หน้า : พิมพ์หน้านี้ - “หัวเว่ย” มุ่งปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลขึ้นใหม่

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ห้องข่าว => ข้อความที่เริ่มโดย: vividqest ที่ 4 มี.ค. 22, 18:16 น

“หัวเว่ย” มุ่งปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลขึ้นใหม่


กระทู้: “หัวเว่ย” มุ่งปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลขึ้นใหม่
เริ่มกระทู้โดย: vividqest ที่ 4 มี.ค. 22, 18:16 น
(https://www.img.in.th/images/dae02645bc9af71ec9df61762a5bb0f4.jpg)

"บูกาลาปัก" เปิดตัว "อัลโลเฟรช" แพลตฟอร์มร้านขายของชำออนไลน์ มุ่งขยายบริการออนไลน์ไปยังออฟไลน์ (O2O)

บูกาลาปัก (Bukalapak) (IDX:BUKA) ผนึกกำลังกับทรานส์ รีเทล อินโดนีเซีย (Trans Retail Indonesia) และโกรทธึม แคปิตัล พาร์ทเนอร์ส (Growtheum Capital Partners) เปิดตัวอัลโลเฟรช (AlloFresh) แพลตฟอร์มร้านขายของชำออนไลน์ที่มีหน่วยสินค้า (SKU) มากกว่า 150,000 หน่วยใน 144 หมวดหมู่สินค้า อัลโลเฟรชส่งมอบตัวเลือกการขนส่งสินค้าที่รวดเร็วและใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงทั่วอินโดนีเซีย

คุณวิลลิกซ์ ฮาลิม (Willix Halim) ซีอีโอของบูกาลาปัก กล่าวว่า "อัลโลเฟรชจะยิ่งตอกย้ำตำแหน่งของบูกาลาปัก ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ครบวงจรระดับชั้นนำ รวมถึงบริการ O2O ขณะขยายกลุ่มลูกค้าในระบบนิเวศการค้าปลีกให้กว้างขึ้น ในทำนองเดียวกับโครงการมิตรา บูกาลาปัก (Mitra Bukalapak) การผสมผสานของโมเดลธุรกิจที่ไม่เหมือนใครและการเป็นพันธมิตรอันรุ่งโรจน์ จะสร้างโอกาสมหาศาลในการตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในภาคส่วนนี้"

แม้กิจกรรมอีคอมเมิร์ซจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่ตลาดร้านขายของชำออนไลน์ในปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วนไม่ถึง 2% ของค่าใช้จ่ายด้านการขายของชำทั้งหมดของอินโดนีเซีย โดยคุณโอลิวิเยร์ เลกรองด์ (Olivier Legrand) สมาชิกที่ปรึกษาการทำธุรกรรมของโกรทธึม แคปิตัล พาร์ทเนอร์ส กล่าวว่า "ตัวเลขนี้ถือว่าต่ำมาก เพราะการขายของชำคิดเป็น 50% ของยอดค้าปลีกทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้น ในฐานะหนึ่งในกรรมาธิการอิสระของอัลโลเฟรช ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะนำความสะดวกสบายของการซื้อขายของชำออนไลน์มาสู่ผู้บริโภคชาวอินโดนีเซียหลายล้านคน"

ความเข้าใจอย่างกว้างขวางของบูกาลาปักเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้ออนไลน์และความเชี่ยวชาญทางดิจิทัล มีความสำคัญอย่างมากต่ออัลโลเฟรช ในการปรับหมวดหมู่สินค้าใหม่และการเป็นผู้บุกเบิกในภาคนี้ เมื่อผนวกรวมเข้ากับผู้ค้าปลีกร้านขายของชำและขายของสดออฟไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซียแล้ว ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเร่งพลิกโฉมบูกาลาปักจากแพลตฟอร์มทั่วไปสู่แพลตฟอร์มพิเศษ

ในฐานะหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ ทรานส์ รีเทล อินโดนีเซีย มีแนวคิดที่คล้ายคลึงกับบูลากาปักเกี่ยวกับรูปแบบการบริโภคที่เปลี่ยนไปในอินโดนีเซีย โดยคุณชัยรุล แทนจุง (Chairul Tanjung) ประธานซีที คอร์ป (CT Corp) เสริมว่า "การสร้างประสบการณ์ทุกช่องทาง ทั้งแบบออฟไลน์ และออนไลน์สำหรับลูกค้านั้นคือหนทางแก้ปัญหา อัลโลเฟรชจะเป็นที่เดียวที่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของแบรนด์และสินค้าที่มีขายเฉพาะห้างที่มีให้เลือกมากที่สุดในอินโดนีเซีย เพียงแค่คลิกไม่กี่ครั้ง"

ลูกค้าของบูกาลาปักสามารถสั่งซื้อของชำตอนนี้ได้แล้วผ่านแอปอัลโลเฟรช ในแอป สโตร์ (App Store) และกูเกิล เพลย์สโตร์ (Google Playstore) รวมถึง "คลิก & โก" (Click & Go) ที่ร้านทรานส์มาร์ท (TRANSMart) อัลโลเฟรชจะเริ่มจัดส่งสินค้าของชำจากกรุงจาการ์ตา

เกี่ยวกับบูกาลาปัก:

บูกาลาปัก (Bukalapak) เป็นแพลตฟอร์มการค้าครบวงจรชั้นนำที่ให้บริการวิสาหกิจขนาดเล็ก กลาง และขนาดย่อม (MSME) ทางออฟไลน์กว่า 10.4 ล้านราย ผู้ค้าออนไลน์ 6.7 ล้านราย และผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านรายในอินโดนีเซีย โดยดำเนินธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มมือถือหรือเว็บไซต์ของบูกาลาปัก และมิตรา บูกาลาปัก (Mitra Bukalapak) ซึ่งเปิดโอกาสให้ซื้อสินค้าได้ทั้งออฟไลน์และออนไลน์

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1759466/Image_Press_Conference_AlloFresh_v1.jpg