ยกระดับงานออกแบบภาคอสังหาฯ จับมือสร้างกลุ่มเดอะคอนเน็กซ์
9 บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ก่อสร้างและตกแต่งบ้านของไทย ผนึกกำลังสร้างกลุ่ม The Connext (เดอะ คอนเน็กซ์ ) มุ่งยกระดับงานด้านออกแบบ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการที่อยู่อาศัยและวงการอสังหาริมทรัพย์ของไทย
นางสาวนันทรัตน์ ตันติวัฒน์พานิช กรรมการบริษัท และผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายโครงการและฝ่ายต่างประเทศ บริษัท เคนไซ ซีรามิคส์ อินดัสตรี้ จำกัด ในฐานะผู้แทนกลุ่ม เดอะ คอนเน็กซ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการแข่งขันกันสูง ผู้บริโภคมีทางเลือกทั้งในประเภทสินค้าที่อยู่อาศัย ทำเลที่ตั้ง ราคา รูปแบบการดีไซน์ ไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ได้รับจากโครงการ ทางดีเวลลอปเปอร์ต้องเริ่มมองหามูลค่าเพิ่มใหม่ๆ ที่ช่วยดึงดูดความสนใจและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อให้กับผู้บริโภค จึงเป็นที่มาของการจัดตั้งกลุ่ม The Connext ซึ่งเป็นการรวมตัวของ 9 บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ก่อสร้างและตกแต่งของประเทศไทย เพื่อนำเสนอนวัตกรรมและสินค้าใหม่ที่เน้นด้านคุณภาพและงานดีไซน์เกรดพรีเมี่ยม ทั้งนำเข้าและผลิตในไทยให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1) สถาปนิกและดีไซเนอร์ 2) ดีเวลลอปเปอร์และผู้รับเหมา และ 3) ผู้บริโภคหรือเอนด์ยูสเซอร์ โดยโซลูชั่นที่ลูกค้าได้รับจาก The Connext จะช่วยสร้างความแตกต่างให้กับโครงการของตัวเอง มีเสน่ห์ ดูแปลกใหม่ทันสมัย และเพิ่มโอกาสในการขายได้มากยิ่งขึ้น
นางสาวนันทรัตน์ กล่าวต่อ สมาชิกทั้ง 9 บริษัท ล้วนแต่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์ในวงการวัสดุก่อสร้างและทำงานร่วมกับสถาปนิกและนักออกแบบภายใน รวมถึงดีเวลลอปเปอร์ชั้นนำของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งยังมีจุดยืนเดียวกันในด้านการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการผลิตหรือคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีการผสานนวัตกรรม เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ให้ดีขึ้น อีกทั้งทุกแบรนด์ยังให้ความสำคัญกับงานด้านดีไซน์ เพื่อช่วยให้สถาปนิกและดีไซเนอร์ได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีรสนิยม แปลกใหม่ และมีเอกลักษณ์
สมาชิกทั้ง 9 บริษัทของ The Connext มั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมและสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของแต่ละบริษัท ทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น จากฐานลูกค้าที่ใหญ่ขึ้น ทั้งยังเป็นกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่มีรสนิยมและความสนใจในเรื่องคุณภาพและงานดีไซน์เช่นเดียวกัน โดยมีการคาดการณ์ว่า The Connext จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแต่ละบริษัทได้ 20-30%
สำหรับกิจกรรมที่ The Connext จะดำเนินการให้กับลูกค้าเป้าหมายที่เป็นสถาปนิกกว่า 1 หมื่นราย จะเน้นเป็นงานในเชิงให้ความรู้ เพื่ออัพเดทผลิตภัณฑ์และเทรนด์ด้านการออกแบบ ทั้งรูปแบบงานสัมมนา การเยี่ยมชมโครงการหรือโรงงานต่างๆ ในต่างประเทศ การเชิญวิทยากรผู้มีชื่อเสียงมาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการและนักออกแบบชาวไทย รวมไปถึงงานประเภทเน็ตเวิร์คกิ้ง (Networking Event) ที่จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้าสมาชิกของกลุ่ม นางสาวนันทรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย