หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เทคนิคเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าออนไลน์  (อ่าน 20 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 2 ก.ค. 20, 16:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เทคนิคเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าออนไลน์
ยุคนี้เพื่อนๆหลายคนหันมาสร้างรายได้จากการขายของออนไลน์กันมากขึ้น โดยปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่ามีทั้งร้านค้าออนไลน์ที่อาศัยเอา chatbot มาใช้ ซึ่งการใช้แชทบอตนั้นได้รับความนิยมสูง เพราะช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของออนไลน์นั้น ไม่มีความจำเป็นที่ต้องเฝ้าหน้าร้าน สามารถไปใช้ชีวิตเที่ยวสังสรรค์เฮฮาได้ตามปกติ โดยที่มี line chatbot เป็นตัวช่วยในการต้อนรับลูกและมีการตอบคำถามแทนลูกค้า สำหรับคนที่เพิ่งจะลองเปิดร้านค้าออนไลน์ใหม่ๆ คงทราบกันดีว่าความน่าเชื่อถือของร้านนั้นมีความสำคัญ หากร้านของเราไม่ได้มีความน่าเชื่อถือเท่าที่ควร ก็เป็นเรื่องยากที่เราจะขายของออกไปได้ง่ายๆ

เทคนิคอย่างแรกที่เราจะต้องปรับใช้เพื่อที่จะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านขายของออนไลน์ของเรานั้น เราจะต้องมีช่องทางติดต่อที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อเราได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยช่องทางการติดต่อที่ได้รับความนิยมสูงสุดเพื่อที่จะช่วยให้เจ้าของร้านติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้สะดวกสบายก็คือการติดต่อผ่าน Line@ เพราะเป็นช่องทางที่เน้นให้เราสื่อสารกับลูกค้าโดยตรงผ่านไลน์ ซึ่งการที่ลูกค้าสามารถติดต่อเราได้ง่าย แน่นอนว่าจะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกอุ่นใจและกล้าที่จะซื้อสินค้าผ่านร้านของเรามากยิ่งขึ้น ยิ่งวันนี้มี Line Chatbot ที่เป็นตัวช่วยที่จะช่วยตอบคำถามให้กับลูกค้าได้รวดเร็วทันใจ ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าร้านให้ความใส่ใจ จึงทำให้สามารถมัดใจลูกค้าเอาไว้ได้ ยิ่งถ้าเพื่อนๆเพิ่งจะลองเปิดร้านค้าออนไลน์ใหม่ๆ แน่นอนว่าช่องทางการติดต่อ Line@ เป็นช่องทางที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะคนยุคใหม่นั้นไม่ชอบโทรถาม แต่ชอบติดต่อกับเจ้าของร้านโดยตรงผ่านไลน์มากกว่าที่จะใช้วิธีการโทรสอบถามรายละเอียดสินค้า

ความเร็วในการตอบแชทลูกค้าก็ถือได้ว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่จะช่วยให้ลูกค้ากล้าที่จะซื้อสินค้าร้านเรามากขึ้น เพราะการที่เราตอบคำถามลูกค้าอย่างใกล้ชิดนั้น ลูกค้าจะรู้สึกได้ว่าร้านของเรานั้นดูแลลูกค้าค่อนข้างดีและกล้าที่จะสั่งซื้อสินค้าที่เราขาย แต่หากเราตอบแชทลูกค้าค่อนข้างช้า แน่นอนว่าลูกค้าจะไม่กล้าที่จะสั่งซื้อสินค้าในร้านของเรา เพราะเกรงว่าหากซื้อสินค้าไปแล้วมีปัญหาภายหลังจะติดต่อเราได้ยาก ดังนั้นอย่าลืมปรับเอา chatbot มาช่วยในการตอบคำถามลูกค้าที่เข้ามาสนใจอยากซื้อสินค้า เพื่อที่จะช่วยให้เรามัดใจลูกค้าของเราเอาไว้ได้ ยิ่งถ้าเรามีช่องทางให้ลูกค้าติดต่อสอบถามได้ง่ายและสามารถตอบคำถามลูกค้าได้รวดเร็วนั้น ร้านก็เราก็จะมีความน่าเชื่อถือและมีโอกาสที่จะขายได้สูงมากยิ่งขึ้น



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: #bot #Chatbot
Tags:  #bot  #Chatbot 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม