หน้า : พิมพ์หน้านี้ - สุขภาพ

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => คลับสุขภาพ => ข้อความที่เริ่มโดย: nokyoongppk ที่ 4 ก.พ. 20, 16:11 น

สุขภาพ


กระทู้: สุขภาพ
เริ่มกระทู้โดย: nokyoongppk ที่ 4 ก.พ. 20, 16:11 น
ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไร ให้ไม่เหลือเธอ (ไขมัน)

กินบุฟเฟ่ต์อย่างไร ให้ปลอดภัย
วันนี้จะมาบอกเคล็ดไม่ลับเล็กๆน้อยๆให้ทุกๆคนได้ทำตามกันค่ะ

1.งดหวาน : งดขนม นม เนย อาหารที่มีปริมาณน้ำตาลมากเกินควร
2.งดเค็ม : งดอาหารสำเร็จรูป ไม่ปรุงเพิ่ม ควบคุมปริมาณโซเดียม
3.งดมัน : งดของทอด ผัด อาหารที่มีน้ำมันสูง
4.งดผลไม้ที่มีรสหวาน : เช่น่ องุ่น ทุเรียน ลำไย เงาะ ฯลฯ
5.งดแอลกอฮอล์ : เพราะการที่ดื่ืมแอลกอฮอล์ทำให้ปริมาณแคลอรี่เพิ่มขึ้น 100-200 แคลอรี่เลยทีเดียว

รับจัดเลี้ยง

1.งดหวาน
เคล็ดลับแรกเลยที่ทุกคนน่าจะพอทราบกันเป็นอย่างดีเลยก็คือ งดของหวาน ไม่ว่าจะเป็น ขนมต่างๆ ช็อคโกแลต น้ำหวาน ไอศครีมที่สาวๆเลิฟมาก ถ้าคิดจะเริ่มที่จะลดน้ำหนัก ต้องงดสิ่งพวกนี้อย่างเด็ดขาด ช่วงแรกอาจจะทำไม่ได้ แต่ก็ต้องเริ่มจากการลดก่อน และค่อยๆเปลี่ยนไปเป็นงดพร้อมกับออกกำลังกายไปด้วย  
รับจัดเลี้ยง

2.งดเค็ม
หลายคนอาจจะสงสัยว่างดเค็มจะเป็นการลดน้ำหนักได้อย่างไร เคนได้ยินกันไหมคะว่า กินเค็ม ทำให้ตัวบวม เพราะโซเดียมเข้าสู่ร่างกายในปริมาณที่มากเกินไป
ควรงดกินอาหารสำเร็จรูป อาหารกึ่งสำเร็จรูป เมื่อรับประทานอาหารอะไร ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องปรุงเพิ่ม น้ำปลา เกลือ ซีอิ้ว หรือเครื่องปรุงที่มีรสเค็ม โซเดียมนั้นผู้ใหญ่อย่างเราๆ ควรได้รับประมาณวันละ 230 มิลลิกรัม หรือประมาณ 1 ใน 10 ของ 1 ช้อนชา เท่านั้น  
รับจัดเลี้ยง

3.งดมัน
อีกอย่างที่ควรเลี่ยงอย่างหนักคือปริมาณไขมัน ไขมันทรานส์ที่ควรเลี่ยง พวกมันหมู มันสัตว์ มันปาล์ม น้ำมันพืชอื่นๆ และอาหารจำพวกของทอด ของผัด ที่ใช้ปริมาณน้ำมันในการปรุงอาหารในปริมาณที่่เยอะ เช่น ไก่ทอด หมูทอด ข้าวผัด ผัดซีอิ๊ว ฯลฯ
รับจัดเลี้ยง

4.งดผลไม้รสหวาน
ผลไม้ใช่ว่าจะเป็นทางเลือกที่ดีในการลดน้ำหนักเสมอไปผลไม้บางชนิดก็มีปริมาณน้ำตาลที่เยอะมาก ทำให้ถ้ารับประทานในปริมาณที่มากแล้ว ทำให้อ้วนได้
ตัวอย่างผลไม้ที่น้ำตาลเยอะ เช่น เงาะ องุ่น มังคุด ทุเรียน ขนขุน มะม่วงสุก เป็นต้น
รับจัดเลี้ยง

5.งดแอลกอฮอล์
คนที่ดื่มแอลกอฮอล์ทุกวันจะได้รับแคลอรีมากขึ้น 100-200 แคลอรี และทำให้เมื่อมีการดื่มแอลกอฮอล์แล้วต้องมีกับแกล้มมาเสริมอีกด้วย ทำให้ได้รับปริมาณแคลอรี่มากเพิ่มอื่นไปอีก

แค่ 5 ข้อง่ายๆ ที่หนุ่มๆสาวๆก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง อาจจะเริ่มต้นด้วยการลดก่อน ลดทีละน้อย แล้วค่อยๆเลี่ยงที่จะไม่รับประทาน พร้อมกับออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย จะทำให้การลดไขมัน ลดน้ำหนัก เป็นไปอย่างรวดเร็วและปลอดภัยด้วยค่ะ  

www.3minutesfood.net