หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เครื่องเคลม iPhone เป็นเครื่องใหม่ จริงหรือ ??? เรื่องเล่าอีกเรื่อง  (อ่าน 5576 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 9 มิ.ย. 16, 14:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เครื่องเคลม iPhone เป็นเครื่องใหม่ จริงหรือ ??? เรื่องเล่าอีกเรื่อง (Pantip)



เมื่อปลายปี 58 เอา iPhone 6 ไปส่งเคลม DTAC ก่อนหมดประกัน จากสาเหตุ กล้องหน้ามีแผ่นอะไรไม่รู้เคลื่อนเข้ามาเกือบปิดเลน
DTAC เสนอว่าแก้ไขได้ แค่เปิดเครื่อง เขี่ยคุณแผ่นนั้นให้เข้าที่ ก็ใช้ได้ตามปกติ ตอนนั้นก็นึกว่าเอาของใหม่น่าจะดีกว่า ไม่เชื่อที่เคยได้ยินมาว่า เครื่องเคลม iPhone ไม่ใช่ของใหม่
รออยู่ 1 เดือนกว่าจะได้เครื่อง (สุดยอด after sale service) เครื่องเคลมมีต่อประกันให้ 3 เดือน ก็รู้สึกโอนะ เพราะ iPhone ใหม่ยังไงก็ใช้ได้เป็นปี

ผิดคาด ......

หลัง 2 เดือนผ่านไป ระบบสัมผัสมันแปลกๆ บางครั้งเหมือนไม่ทำงานทันที บางครั้งเหมือนไม่รับคำสั่ง เราคงสัมผัสไม่ดี หรือรู้สึกไปเอง หรือเพราะใช้ film กันแตก มันคงหนาไป

หลังจากนั้นก็เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมาย

มันแย่ลงจนขนาดใช้ไม่ได้ก็ 5 เดือนผ่านไป แกะฟิล์มออกก็ยังไม่หาย ส่งเข้าเช็ค smart bar ตรวจสอบเครื่อง ไม่มีรอยตก ไม่มีบิดงอ smart bar แจ้งว่าอาจเกิดจากการ update iOS ไม่สมบูรณ์ เลยทำการ restore เครื่องผ่าน iTunes ซึ่ง smart bar บอกว่าจะ restore ได้ดีกว่าทำในเครื่อง แต่ถ้าอาการไม่หายแสดงว่าเป็นที่เครื่อง

สรุปอาการไม่หาย คือเครื่องมีปัญหา จากการที่ไม่มีร่องรอยการตกแตกบิดงอของเครื่อง คงสรุปได้ว่าเครื่อง defect ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่เนื่องจากเครื่องนี้หมดประกัน จึงต้องมีค่าใช้จ่าย สำหรับ iPhone 6 ก็จ่าย 13,900.00 บาท สำหรับเครื่องใหม่ที่มีประกันติดมาให้อีกตั้ง 3 เดือน เอาละซี ครั้งที่แล้วได้เครื่องฟรี พร้อมประกัน 3 เดือน แฮปปี่ DTAC แต่ตอนนี้ต้องจ่ายตั้ง 1/2 ราคาของราคาซื้อใหม่จากร้าน แต่ได้ประกันแค่ 1/4 เอง แล้วถ้ามันเกิดปัญหาอีกละ

โดยปกติ iPhone เครื่องใหม่ ไม่มี defect ใช้งานได้เป็นปี - ผมใช้ iPhone 4 ตั้ง 3 ปีกว่า
แต่นี่บอกว่าเครื่องใหม่ ถึงจะหมดประกันที่ให้มาแค่ 3 เดือน แต่ก็ยังใช้ไม่ถึง 1/2 ปี พังซะแล้ว มันบอกอะไรเกี่ยวกับเครื่องเคลมของ iPhone รึเปล่า

หรือว่า Apple กะลังส่งสัญญาณบอกว่า สาวกทั้งหลาย อย่าคิดมาเคลมเครื่องใหม่กะเรา เพราะพวกท่านจะเสียใจภายหลัง

ที่มา: (usand3b) http://pantip.com/topic/35251745

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 9 มิ.ย. 16, 14:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แต่ไม่ต้องห่วงครับ เพราะเรื่องนี้จริง ๆ แล้วทางค่ายเค้ามีคำตอบให้เราชัดเจนอยู่แล้ว เป็นอันสรุปว่าหากสินค้ามีปัญหา เคลม ไปเถอะครับ


"สำหรับเครื่องเคลมของทาง Apple จะเป็นเครื่องใหม่ที่ได้รับการรับรองมาตราฐานจากทางผู้ผลิตโดยตรงค่ะ หากเครื่อง iPhone ที่ระยะเวลารับประกันคงเหลือน้อยกว่า 90 วัน ทางดีแทคจะรับประกันต่อให้อีก 90 วันนะคะ

ปัจจุบันหากเครื่อง iPhone ที่พบปัญหาหารใช้งานตั้งแต่วันที่ 25/02/2016 ต้องรบกวนให้ติดต่อที่ Apple โดยตรง หรือสามารถนำเครื่องเข้าตรวจสอบอาการเครื่องได้ที่ dtac hall / dtac center โดยทางเจ้าหน้าที่จะทำการส่งเครื่องให้ Apple อีกครั้ง เพื่อประเมินสภาพเครื่อง เพื่อซ่อม หรือเปลี่ยนเครื่องค่ะ ทั้งนี้จะอยู่ในดุลยพินิจของตัวแทนที่ทาง Apple แต่งตั้ง โดยในเขตกรุงเทพใช้เวลาตรวจสอบ 1 เดือน และต่างจังหวัด 1-2 เดือนค่ะ"



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 9 มิ.ย. 16, 14:58 น โดย VaselineIntensiv » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม