หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ‘มัดแมน’ พลิกกลยุทธ์ ‘เกรฮาวด์’ ใช้ Brand Equity ขยายสู่ธุรกิจไลฟ์สไตล์ใหม่  (อ่าน 230 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 19 มิ.ย. 17, 11:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
บมจ.มัดแมน (MM) เจ้าของแบรนด์เกรฮาวด์ เกรฮาวด์คาเฟ่ และเป็นผู้นำเข้าธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกอีกหลายแบรนด์ ปรับกลยุทธ์แบรนด์ ‘เกรฮาวด์ ออริจินอล’ จากแค่เป็นแบรนด์แฟชั่น สู่ความเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่ใช้ศักยภาพและความนิยมมายาวนานของแบรนด์ให้เกิดคุณค่าใหม่ทางการตลาด รุกปรับแผนธุรกิจของหน่วยเสื้อผ้าให้กระชับและเป็นต่อในตลาดที่กำลังต่อสู้กันอย่างเข้มข้น พร้อมต่อยอดธุรกิจ Licensing เช่น เกรฮาวด์ คาเฟ่ ซึ่งกำลังเติบโตแบบก้าวกระโดดในตลาดต่างประเทศให้ขยายตัวต่อไปและมุ่งหน้าข้ามทวีปสู่ประเทศอังกฤษและยุโรปภายในปีนี้

นายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) หรือ MM เปิดเผยว่า ขณะนี้มัดแมนกำลังให้ความสำคัญกับแบรนด์เกรฮาวด์ที่มี Brand Equity หรือมูลค่าทางการค้าสูงให้เกิดประโยชน์ด้านธุรกิจมากขึ้น โดยพลิกการดำเนินงานของธุรกิจแฟชั่นเอง (Turn Around) ซึ่งจะเน้นพัฒนาสินค้าและร้านแฟลกชิพ (Flagship) ให้โดดเด่นมากขึ้น จากการหันมาขยายแบรนด์ Smileyhound (สไมลี่ฮาวด์) ที่สร้างผลกำไรที่ดีอยู่แล้วให้เข้าสู่กลุ่มที่กว้างขึ้น และจะปิดสาขาที่ไม่ทำผลกำไรลงเพื่อลดต้นทุนที่ไม่จำเป็น

ขณะเดียวกัน จะปรับมุมมองธุรกิจต่อยอดศักยภาพแบรนด์ (Remodel) เพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างผลกำไรใหม่ ๆ ของแบรนด์เกรฮาวด์ เช่น Licensing Business ซึ่งเป็นอีกก้าวหนึ่งของแบรนด์แฟชั่นไทยอย่างเกรฮาวด์ที่ยังไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์ด้านนี้ ในขณะที่แบรนด์ต่างประเทศทำกันอย่างกว้างขวางมาเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้พลังสมองด้านความคิดสร้างสรรค์ซึ่งเป็นความสามารถของบริษัท เกรฮาวด์ ออริจินอลอยู่แล้ว ให้เกิดการจับมือต่อยอดธุรกิจใหม่ ๆ ขึ้นโดยให้ใช้ชื่อแบรนด์เกรฮาวด์ต่อท้ายได้ด้วยเป็นต้น ปัจจุบันมีลูกค้าที่อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อให้ออกแบบสินค้า 2-3 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และสามารถขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต รวมถึงจะขยายสู่ความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์เต็มที่ โดยเฉพาะในตลาดที่กำลังหันมานิยมอาหารเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เช่นการเปิดตัวล่าสุดของ GH Life Juice น้ำผลไม้คั้นสดที่ออกวางจำหน่ายทั้งที่ เกรฮาวด์ คาเฟ่ และร้านโอ บอง แปงทุกสาขาด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นขยายเกรฮาวด์ คาเฟ่ ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมอย่างสูงในประเทศและภาคพื้นเอเซียให้เติบโตต่อไป โดยในปีนี้มีแผนขยายสาขาที่ 2 ทั้งในมาเลเซียและสิงคโปร์ และจะเปิดตลาดใหม่ในอินโดนีเซีย นอกจากนี้ ยังมุ่งเดินหน้าสู่ประเทศอังกฤษและภาคพื้นยุโรปต่อไป โดยจะเปิดบริการร้านแรกที่กรุงลอนดอนภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

“เราเชื่อว่าการปรับกลยุทธ์ รีโมเดลเกรฮาวด์ครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายและสามารถผลักดันความสามารถการทำกำไรที่ดีขึ้น ประกอบกับประสบการณ์ด้านสร้างสรรค์และพัฒนาธุรกิจที่มีมายาวนานจะสามารถร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ๆ สร้างสรรค์แนวคิดและออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะนำมาต่อยอดขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่องในอนาคตอย่างแน่นอน” นายซาลฮานี กล่าว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:   mudman  การเงิน  ธุรกิจ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม