี้มีแฟนเพจเกือบ 100,000 คน จากนั้นในปี 2557 ทางสำนักงานฯได้ประชาสัมพันธ์ตนเองผ่านอีก 4 โซเชียลมีเดียหลัก ได้แก่ พินเทอเรสต์ ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และยูทูบ
วิธีการร่วมแคมเปญ
อัพโหลดภาพเซลฟี่ที่กำแพงเมืองจีนบนเฟซบุ๊กผ่าน http://bit.ly/WeHeartGreatWall หรือบนอินสตาแกรมโดยติดแฮชแท็ก #WeHeartGreatWall @Visit_Beijing
ติดตามสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวของกรุงปักกิ่งบนโซเชียลมีเดียได้ที่
เฟซบุ๊ก: https://www.
facebook.com/BeijingChinaOfficial
พินเทอเรสต์: http://www.pinterest.com/VisitBeijing
ทวิตเตอร์: https://twitter.com/beijingofficial
อินสตาแกรม: http://
instagram.com/visit_beijing
ยูทูบ: https://www.youtube.com/user/visitbeijingofficial
ติดตาม Monsters of New York ได้ที่
เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/MonstersOfNewYork
อินสตาแกรม: instagram.com/monstersofnewyork
เว็บไซต์: http://monstersofnewyork.com/
ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน
ลีโอ หวัง
โทร. (852)3952 1266
อีเมล: leowang@guruonline.com.hk
รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20150119/0861500351