หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: แคมเปญ #BiasCorrect กลับมาอีกครั้งเพื่อทลายอคติทางเพศแบบไม่ตั้งใจ  (อ่าน 15 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 5 มี.ค. 20, 11:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

แคมเปญ #BiasCorrect เนื่องในวันสตรีสากลของ Catalyst กลับมาอีกครั้งเพื่อทลายอคติทางเพศแบบไม่ตั้งใจในที่ทำงาน


แคมเปญเข้าถึงกลุ่มผู้ชายและมีภาษาที่หลากหลายในปลั๊กอินเสริมของโปรแกรม Slack และเครื่องมืออื่น ๆ

Catalyst ฉลองวันสตรีสากล (IWD) ปี 2020 ด้วยการรีบูตแคมเปญที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีอย่าง #BiasCorrect เพื่อยับยั้งการมีอคติทางเพศแบบไม่ตั้งใจ โดยให้ความสำคัญกับพลังแห่งคำพูดที่ใช้อธิบายถึงผู้หญิงในที่ทำงาน


แคมเปญนี้ต่อยอดมาจากความสำเร็จของแคมเปญ #BiasCorrect เนื่องในวันสตรีสากลปี 2019 ซึ่งมีภาพของผู้นำและอินฟลูเอนเซอร์หญิงอย่าง Hillary Clinton และ Sheryl Sandberg ที่มาแชร์คำพูดบ่งชี้อคติทางเพศที่คนเคยได้รับในที่ทำงาน และยังมาพร้อมกับปลั๊กอินเสริมของโปรแกรม Slack เพื่อแก้ไขคำพูดที่อคติทางเพศให้ถูกต้อง โดยแคมเปญปีนี้ขยายครอบคลุมถึงผู้ชายด้วย เป้าหมายคือการชี้ให้เห็นว่าผู้หญิงและผู้ชายที่มีพรสวรรค์และทักษะแบบเดียวกัน มักถูกใช้คำกล่าวถึงไม่เหมือนกัน ซึ่งสร้างอุปสรรคที่อาจส่งผลร้ายต่อความก้าวหน้าของผู้หญิง


แคมเปญเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งร่วมมือกับ Burns Group บริษัทพลิกโฉมแบรนด์ที่นำโดยผู้หญิง เข้าถึงผู้คนราว 188.5 ล้านคน และแฮชแท็ก #BiasCorrect ดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้บนทวิตเตอร์กว่า 32 ล้านคน ขณะที่เว็บเพจ #BiasCorrect มีผู้เข้าชมกว่า 114,000 ครั้งจาก 89 ประเทศใน 6 ทวีป และนับจากปี 2019 มีทีมงานจากที่ทำงานเกือบ 300 ทีมที่ดาวน์โหวดปลั๊กอินเสริม #BiasCorrect ในโปรแกรม Slack


“เสียงตอบรับจากแคมเปญ #BiasCorrect เมื่อปีที่แล้วเป็นเครื่องยืนยันว่า หลายคนยังไม่รู้ผลกระทบของการมีอคติทางเพศโดยไม่ตั้งใจในสถานที่ทำงาน ด้วยเหตุนี้เราจึงตระหนักถึงความสำคัญในการเดินหน้าให้ความรู้แก่ทุกคนว่า ภาษาทำให้ไม่เกิดการแบ่งแยกได้อย่างไร” Lorraine Hariton ประธานและซีอีโอ Catalyst กล่าว “เราทราบว่าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข และเรากำลังประสานกับผู้ชายเพื่อให้เป็นพาร์ทเนอร์ในแคมเปญ #BiasCorrect ปี 2020 เพื่อทลายอคติและช่วยให้ผู้หญิงก้าวหน้า”


สำหรับโปรแกรมแสดงภาพประกอบคำที่แสดงถึงอคติทางเพศในแคมเปญ #BiasCorrect ปีนี้ มีเวอร์ชันภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน และญี่ปุ่น


