หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เทคนิคในการดูแลสุขภาพ เพื่อสุขภาพดี พร้อมทำงานได้ตลอดทั้งปี  (อ่าน 5 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 11 เม.ย. 20, 10:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เทคนิคในการดูแลสุขภาพ เพื่อสุขภาพดี พร้อมทำงานได้ตลอดทั้งปี ตลอดช่วงระยะเวลาหนึ่งปีเต็ม บางคนอาจจะต้องทำงานหนักเต็มที่มาโดยตลอด ส่งผลทำให้บางคนอาจจะนอนหลับพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ ยิ่งเวลาหมุนไปเร็วมากขึ้นเท่าไหร่ สุขภาพของเราก็อาจจะเสื่อมโทรมตามช่วงอายุที่มากขึ้นเรื่อย ๆ และเมื่อเริ่มต้นปีใหม่ หลังจากที่ได้มีโอกาสพักผ่อนกันแบบยาว ๆ การที่จะกลับเข้าสู่โหมดทำงานอย่างหนักหน่วงในรูปแบบเดิม ซึ่งเราจะต้องพร้อมทั้งทางด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจ เพื่อที่จะสามารถกลับไปทำงานได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ วันนี้เราจึงมีเทคนิคดี ๆ ในการดูแลสุขภาพ เพื่อให้พร้อมกับการทำงานได้ตลอดทั้งปี มาให้ลองทำตามกัน

1. ดื่มกาแฟให้น้อยลง จิบน้ำเปล่าให้มากขึ้น

สำหรับมนุษย์เงินเดิมทุกคน มักจะเป็นคอกาแฟตัวยง หากไม่ได้ดื่มกาแฟวันไหน ชีวิตดูเหมือนจะทำงานได้แบบไม่กระฉับกระเฉง เพราะร่างกายของเราขาดคาเฟอีนตังยงที่เป็นแรงผลักดัน แต่ในส่วนของการดื่มกาแฟเป็นประจำนั้น ย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายได้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น เพื่อให้เป็นการดูแลสุขภาพได้อย่างแท้จริง เราควรหลีกเลี่ยงและงดดื่มกาแฟ และหันมาจิบน้ำเปล่าให้มากยิ่งขึ้นแทน เนื่องจากน้ำเปล่าจะเพิ่มออกซิเจนในเลือด ซึ่งสามารถช่วยให้เรามีชีวิตชีวา รู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้เทียบเท่ากับการได้ดื่มกาแฟเลยทีเดียว
แพ็กเกจที่คุณอาจสนใจ

2. ผ่อนคลายสมอง ด้วยอากาศบริสุทธิ์

ความเครียดจากการทำงาน ย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ ทำให้สมองเหนื่อยล้า และเริ่มทำงานได้ช้าลง ในส่วนนี้เราสามารถแก้ไขได้ ด้วยการหาช่วงเวลาในการผ่อนคลายสักระยะหนึ่ง และลองเดินออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิวทิวทัศน์ที่กว้างไกล นับได้ว่าเป็นการพักสายตาจากการทำงาน ประมาณ 5 – 10 นาที เพียงแค่นี้เราก็สามารถดูแลสุขภาพด้วยการชาร์จพลัง ให้สามารถกลับไปทำงานต่อได้อย่างชิล ๆ

3. ดูแลสุขภาพด้วยการรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์

เพียงแค่คุณเปลี่ยนสไตล์ในการรับประทานอาหารใหม่ โดยเน้นเลือกรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารที่มีโปรตีนสูง และอาหารจำพวกแป้งที่ไม่ขัดสี ที่มีไฟเบอร์สูง และควรเลือกรับประทานอาหารเพื่อบำรุงสมอง ประเภทปลาแซลมอน ไข่ และอะโวคาโด ซึ่งอาหารเหล่านี้จะสามารถช่วยเพิ่มพลัง และสร้างสุขภาพดีให้กับคุณได้อย่างยาวนาน

4. เรียงลำดับความสำคัญของชีวิต เพื่อลดความตึงเครียดให้น้อยลง

ความเครียดมักจะสะสมอยู่ทุกวัน ยิ่งถ้าหากคุณไม่มีเวลาให้กับตัวเองแล้ว ยิ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของคุณเข้าไปใหญ่ เพราะฉะนั้น การจัดการ การวางระบบ และการวางแผน ย่อมเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้คุณสามารถเรียงลำดับความสำคัญของชีวิต และจัดการชีวิตให้ง่ายขึ้น พร้อมทั้งลดความเครียดให้น้อยลง เพียงแค่นี้สุขภาพของคุณก็จะดี และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5. แบ่งเวลาเพื่อออกกำลังกาย

การแบ่งเวลาเพียงแค่เล็กน้อย เพื่อออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง ครั้งละประมาณ 30 – 40 นาทีเป็นอย่างต่ำ ถ้าหากคุณทำได้ สุขภาพของคุณก็จะดีขึ้น ซึ่งคุณจะสามารถสัมผัสได้ ถึงสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์และแข็งแรง




เทคนิคในการดูแลสุขภาพ เพื่อสุขภาพดี พร้อมทำงานได้ตลอดทั้งปี ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ http://สุขภาพ.cc/

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม