หน้า : พิมพ์หน้านี้ - ไม่อยากท้องผูกต้องรู้ อะไรควรกิน อะไรไม่ควรกิน ?

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => คลับสุขภาพ => ข้อความที่เริ่มโดย: khunwill19 ที่ 4 ก.ย. 20, 19:04 น

ไม่อยากท้องผูกต้องรู้ อะไรควรกิน อะไรไม่ควรกิน ?


กระทู้: ไม่อยากท้องผูกต้องรู้ อะไรควรกิน อะไรไม่ควรกิน ?
เริ่มกระทู้โดย: khunwill19 ที่ 4 ก.ย. 20, 19:04 น
ปัญหาท้องผูกเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก สาเหตุส่วนใหญ่มาจาก ความเครียด กล้ามเนื้อขาดความยืดหยุ่น เพราะไม่ออกกำลังกาย ดื่มน้ำน้อย รวมถึงไม่รับประทานอาหารที่มีกากใย และพอขับถ่ายไม่สะดวกสม่ำเสมอ ของเสียก็ยิ่งตกค้างในลำไส้มากขึ้น เพื่อนๆรู่มั้ยว่าในลำไส้ของคนเรา สามารถกักเก็บของเสียสะสมได้มากถึง 10 กก.เลยนะ OMG! ก่อให้เกิดปัญหาตามมา เช่น ผิวพรรณดูไม่สดใส และพุงที่จะมาแบบไม่รู้ตัว

(https://www.img.in.th/images/9c86b65de2de0f1ffd268309297be9a7.jpg)

นี่คือหน้าท้องของเราจากการที่ท้องผูกมา 3 วันแล้ว สาเหตุเพราะความเครียดสะสมจากเรื่องงาน และไม่ค่อยออกกำลังกาย เรื่องอาหารไม่ต้องพูดถึง เรานี่สายบุฟเฟ่ต์ตัวจริง! แต่วันนี้เราจึงจะมาแชร์เคล็ดไม่ลับในแบบของเรา ที่ทำให้เราขับถ่ายได้ดีขึ้น ด้วยวิธีต่างๆ ที่เราทดลองด้วยตัวเอง

1.โยเกิร์ตวันละ 1 ถ้วย ทุกเช้า

(https://www.img.in.th/images/6b43fc6cb98bd60ab9db2f4ab60268ea.jpg)

เราเริ่มต้นตอนเช้าด้วยโยเกิร์ต 1 ถ้วย หลังจากดื่มน้ำเสร็จ (ทันทีที่ตื่นนอน) นอกจากโยเกิร์ตจะมีโปรตีนมากกว่านมแล้ว ยังมีวิตามินและเกลือแร่อยู่หลายชนิด ทั้งวิตามิน D, B และแคลเซียม แถมยังมีโพรไบโอติกส์อยู่มาก ซึ่งประโยชน์หลักๆ ของเขาเลยคือ ‘แก้ท้องผูก’ เพราะโยเกิร์ตมีแบคทีเรียที่ดีต่อลำไส้ จึงสามารถช่วยกระตุ้นระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่ายให้ดีขึ้น ทำให้ขับถ่ายคล่องในทุกๆ เช้า และหากใครที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ควรเลือกทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติ หรือ กรีกโยเกิร์ต เพราะมีโปรตีนสูงเป็น 2 เท่าของโยเกิร์ตทั่วไป แล้วยังให้แคลอรีต่ำ เมื่อเทียบกับโยเกิร์ตที่แต่งกลิ่นซึ่งมีแคลอรีและน้ำตาลสูงมาก และการรับประทานโยเกิร์ตยังกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้ดีอีกด้วย แต่ก็ต้องระวังหน่อยนะ เพราะแคลอรี และน้ำตาลที่มาพร้อมกับโยเกิร์ตก็ไม่น้อยเลยจ้า

2. ทานผักและผลไม้เป็นประจำ อย่างสม่ำเสมอ

(https://www.img.in.th/images/7b253a98f67089e30ba6dc3e2e655627.jpg)

มาถึงสิ่งที่บางคนร้อง อี๋ แต่หารู้ไม่ว่ามีประโยชน์มหาศาล นั่นก็คือ การทานผักผลไม้เป็นประจำ โดยเราพยายามบังคับตัวเองกินตอนเช้าหลังกินโยเกิร์ต ซึ่งผักผลไม้เป็นตัวช่วยที่สำคัญในเรื่องการขับถ่ายมาก อย่างเช่น อโวคาโด ที่นอกจากจะเต็มไปด้วยไขมันดีแล้ว ยังมีเส้นใยสูงมาก ทำให้ขับถ่ายง่าย, กล้วยน้ำว้า ช่วยแก้อาการท้องผูก ทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ และยังช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือด ลดความอ้วนได้ดี แล้วแต่การครีเอทเมนูของแต่ละคนเลย ว่าจะกินกันยังไง หรือถ้าจะปั่นกินรวมกันก็ง่ายดี กลั้นใจกินทีเดียว

3. นมสด ช่วยให้ขับถ่ายดี

(https://www.img.in.th/images/ef7a9f452b5d5e1035267496157b94a8.jpg)

เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่ชอบอะไรง่ายๆ ไม่ค่อยสะดวก ไม่ค่อยมีเวลา นมสดนี่แหละค่ะ ตัวช่วยที่ใกล้ตัว เค้าจะช่วยกระตุ้นลำไส้ให้ตื่นตัว แต่ควรดื่มแค่กล่องเดียวพอนะคะ ไม่ควรดื่มมากกว่านั้น เพราะอาจจะทำให้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ปวดท้องมากกว่าเดิม แต่จะได้ผลเหมือนกันมั้ยอาจขึ้นกับร่างกายของแต่ละคน

4. หาตัวช่วยไฟเบอร์ดีๆ

(https://www.img.in.th/images/7557432637871acd08fc04bd7f90d984.jpg)

ตัวนี้เราไปเจอเค้ามาใน 7-11 เห็นเพจเทพลีลารีวิว เค้าว่ามันเห็นผล น้องคือ ชาเม่ วันเดย์ ไฟเบอร์ / CHAME’ 1 DAY FIBER  ช่วยกระตุ้นขับถ่าย ง่ายๆแค่ดื่มก่อนนอน วันเดียวรู้เรื่อง 1 ซองเห็นผล! เขาเป็นอาหารเสริมนวัตกรรมใหม่ จุดเด่นของเค้าคือ มีพรีไบโอติก ไฟเบอร์สูง ช่วยดีท็อกซ์ เร่งขับถ่าย ปรับสมดุลลำไส้ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ชดเชยน้ำที่เสียไประหว่างขับถ่าย ทำให้ผิวพรรณสดใส ด้วยสารสกัดอันทรงคุณค่าเยอะมากๆๆ เช่น

Oxxynea 5 A day & Seven Berry : ที่สกัดจากผักและผลไม้รวม 15 ชนิด ช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ เทียบได้กับการทานผักผลไม้ถึง 800 กรัม นี่ปริมาณเท่ากับความต้องการผักผลไม้ที่ร่างกายต้องการถึง 2 เท่าเลยนะ! ช่วยบำรุงผิวพรรณจากการสูญเสียน้ำเนื่องจากการขับถ่าย

Fructooligosaccharide Powder & Wheat Fiber & Psylium Husk: ช่วยปรับสมดุลลำไส้ ทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น เป็นเกรดพรีเมี่ยม ละลายง่าย ช่วยดีท็อกซ์หรือล้างลำไส้ได้ดี

Garcinia Extract & Broccolo Powder : ช่วยลดความอยากอาหาร ช่วยลดน้ำหนัก และไขมันส่วนเกินในร่างกาย รวมถึงช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล และช่วยทำให้ตับขับสารพิษออกมาอีกด้วย

Calcium ascorbate & vitamim E, D : ช่วยบำรุงส่วนที่สึกหรอและปรับสมดุลน้ำในร่างกายหลังการขับถ่าย ทำให้ผิวพรรณแข็งแรง

(https://www.img.in.th/images/20bc3cbc7f96c4a026a949cadb49f21f.jpg)

วิธีกินง่ายๆ คือ ดื่มก่อนเข้านอนแค่วันละ 1 ซอง ละลายกับน้ำเปล่า จะน้ำเย็นหรือจะอุณหภูมิห้องก็ได้ ละลายง่าย รสชาติอร่อยแบบคาดไม่ถึง เปรี้ยวหวานพอดี หอมองุ่นไชน์มันแคท นี่ดื่มไปก่อนนอน ตื่นเช้ามารู้เรื่องเลยจ้า เข้าห้องน้ำถ่ายเยอะมาก และไม่ปวดท้องบิดด้วย เริ่ด!

(https://www.img.in.th/images/7cc4caf46ff4e77d00a32dcaf7babed8.jpg)

นี่ๆ เคล็ดลับอีกอย่างของเรา เมื่อกินคู่กับ ชาเม่ ซาย คอฟฟี่ แพค/ CHAME’ Sye Coffee Pack ประทับใจผลลัพธ์มาก เพราะกาแฟตัวนี้เค้ามีเจียวกู้หลาน เป็นแอล-คาร์นิทีนธรรมชาติ เห็นคนรีวิวกันเยอะมาก เห็นว่าเจียวกู้หลาน เค้าจะช่วยในการเร่งการเผาผลาญ รสชาติเข้ม กลมกล่อม รับรองว่าคอกาแฟต้องเลิฟ ไม่อ้วน เพราะไม่มีน้ำตาล ไม่มีไขมัน ไม่มีโคเลสเตอรอล ใครที่เผาผลาญยากๆ หรือน้ำหนักขึ้นง่าย นี่เราแนะนำเลยนะ ต้องลอง เพิ่งให้แม่ลองกินด้วย แม่ก็ติดใจ555

นี่กินกาแฟ ชาเม่ ซาย คอฟฟี่ แพค ช่วยเผาผลาญ คู่กับ ชาเม่ วันเดย์ ไฟเบอร์ ช่วยกระตุ้นขับถ่าย หมดกังวลเรื่องน้ำหนักเกินพุงยื่นแน่นอน

(https://www.img.in.th/images/bbcaa3e3dbaa226ff388e12ecc672d9b.jpg)

จากวิธีการทั้งหมด เราได้ลองทำมาทุกวิธีแล้ว บางวิธีก็ค่อนข้างใช้เวลาสำหรับคนธาตุหนัก บางวิธีก็เห็นผลไว เราจึงขอสรุปง่ายๆ ดังนี้ อาหารการกินต่างๆ เรายังคงทำอย่างสม่ำเสมอ ทั้งโยเกิร์ต ผักผลไม้ นมเพราะเป็นสิ่งที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกายไม่ได้เสียหายอะไร หรือแค่หาตัวช่วยง่ายๆอย่าง ชาเม่ วันเดย์ ไฟเบอร์ เนื่องจากผลลัพธ์ที่ชัดเจนตั้งแต่ได้ซองแรก ตื่นมารู้สึกขับถ่ายสะดวก ตัวเบาสบาย ไม่ปวดท้องบิด จนตอนนี้เราต้องมีติดตัวไว้ตลอด และดื่มทุกวันได้เลย เพราะเค้าช่วยปรับสมดุลลำไส้ของเราได้ด้วย

(https://www.img.in.th/images/641f57577df28f54dc0e9694e6800039.jpg)

ใครที่สนใจหาซื้อได้ไม่ยาก นี่เลย“ชาเม่ วันเดย์ ไฟเบอร์” ซองละ 49 บาท หาซื้อได้ง่ายๆที่ 7-11 ทุกสาขา, CJ Express หรือแบบแพ็ค 6 กล่องละ 294 บาท ซื้อได้ที่ WATSONS, อีฟแอนด์บอย ร้านบิวตี้ และร้านค้าชั้นนำทั่วไป

ส่วน “ชาเม่ ซาย คอฟฟี่ แพค” เค้ามี 2 ขนาด แบบแพ็ค 4 ราคา 49 บาท หาซื้อได้ง่ายๆที่ 7-11 ทุกสาขา และแพ็ค 10 ราคา 109 บาท ซื้อได้ที่ อีฟแอนด์บอย ร้านบิวตี้ และร้านค้าชั้นนำทั่วไป