ส่วนปลั๊กอินเสริม #BiasCorrect ในโปรแกรม Slack มีให้ใช้งานแล้วในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน และสเปน ปลั๊กอินเสริมซึ่งอัปเดตโดย WillowTree สำหรับแคมเปญปี 2020 นี้ จะตรวจจับคำพูดที่แสดงอคติทางเพศในบทสนทนาเรียลไทม์บนแพลตฟอร์มแชตของที่ทำงาน เช่น Slack โดยระบุคำพูดที่เป็นการเหมารวมและเสนอทางเลือกอื่น ๆ เช่น “กระตือรือร้น” แทนคำว่า “เจ้าอารมณ์” และ “หัวหน้า” แทนคำว่า “เจ้ากี้เจ้าการ” ซึ่งมีให้ใช้งานแบบ open-source code และสามารถปรับใช้กับแพลตฟอร์มรับส่งข้อความอื่น ๆ ได้


เว็บไซต์ #BiasCorrect มีวิดีโอจากผู้นำและอินฟลูเอนเซอร์หญิงที่เคยเผชิญกับการถูกอคติทางเพศ ทั้งยังมีโพสต์โซเชียลมีเดียที่สามารถปรับแต่งได้ให้ดาวน์โหลด และข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการที่บุคคลหรือบริษัทสามารถนำไปใช้เพื่อแก้ไขอคติทางเพศโดยไม่ตั้งใจ รวมถึงปุ่มอัปโหลดที่ให้ผู้ชายและผู้หญิงเพิ่มคำพูด #BiasCorrect ของตัวเองลงไป


“เรารู้สึกว่าเราจำเป็นต้องขยายงานของเรากับ Catalyst เพื่อทำให้ #BiasCorrect มีความครอบคลุมยิ่งขึ้น” Joanne McKinney ซีอีโอ Burns Group กล่าว “การที่ความลำเอียงทางเพศกลายเป็นเรื่องสากลนั้นช่างเป็นความจริงที่โหดร้าย และผลงานของ Catalyst จะช่วยให้พวกเขาสร้างเครื่องมือที่เข้าถึงได้กว้างขึ้นและช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง”


Catalyst ขอเชิญชวนบุคคลและบริษัทต่าง ๆ เข้าชมเว็บเพจ #BiasCorrect ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับผู้ชายและผู้หญิงในการทำความเข้าใจ ยับยั้ง และแก้ไขอคติแบบไม่ตั้งใจให้ถูกต้อง แคมเปญนี้จะรณรงค์ในหลายภูมิภาคและเมือง โดยปรากฏบนโปสเตอร์ตามป้ายรถเมล์และในลิฟต์ ซึ่งมี Bank of America เป็นสปอนเซอร์หลักของแคมเปญ


เกี่ยวกับ Catalyst

Catalyst เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับโลก ที่ทำงานกับซีอีโอที่ทรงอิทธิพลเป็นอันดับต้น ๆ และบริษัทชั้นนำของโลก เพื่อช่วยสร้างสถานที่ทำงานที่ใช่สำหรับผู้หญิง Catalyst ก่อตั้งในปี 1962 ช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงด้วยงานวิจัยบุกเบิก เครื่องมือปฏิบัติ และโซลูชันที่ผ่านการทดสอบแล้ว เพื่อเร่งให้ผู้หญิงมีความก้าวหน้าสู่การเป็นผู้นำ เพราะความก้าวหน้าของผู้หญิงคือความก้าวหน้าของทุกคน


เกี่ยวกับ Burns Group

Burns Group คือบริษัทพลิกโฉมแบรนด์ที่มีความกล้าในการร่วมสร้างอนาคตของแบรนด์ ทั้งแบรนด์เก่าและใหม่ เรานำความกล้าหาญมาเสริมแกร่งให้แบรนด์เก่าแก่ และนำประสบการณ์ให้กับสตาร์ทอัพ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ burnsgroupnyc.com


สื่อติดต่อ:

สหรัฐ: Stephanie Wolf
โทร: +1 732 322 3698
อีเมล: media@stephaniewolfpr.com


แคนาดา: Francine Beck
โทร: +1 416 725 3710
อีเมล: francine@fbstrategiesgroup.com


ยุโรป: Frances Knox
โทร: + 44 7850 470123
อีเมล: frances@frankly-pr.co.uk

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/732308/Catalyst_Tagline_Logo.jpg

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม