ข้อความโฆษณาที่ส่งเข้ามาในมือถือแบบทั้งคิดและไม่คิดค่าบริการ ถ้าเราไม่อยากรับข้อความกวนใจและเสียค่าบริการพวกนี้ ให้โทร *137 ส่งฟรีทุกเครือข่าย เห็นผลใน 24 ชั่วโมง (ยกเว้น TOT3G พิมพ์ชื่อผู้ส่งที่ไม่ต้องการ เว้นวรรค แล้วพิมพ์ b ส่ง SMS ไปที่ 137 ก็ฟรีเหมือนกัน)
แต่ถ้าส่งไปยกเลิกแล้ว ก็ยังมีส่งมาอีก ให้กด *137 โทรออกอีกเรื่อย ๆ เพราะการโทรแต่ละครั้งจะเป็นการยกเลิกเฉพาะเจ้าที่ส่งปัจจุบันเท่านั้น ไม่ใช่ตลอดไป บางทีก็จะมีของใหม่ส่งมาอีก หรือลองทำตามที่ค่ายแนะนำดูก่อนก็ได้ อันนี้ไปรวบรวมมาอีกทีนึงเหมือนกัน ลองทำดู ๆ

--------------------------------------------------
DTAC - ยกเลิกได้ไม่เสียเงิน ผ่านทาง แอพดีแทค ถ้ายังไม่มีแอพ ไปโหลดได้ที่ http://ddch.dtac.co.th/MDDAffiliateWeb/Download/5f77b29
โดยการกด >เลือกข้อมูลส่วนตัว> เลือกข่าวสารและบันเทิง>กดไอคอนถังขยะ>เลือกรายการที่ต้องการยกเลิกบริการได้เลย
แล้วก็ แอพ ดีแทค ยังสามารถเอาไว้คอยตรวจสอบว่าเรามีค่าบริการอะไรที่เราไม่ต้องการได้ตลอดเวลา
- ผ่าน *888 (นาทีละ 3 บาท)
- โทร *137 ฟรีค่าบริการ (มีผลยกเลิกภายใน 24 ชั่วโมง)
--------------------------------------------------
AIS
กด *137 โทรออก เมื่อเข้าสู่ระบบอัตโนมัติ ให้คุณกด 2 เพื่อทำการยืนยันการยกเลิก SMS ทั้งหมดที่ถูกคิดค่าบริการ
รอสักพักระบบจะทำการส่ง SMS ยืนยันการยกเลิก SMSบริการเสริมทั้งหมด เข้ามายังมือถือ หากวิธีนี้ไม่ได้ผล ให้ติดต่อกับทาง call center โทร 1175
--------------------------------------------------
True
- กด *137 โทรออก ยกเลิกได้ทั้ง sms ที่ไม่ใช่การประชาสัมพันธ์จากทางเครือข่าย และ sms ที่คิดค่าบริการต่างๆ ข้อความโฆษณา
- โทร 1331 ติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู แล้วแจ้งยกเลิกได้ทันที คิดค่าโทรครั้งละ 3 บาท โทรเข้าศูนย์บริการ 1331 แต่ ครั้งเดียว จบ ลบได้ชัวร์ เพราะเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้เอง ดีกว่า ต้องมาคอยเสียให้ข้อความโฆษณา sms ที่เราไม่ได้สมัครบริการเลย
- ทางเจ้าหน้าที่ทรู เค้ามีแฟนเพจ เพื่อให้ลูกค้าได้ติดต่อ ผ่านทางเฟสบุ๊ค แฟนเพจได้ คลิกเข้าไปตามลิ้งค์นี้ https://www.facebook.com/TrueMoveH/ จากนั้นส่ง inbox แจ้งทางเจ้าหน้าที่ได้เลยค่ะ แต่อาจช้าหน่อยนะคะ
ดูหมายเลขอื่นๆ ได้ที่ http://www3.truecorp.co.th/truemoveh/selfservice/postpaid
ถ้าไม่ต้องการรับ SMS พวกนี้จริงๆ และทำทุกอย่างแล้ว ยังมีส่งมาอีก สามารถส่งเรื่องร้องเรียนได้ด้วยค่ะ

-------------------------------------------------
กสทช.
สำหรับผู้ใช้บริการมือถือที่ยังโดนตื๊อส่ง SMS และ Content ต่างๆ มีขั้นตอนสำหรับเตรียมส่งไปร้องเรียน ตามนี้เลยนะคะ
1. ให้รวบรวมรายละเอียด
2. แคปหน้าจอหลักฐานการคิดค่าบริการทั้งหมด
3. ไฟล์ใบแจ้งยอดเดือนที่มีปัญหา
4. ไฟล์สำเนาบัตร ปชช. เซ็นสำเนาถูกต้อง
5. ส่งไปร้องเรียนที่ กสทช. ทางอีเมล 1200@nbtc.go.th เลยค่ะ
สักพักหลังจากส่งไปแล้วเจ้าหน้าที่ กสทช. โทรมาสอบถามข้อมูล เจ้าหน้าที่จะรับเรื่องให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการ หรือสามารถร้องเรียนปัญหาได้ที่ สำนักงาน กสทช. โทรฟรี 1200 กด 1 แต่จริง ๆ แล้ว กด *137 ก็เบอร์เดียวอยู่แล้วนะ ใครมีอะไรอัพเดทก็มาแชร์กันได้นะ
เครดิต : https://pantip.com/topic/36686830